Chứng khoán Yuanta lừa đảo - Liệu có phải sự thật?

Quyên Ngô-09:58 02/12/2022

Chứng khoán Yuanta là cái tên quá đỗi quen thuộc với nhà đầu tư chứng khoán trong và ngoài nước. Với sự nổi tiếng của mình, công ty này cũng không ít lần dính phải những lùm xùm không mong muốn cụ thể là thông tin Chứng khoán Yuanta lừa đảo. Điều này có thật sự đúng? Hãy cùng Momi xác minh ngay dưới đây!

Lịch sử hình thành và phát triển của Chứng khoán Yuanta?

Công ty chứng khoán Yuanta có xuất xứ từ đâu?

Chứng khoán Yuanta được thành lập năm 1961 tại Đài Loan với định hướng phát triển trở thành Tập đoàn tài chính hàng đầu của thị trường châu Á. Với sự quyết tâm của mình, vào năm 2007, Tập đoàn tài chính Yuanta chính thức ra đời như một lời khẳng định chắc chắn cho những định hướng ban đầu của mình. Đến thời điểm hiện tại Yuanta được biết đến với vai trò là Tập đoàn tài chính, ngân hàng, chứng khoán lớn nhất tại Đài Loan và có tầm ảnh hưởng khắp khu vực châu Á, nổi tiếng trên toàn thế giới.

Thông tin về Yuanta Việt Nam

Chứng khoán Yuanta chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2006 với việc mua và nắm giữ 44,68% cổ phần trong Công ty Chứng khoán Đệ Nhất (Bình Dương). Đến năm 2017, sau khi đã nhận được sự đồng thuận của tất cả cổ đông, đơn vị này đã tiếp tục thương vụ mua vào số cổ phần còn lại, nâng tổng sở hữu lên tới 99,95% cổ phần của công ty này.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Đến tháng 2/2018, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận cho Yunta đổi tên thành Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta Vietnam) và chuyển hội sở về TP. HCM. Yuanta Việt Nam hiện cung cấp các sản phẩm - dịch vụ chính liên quan đến: Môi giới chứng khoán; giao dịch ký quỹ; sản phẩm tín dụng; phân phối chứng chỉ quỹ; dịch vụ lưu ký; ngân hàng đầu tư; sản phẩm chứng khoán phái sinh.

Thông tin cơ bản về Chứng khoán Yuanta Việt Nam:

Đánh giá tổng quan về Chứng khoán Yuanta - Có những ưu thế gì?

Chứng khoán Yuanta được đánh giá cao bởi những thế mạnh như:

  • Danh tiếng, sự uy tín: Công ty Chứng khoán Yuanta có hơn 60 năm hoạt động trên thị trường, am hiểu sâu rộng thị trường tài chính trong nước và quốc
  • Đa dạng nền tảng hỗ trợ giao dịch: trực tuyến và trực tiếp tại quầy, đặt lệnh qua tổng đài, môi giới
  • Phí giao dịch hấp dẫn: miễn phí mở tài khoản chứng khoán Yuanta, phí đóng/đổi tài khoản: 100.000 lần,...
  • Mạng lưới chi nhánh, văn phòng giao dịch lớn: tập trung ở những thành phố lớn, tiện cho khách hàng di chuyển,...
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: nhân viên giàu kinh nghiệm, nhạy bén với thị trường, được hỗ trợ từ chuyên viên với mức chi phí thấp
  • Đa dạng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư
  • Nhiều ưu đãi về lãi suất hỗ trợ tài chính chứng khoán
  • Nhiều tiện ích hỗ trợ đầu tư: Bảng giá chứng khoán Yuanta trực tuyến, hỗ trợ ứng trước tiền bán, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến thị trường

***Xem thêm: ***Chứng khoán Yuanta đăng nhập và giao dịch như thế nào? Hướng dẫn chi tiết!

Thông tin Yuanta chứng khoán lừa đảo có phải sự thật?

Song song với danh tiếng, Chứng khoán Yuanta cũng đồng thời bị vướng vào những rắc rối không đáng có như bị tố lừa đảo, quỵt tiền khách hàng. Điều này là hoàn toàn sai và vô căn cứ. Chứng khoán Yuanta hiện đang hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của các tổ chức đầu ngành như: Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định được các tổ chức này đưa ra.

Nhiều đối tượng giả mạo chứng khoán Yuanta nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng

Nhiều đối tượng giả mạo chứng khoán Yuanta nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng

Tuy vậy, cũng không thể tránh khỏi những tin đồn sai sự thực do những sự cố gây nên bởi nhóm lừa đảo giả danh. Có rất nhiều trường hợp khách hàng bị “dính bẫy” lừa đảo bởi những nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên Chứng khoán Yuanta hoặc mượn danh Chứng khoán Yuanta để chiếm đoạt tài sản. Muốn tránh khỏi những sự cố không mong muốn này, khách hàng phải thật sự tỉnh táo trong các quyết định của mình, ứng biến nhanh trước các tình huống yêu cầu nêu mật khẩu, ngày/tháng/năm sinh và các thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản. Hơn hết, cần đảm bảo chắc chắn không truy cập vào các liên kết lạ; tiếp nhận cảnh báo liên tục từ Chứng khoán Yuanta để tỉnh táo ứng biến trong các tình huống.

Trên đây là những lý giải liên quan đến vấn đề Công ty Chứng khoán Yuanta lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng. Có thể thấy đây là một nhận định không chính xác và không có bằng chứng xác thực. Hãy thật sáng suốt trước các quyết định đầu tư và trong quá trình sử dụng dịch vụ Yuanta cung cấp để hạn chế tối đa những rắc rối do nhóm giả mạo Yuanta gây nên.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay