Chứng chỉ quỹ SSI SCA: Hiệu quả đầu tư của quỹ như thế nào? Có đáng để đầu tư

Quyên Ngô-03:32 04/05/2022

Chứng chỉ quỹ SSI SCA là sản phẩm quỹ nổi bật được nhiều nhà đầu tư trong nước và ngoài nước lựa chọn nhờ sở hữu cơ hội sinh lời ổn định, rủi ro thấp

Thông tin chung về chứng chỉ quỹ SSI SCA

Thông tin chung về chứng chỉ quỹ SSI SCA

Chứng chỉ quỹ SSI SCA hay còn được biết đến là chứng chỉ quỹ mở SSI SCA là quỹ đại chúng được thành lập bởi công ty chứng khoán SSI với mục tiêu kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức (trong nước hoặc nước ngoài) có nhu cầu đầu tư vào thị trường chứng khoán. Thời gian hoạt động của quỹ là không thời hạn.

Tên đầy đủ của quỹ SSI SCA là “quỹ đầu tư lợi thế cạnh tranh bền vững”, là một trong những quỹ mở nội địa lớn và lâu đời nhất hiện nay hiện vẫn đang còn hoạt động. Quỹ được thành lập từ năm 2014, tốc độ tăng trưởng cao khi liên tiếp ghi dấu ấn nhờ thu hút nguồn đầu tư lớn từ rất nhiều các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Mục tiêu và chiến lược đầu tư của quỹ SSI SCA

Mục tiêu của quỹ SSI SCA là tăng trưởng giá trị tài sản ròng dài hạn và tạo thu nhập ổn định cho nhà đầu tư thông qua việc đầu tư vào các cổ phiếu của các công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững. Ngoài ra, quỹ cũng đầu tư thêm vào các tài sản có thu nhập cố định.

Quỹ SSI SCA áp dụng chiến lược đầu tư chủ động. Một mặt, tập trung vào danh mục các cổ phiếu niêm yết của các công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững, có thị phần lớn và có năng lực quản trị tốt, tài chính vững mạnh, hoạt động tốt trong điều kiện thị trường không thuận lợi, và đang được định giá hấp dẫn so với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của công ty. Mặt khác, quỹ cũng sẽ đầu tư vào các tài sản có thu nhập cố định có chất lượng tín dụng tốt, đảm bảo khả năng thu hồi vốn và mang về các khoản thu nhập cố định cho quỹ SSI SCA.

Phân bổ tài sản quỹ SSI SCA

Quỹ SSI SCA được nhận định là quỹ có sự linh hoạt trong cách thức hoạt động và phân bổ tài sản đầu tư. Cụ thể, quỹ sẽ tiến hành phân bổ tài sản linh động theo tình hình của thị trường và cơ hội đầu tư tại từng thời điểm khác nhau dựa trên nhận định của SSIAM với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ lợi ích của người sở hữu chứng chỉ quỹ SSI SCA.

Trong trường hợp thị trường và nền kinh tế được đánh giá là thuận lợi, quỹ có thể sẽ phân bổ đến 98% tài sản quỹ và cổ phiếu. trong đó, quỹ có thể đầu tư đến 20% vào các công ty có giá trị vốn hoá thị trường với thanh khoản thấp hơn.

Bên cạnh đó, quỹ cũng thực hiện tùy biến phân bổ dòng tiền vào những loại tài sản khác nhằm tạo ra sự ổn định, an toàn hơn cho các nhà đầu tư như tiền gửi trong bối cảnh thị trường ghi nhận những biến động.

Hiệu quả đầu tư chứng chỉ quỹ SSI SCA

Trải qua 8 năm hoạt động trên thị trường, chứng chỉ quỹ SSI SCA vẫn là cái tên được nhiều nhà đầu tư săn đón nhờ sở hữu hiệu quả đầu tư vượt trội ít đối thủ có được:

  • Tính từ thời điểm thành lập đến năm 2021, quỹ đạt tốc độ tăng trưởng lên tới 221,96% trung bình đạt 17,3% năm.
  • Hiệu quả đầu tư tính từ thời điểm 2018 đến tháng 7 năm 2021: lợi nhuận trung bình hàng tháng đạt 1,23% tỷ suất lợi nhuận là 53%.

Phí giao dịch của quỹ SSI SCA

Dưới đây là bảng phí giao dịch chứng chỉ quỹ SSI SCA:

  • Giá dịch vụ phát hành: Từ 500 nghìn đến dưới 1 tỷ đồng là 0,75%; từ 1 tỷ đến dưới 10 tỷ đồng là 0,5%; từ 10 tỷ đồng trở lên là 0,25%
  • Giá dịch vụ mua lại đối với giao dịch thông thường và qua hình thức đầu tư định kỳ: Thời gian nắm giữ đến đến hết 12 tháng là 1,25%; thời gian nắm giữ trên 12 tháng đến 24 tháng là 0,75%; thời gian nắm giữ trên 24 tháng là 0%.
  • Giá dịch vụ chấm dứt giao dịch qua hình thức đầu tư định kỳ trước khi hết thời gian đầu tư tối thiểu: thời gian tham gia đầu tư dưới 12 tháng là 0,75%.
  • Miễn phí giá dịch vụ chuyển nhượng, chuyển đổi, dịch vụ phát hành cho đầu tư định kỳ (SIP)/đầu tư định kỳ linh hoạt (SIPLH).
  • Giá dịch vụ mua lại đối với giao dịch qua hình thức đầu tư định kỳ linh hoạt (SIPLH): thời gian nắm giữ đến hết 12 tháng là 2%; thời gian nắm giữ trên 12 tháng đến 24 tháng là 1,25%; thời gian nắm giữ trên 24 tháng là 0%.
  • Ngoài ra còn có một số giá dịch vụ khác đi kèm.

Có nên đầu tư vào quỹ SSI SCA không? Lợi thế đầu tư của quỹ là gì?

Thông qua những phân tích trên đây, có thể nhận định rằng, chứng chỉ quỹ SSI SCA là sản phẩm chứng chỉ quỹ đáng để nhà đầu tư quan tâm. Những lý do nên mua chứng chỉ quỹ SSI SCA:

  • Tính minh bạch cao: Như đã biết chứng chỉ quỹ SSI SCA được phát hành bởi công ty chứng khoán SSI và được giám sát bởi Ngân hàng Standard Chartered và được kiểm toán bởi Ernst & Young Việt Nam / Công ty TNHH KPMG. Do đó, mọi thông tin liên quan đến NAV, tỷ suất lợi nhuận,... đều được công bố rõ ràng, định kỳ để nhà đầu tư có thể nắm rõ. Đây đông thời cũng là sản phẩm chứng chỉ quỹ uy tín, đã được cấp phép hoạt động bởi uỷ ban chứng khoán Nhà nước nên có đủ điều kiện hoạt động trên thị trường.
  • Linh hoạt trong việc phân bổ tài sản đầu tư: Quỹ SSI SCA có sự linh động trong việc phân bổ tài sản đầu tư. Qua đó giúp tối ưu hoá lợi nhuận cho các nhà đầu tư, giảm tối đa những nguy cơ rủi ro không mong muốn.
  • Lợi nhuận ổn định: Theo các báo cáo cho thấy, chứng chỉ quỹ SSI SCA mang lại lợi nhuận cao gấp 2 lần so với tiền gửi ngân hàng. Nhà đầu tư được hỗ trợ bởi các chuyên gia tài chính chuyên nghiệp, giúp việc đầu tư trở nên tối ưu hơn, giảm thiểu rủi ro và gia tăng cơ hội sinh lời.

Đầu tư vào chứng chỉ quỹ đang là xu thế mới được nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhằm gia tăng số vốn ban đầu, sinh lời dài hạn ổn định. Đặc biệt với sản phẩm chứng chỉ quỹ SSI SCA, cơ hội đầu tư càng được tối ưu hơn nhờ đem đến cho bạn nguồn lợi hấp dẫn, cao hơn nhiều so với gửi ngân hàng. Tham khảo ngay sản phẩm chứng chỉ quỹ này để có thể sinh lời hiệu quả nhất bạn nhé!

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay