Chứng khoán TPBank năm 2022 đã trải qua những thăng trầm như thế nào?

Quyên Ngô-10:12 04/01/2023

Nằm trong nhóm cổ phiếu vua, chứng khoán TPBank được xếp vào hàng những cổ phiếu triển vọng nhà đầu tư không thể bỏ qua nếu đang có ý định tham gia đầu tư. Cụ thể, chứng khoán TPBank đã biến động như thế nào trong năm 2022? Đầu tư vào cổ phiếu TPBank ở thời điểm hiện tại có thực sự là phương án tối ưu? Hãy cùng đánh giá!

Tóm tắt tình hình chứng khoán TPBank năm 2022

Trong giai đoạn tháng 4/2020 - tháng 11/2021, chứng khoán TPBank nói riêng và cổ phiếu ngân hàng nói chung trở thành điểm sáng trên sàn giao dịch khi thu hút dòng tiền cực tốt. Nhóm cổ phiếu này đóng vai trò trụ cột, dẫn dắt chỉ số VN-Index vượt ngưỡng 1.5000 điểm. Cũng chính vì lý do này, giới đầu tư đặt kỳ vọng khá lớn vào nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng.

Mặc dù vậy, khi nhìn nhận một cách tổng quan, các chuyên gia vẫn tỏ ra khó lo lắng bởi trong năm 2022, chứng khoán ngành ngân hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức bao gồm sự bất lợi về các chính sách tiền tệ, điều chỉnh tăng lãi suất, lạm phát và suy thoái toàn cầu luôn rình rập.

Chứng khoán TPBank năm 2022 trải qua nhiều biến động bất thường

Chứng khoán TPBank năm 2022 trải qua nhiều biến động bất thường

Có thể thấy, những lo lắng trên của các chuyên gia là hoàn toàn không phải vô lý. Nhìn từ biểu đồ giá cổ phiếu TPBank có thể thấy năm 2022 là một năm ảm đạm với cổ phiếu này. Từ vùng giá cao được thiết lập từ cuối năm 2021, giá cổ phiếu TPBank có diễn biến đảo chiều kể từ những phiên đầu năm 2022. Nhịp độ giảm mạnh được duy trì qua các phiên, bất chấp những nỗ lực không ngừng của các chính sách hỗ trợ.

Cộng hưởng với những biến động liên quan đến thị trường chứng khoán như các vụ bắt bớ lãnh đạo nhiều doanh nghiệp với cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán, Fed tăng lãi suất,... càng làm gia tăng thêm áp lực lên chứng khoán TPBank nói riêng, thị trường chứng khoán nói.

Ở thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu TPBank chỉ dừng lại ở ngưỡng 21.900 đồng/cổ phiếu (phiên 3/1/2022) - vùng giá duy trì trong nhiều tháng qua của TPBank. So sánh với đột hồi đầu năm, cổ phiếu này đã mất một nửa giá trị. Cụ thể, phiên giao dịch đầu năm 2022 (4/1/2022), cổ phiếu TPBank đóng cửa ở mức 42.750 đồng/cổ phiếu.

Đáng nói, năm 2022 là năm của các ngân hàng khi ghi nhận kết quả kinh doanh đầy triển vọng. Vậy nhưng dường như đà tăng trưởng lại chẳng thể vãn hồi nhịp tăng trưởng của cổ phiếu ngân hàng như trước. Không ít nhà đầu tư ôm cổ phiếu ngân hàng trong những quý đầu năm 2022, thực hiện bắt đáy hay mua giá bình quân trong các nhịp sụt giảm, đến nay đều không thoát khỏi cảnh thua lỗ.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu TPBank? Lưu ý khi đầu tư

Theo các công ty chứng khoán, cổ phiếu ngân hàng hay chứng khoán TPBank đang ở mức hấp dẫn với những rủi ro đang được phản ánh trực tiếp vào giá cổ phiếu. Tuy vậy, nhà đầu tư cần theo dõi sát sao các diễn biến trên thị trường quốc tế, xu hướng lãi suất, đặc biệt là những động thái chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để có hướng đi phù hợp.

Cần đặc biệt lưu ý khi đầu tư chứng khoán ở thời điểm hiện tại

Cần đặc biệt lưu ý khi đầu tư chứng khoán ở thời điểm hiện tại

Khi đầu tư chứng khoán TPBank cần lưu ý:

  • Áp lực lạm phát có thể sẽ kéo dài sang nửa đầu năm 2023 do chính sách thắt chặt tiền tệ của Nhà nước tiếp tục được triển khai
  • Tín dụng cho lĩnh vực bất động sản sẽ bị giám sát chặt chẽ
  • Các hoạt động bay mua nhà sẽ giảm tốc do nguồn cung nhà ở hạn chế và lãi suất ngân hàng bớt hấp dẫn hơn so với trước
  • Xuất khẩu giảm tốc từ quý 4/2022
  • Áp lực nợ xấu gia tăng

Có thể thấy chứng khoán TPBank đã trải qua một năm đầy thăng trầm với những đợt xuống giá nghiêm trọng. Vậy nhưng nếu nhìn nhận một cách tổng thể, cổ phiếu này vẫn được nhận định là hấp dẫn, thấp hơn so với định giá thực tế. Tuy nhiên, khi đầu tư cũng cần có chiến lược cụ thể, có phương án hoạch định rõ ràng để có hướng đi đúng đắn nhất.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay