Chứng chỉ quỹ mở SSI có những loại nào? Có nên đầu tư?

Quyên Ngô-09:57 22/07/2022

Trong thị trường chứng chỉ quỹ, cái tên chứng chỉ quỹ SSI mở cũng là một trong những ứng cử viên “sáng giá” được nhiều nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn. Cụ thể, chứng chỉ quỹ SSI có những loại nào, có chiến lược đầu tư ra sao? Có đáng để bạn đầu tư vào chứng chỉ quỹ SSI trong giai đoạn này!

Công ty chứng khoán SSI

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI - HoSE) được thành lập năm tháng 12/1999 và được biết đến là một trong những công ty hoạt động lâu đời nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Trải qua hơn 23 năm phát triển, SSI đã khẳng định tên tuổi của mình với sự phát triển vượt bậc cả về quy mô và tiềm lực tài chính. Tính đến năm 2020, mức vốn điều lệ của đơn vị này đã tăng trưởng nhanh lên tới 1500 lần.

Công ty chứng khoán SSI

Công ty chứng khoán SSI

SSI sở hữu đội ngũ nhân sự hùng hậu và chuyên nghiệp, quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. SSI luôn cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ toàn diện và vượt trội nhất, đảm bảo tối đa lợi ích cho cổ đông. Trong đó, sản phẩm chứng chỉ quỹ mở SSI được nhận định là tài sản đầu tư lý tưởng được các chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá rất cao nhờ chiến lược đầu tư thông minh và khả năng sinh lời vượt trội.

Chứng chỉ quỹ SSI có những loại nào? Có chiến lược đầu tư ra sao?

Chứng chỉ quỹ mở SSI - SCA

Chứng chỉ quỹ mở SSI - SCA thuộc quỹ mở SSI - SCA, là quỹ mở nội địa dành cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

  • Mục tiêu của quỹ: Tăng trưởng giá trị tài sản ròng dài hạn, tạo thu nhập ổn định thông qua hoạt động đầu tư vào các cổ phiếu của các công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững, tài sản có thu nhập cố định.
  • Chiến lược đầu tư: Sử dụng chiến lược đầu tư chủ động, tập trung vào danh mục đầu tư của các cổ phiếu niêm yết của các công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững, có thị phần lớn, có năng lực quản trị tốt, tài chính vững mạnh, khả năng hoạt động tốt trong điều kiện thị trường không thuận lợi, đang được định giá hấp dẫn so với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của công ty.
  • Phân bổ tài sản: Chứng chỉ quỹ mở SSI - SCA có khả năng rủi ro thấp khi có sự linh hoạt trong phân bổ tài sản đầu tư. Tuỳ vào tình hình thị trường và cơ hội đầu tư tại từng thời điểm khác nhau mà quỹ có sự phân bổ nguồn vốn theo những hướng khác nhau. Tất nhiên, định hướng đầu tư vẫn bám sát theo những mục tiêu mà quỹ đề ra nhằm bảo vệ lợi ích của những người sở hữu chứng chỉ quỹ mở SSI. Trong điều kiện thuận lợi, quỹ có thể phân bổ đầu tư có thể đến 98% tài sản vào quỹ cổ phiếu, trong đó 20% vào các công ty có giá trị vốn hoá thị trường với thanh khoản thấp.

Chứng chỉ quỹ mở SSI - SCA thuộc quỹ mở SSI - SCA, là quỹ mở nội địa dành cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chứng chỉ quỹ mở SSI - SCA thuộc quỹ mở SSI - SCA, là quỹ mở nội địa dành cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chứng chỉ quỹ mở SSIBF

Chứng chỉ quỹ mở SSIBF thuộc quỹ mở nội địa do SSI quản lý. Đây là sản phẩm đầu tư lý tưởng dành cho cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

  • Mục tiêu đầu tư: Tối ưu hoá lợi nhuận nhà đầu tư dựa trên cơ sở tận dụng hiệu quả các cơ hội đầu tư vào các tài sản có thu nhập cố định.
  • Chiến lược đầu tư: Có tính ổn định, tập trung 100% vào các tài sản cố định; hạn chế rủi ro (không đầu tư vào tài sản có biến động cao); phân bổ nguồn vốn hợp lý (chú trọng nhóm tài sản của các đơn vị uy tín, hợp, trái phiếu thỏa mãn điều kiện niêm yết trên sàn giao dịch HSX, HNX); đa dạng hoá sản phẩm đầu tư.
  • Phân bổ tài sản: Khoảng hơn 80% tài sản quỹ tập trung vào đầu tư tín phiếu, trái phiếu, các giấy tờ và công cụ có thu nhập cố định khác với tỷ trọng đầu tư vào các loại tài sản này. Kỳ hạn của danh mục trái phiếu của quỹ là kỳ hạn tổng hợp dựa trên tỷ lệ phân bổ vào nhóm tài sản có kỳ hạn với nhóm tài sản có kỳ hạn ngắn hơn, thanh khoản tốt.

Chứng chỉ quỹ mở VLGF

Tương tự như chứng chỉ quỹ mở - SSIBF, chứng chỉ quỹ mở VLGF cũng thuộc nhóm quỹ mở nội địa do SSI quản lý:

  • Mục tiêu đầu tư: Nhắm tới tăng trưởng giá trị tài sản ròng, tạo thu nhập ổn định trong dài hạn cho nhà đầu tập thông qua các hoạt động đầu tư vào cổ phiếu chất lượng cao thuộc nhóm ngành quan trọng - tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam như: bán lẻ, ngân hàng, bất động sản,...
  • Chiến lược đầu tư: Đầu tư phong cách định hướng giá trị, tập trung vào nhóm cổ phiếu chất lượng cao của các công ty có mô hình kinh doanh toàn diện, có vị thế hàng đầu trong ngành, năng lực quản trị tốt, ban lãnh đạo có năng lực và minh bạch về tài chính, đặc biệt có định giá hấp dẫn. Quỹ VLGF sẽ đầu tư chọn lọc vào các công ty niêm yết có giới hạn tỷ lệ sở nước ngoài, đồng thời cũng đầu tư thêm và trái phiếu Chính phủ để bảo toàn vốn và mang về thu nhập ổn định cho quỹ.
  • Phân bổ tài sản: tập trung vào nhóm cổ phiếu có vốn hoá lớn, thanh khoản cao, linh hoạt trong chiến lược đầu tư tuy nhiên vẫn có sự bám sát với mục tiêu xuyên suốt của quỹ, bảo vệ tối đa quyền lợi của người sở hữu chứng chỉ quỹ mở SSI. Trong điều kiện thuận lợi, VLGF có thể đầu tư phần lớn tài sản vào cổ phiếu, phần còn lại sẽ đầu tư vào tài sản có thu nhập cố định. Cũng trong phần giá trị đầu tư cổ phiếu, VLGF cũng có thể đầu tư vào các công ty có giá trị vốn hoá thị trường và thanh khoản thấp hơn nhưng đáp ứng những tiêu chí về phát triển bền vững, có tiềm năng phát triển vượt trội.

Những thông tin trên đây đã cung cấp đến bạn tổng quan về chứng chỉ quỹ mở SSI, mục tiêu và chiến lược của từng quỹ. Qua đó, giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về mỗi đơn vị quỹ để có thể đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt nhất!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay