Đánh giá chính sách bảo hiểm Manulife: Có thực sự toàn diện?

Quyên Ngô-09:15 14/03/2023

Chính sách bảo hiểm Manulife là điểm khiến nhiều khách hàng chú ý mỗi khi cân nhắc gói bảo hiểm mình muốn tham gia. Cùng Momi đánh giá chính sách bảo hiểm của Manulife ngay dưới đây để có đánh giá khách quan nhất trước khi đăng ký bất kỳ gói bảo hiểm nào của hãng này bạn nhé!

Các quyền lợi bảo hiểm nổi bật Manulife mang tới cho khách hàng

Với mỗi gói bảo hiểm khác nhau sẽ là những chính sách bảo hiểm Manulife tương ứng, được thiết kế với sự tối ưu về mặt quyền lợi, mức đóng. Trong đó có những quyền lợi nổi bật dưới đây:

Quyền lợi trợ cấp nằm viện

Quyền lợi trợ cấp nằm viện được chi trả khi khách hàng tham gia phải nằm viện điều trị vì một lý do nào đó sẽ được chi trả quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện dựa trên số ngày nằm viện nội trú thực tế.

Để nộp yêu cầu bảo hiểm, khách hàng có thể chọn 1 trong 4 cách dưới đây:

  • Nộp qua trang web eClaims
  • Nộp trực tiếp tại các văn phòng giao dịch của Manulife
  • Gửi chứng từ thông qua đường bưu điện
  • Nộp qua đại lý phục vụ

Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị để được giải quyết nhanh chóng:

  • Chứng từ bắt buộc giấy ra viện
  • Chứng từ không bắt buộc: chứng từ y tế và chứng từ khác

Chính sách bảo hiểm Manulife được xây dựng toàn diện

Chính sách bảo hiểm Manulife được xây dựng toàn diện

Quyền lợi điều trị nội trú/ngoại trú/nha khoa

Quyền lợi điều trị nội trú/ngoại trú/nha khoa là quyền lợi bảo hiểm được chi trả dựa trên chi phí phát sinh hợp lệ tại cơ sở y tế liên quan đến điều trị nội trú/ngoại trú/nha khoa.

Khách hàng có thể nộp yêu cầu quyền lợi thông qua 1 trong 4 cách:

  • Nộp qua web eClaims
  • Nộp qua các đại lý phục vụ
  • Nộp trực tiếp tại các văn phòng giao dịch của Manulife
  • Gửi chứng từ thông qua đường bưu điện

Đối với quyền lợi nội trú, khách hàng phải chuẩn bị các chứng từ quan trọng dưới đây:

  • Chứng từ bắt buộc: giấy ra viện, bảng kê chi phí y tế, hoá đơn y tế (nộp bản gốc về công ty sau khi gửi yêu cầu trực tuyến)
  • Chứng từ không bắt buộc: chứng từ y tế, các chứng từ khác

Đối với quyền lợi ngoại trú/nha khoa, khách hàng cần phải chuẩn bị các chứng từ sau:

  • Chứng từ bắt buộc: đơn thuốc/sổ khám bệnh; bảng kê chi phí y tế; hoá đơn y tế (gửi lại bản gốc về công ty sau khi gửi yêu cầu trực tuyến)
  • Chứng từ không bắt buộc: chứng từ y tế; các chứng từ khác

Quyền lợi điều trị bệnh lý nghiêm trọng/bệnh lý theo giới tính

Quyền lợi điều trị bệnh lý nghiêm trọng/bệnh lý theo giới tính kà quyền lợi bảo hiểm đối với điều trị các bệnh thuộc danh sách bệnh lý nghiêm trọng được nêu rõ trong hợp đồng.

Khách hàng có thể nộp yêu cầu bảo hiểm thông qua 1 trong 4 cách dưới đây:

  • Nộp qua web eClaims
  • Nộp qua các đại lý phục vụ
  • Nộp trực tiếp tại các văn phòng giao dịch của Manulife
  • Gửi chứng từ thông qua đường bưu điện

Các chứng từ khách hàng cần chuẩn bị để thanh toán quyền lợi bảo hiểm gồm có:

  • Chứng từ bắt buộc: giấy ra viện; tường trình tai nạn (đối với trường hợp bị tai nạn); hồ sơ bệnh án
  • Chứng từ không bắt buộc: chứng từ y tế; các chứng từ khác

Quyền lợi bảo hiểm tử vong

Khi người được bảo hiểm tử vong, thân nhân có thể tiến hành nộp hồ sơ để yêu cầu quyền lợi tử vong, giải quyết các yêu cầu quyền lợi theo điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.

Khách hàng có thể nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm thông qua 1 trong 4 cách sau:

  • Nộp qua web eClaims
  • Nộp qua các đại lý phục vụ
  • Nộp trực tiếp tại các văn phòng giao dịch của Manulife
  • Gửi chứng từ thông qua đường bưu điện

Các chứng từ khách hàng cần chuẩn bị sẵn sàng để thanh toán quyền lợi bảo hiểm sớm nhất:

  • Chứng từ bắt buộc: giấy chứng tử; tường trình tai nạn (đối với trường hợp phát sinh tai nạn)
  • Chứng từ không bắt buộc: chứng từ y tế; các chứng từ khác

Thủ tục yêu cầu thanh toán bảo hiểm Manulife diễn ra khá nhanh gọn

Thủ tục yêu cầu thanh toán bảo hiểm Manulife diễn ra khá nhanh gọn

Quyền lợi miễn phí nộp phí bảo hiểm/điều trị thương tật

Quyền lợi này sẽ tạo điều kiện miễn nộp phí cho các khách hàng khi bị tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn hoặc mắc bệnh lý nghiêm trọng.

Khách hàng có thể nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm thông qua 1 trong 4 cách:

  • Nộp qua web eClaims
  • Nộp qua các đại lý phục vụ
  • Nộp trực tiếp tại các văn phòng giao dịch của Manulife
  • Gửi chứng từ thông qua đường bưu điện

Các giấy tờ, chứng tờ cần chuẩn bị để được thanh toán quyền lợi bảo hiểm nhanh nhất:

  • Chứng từ bắt buộc: giấy ra viện; tường trình tai nạn (trường hợp có tai nạn); hồ sơ bệnh án
  • Chứng từ không bắt buộc: chứng từ y tế; kết quả giám định tình trạng thương tật

Hỗ trợ chi phí sinh con

Người tham gia sẽ được chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí sinh nở tuỳ theo hạn mức quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Khách hàng có thể chọn 1 trong 4 cách dưới đây để yêu cầu quyền lợi bảo hiểm:

  • Nộp qua web eClaims
  • Nộp qua các đại lý phục vụ
  • Nộp trực tiếp tại các văn phòng giao dịch của Manulife
  • Gửi chứng từ thông qua đường bưu điện

Những giấy tờ, chứng từ cần chuẩn bị để được giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm:

  • Chứng từ bắt buộc: giấy khai sinh/trích lục khai sinh hoặc giấy chứng sinh
  • Chứng từ không bắt buộc: chứng từ y tế; các chứng từ khác

Chính sách bảo hiểm Manulife về chi trả quyền lợi bảo hiểm

Hình thức chi trả quyền lợi bảo hiểm của Manulife

Theo Chính sách bảo hiểm Manulife, chỉ trong ít phút kể từ khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được chấp thuận chi trả, khách hàng sẽ được thanh toán quyền lợi thông qua hình thức chuyển khoản hoặc uỷ nhiệm chi.

Các hình thức thông tin đến khách hàng về yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Từ 22/12/2020, Manulife Việt Nam sẽ áp dụng hình thức gửi thư thông báo mới về yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm với trình tự như dưới đây:

  • Nhận thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua tin nhắn SMS với đường dẫn đến hệ thống thông tin khách hàng
  • Trường hợp khách hàng không cung cấp số điện thoại, Manulife sẽ gửi thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua email cùng đường dẫn đến hệ thống thông tin khách hàng
  • Thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ được gửi qua đường bưu điện nếu 2 cách trên không khả thi

Lưu ý:

  • Để xem thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng có thể đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản tại hệ thống thông tin khách hàng theo đường dẫn Hợp đồng của tôi Manulife
  • Đối với khách hàng lần đầu đăng nhập và kích hoạt tài khoản tại Hệ thống, thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ được cập nhập sau 2 ngày làm việc kể từ khi kích hoạt
  • Hình thức gửi thư thông báo SMS hoặc Email sẽ không được áp dụng đối với các trường hợp bên mua bảo hiểm là tổ chức hoặc nếu bên mua bảo hiểm đã tử vong

Chính sách bảo hiểm Manulife về bảo mật thông tin

Để đảm bảo tốt nhất cho khách hàng, giúp bảo vệ quyền lợi khách hàng, Manulife cũng đưa ra những chính sách liên quan đến vấn đề bảo mật, cam kết chắc chắn về việc quản lý thông tin cá nhân khách hàng dưới sự kiểm soát cẩn trọng, yêu cầu điều chỉnh nếu sai hoặc bị thiếu.

Có thể thấy chính sách bảo hiểm Manulife có sự toàn diện, được hoàn thiện dựa trên những yêu cầu đưa ra của khách hàng. Đặc biệt, chính sách giải quyết quyền lợi khách hàng Manulife khá nhanh gọn, dễ dàng được thanh toán chỉ trong ít ngày phát sinh sự kiện bảo hiểm.

Hashtag:

#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay