Hướng dẫn cách mở tài khoản quỹ mở chi tiết nhất

Quyên Ngô-08:29 19/08/2022

Để có thể tham gia đầu tư quỹ mở, trước hết nhà đầu tư cần phải có tài khoản giao dịch quỹ mở. Theo đó, nhà đầu tư cần thực hiện các bước thực hiện mở tài khoản theo hướng dẫn từ phía các công ty quản lý quỹ, các đơn vị đối tác phân phối chứng chỉ quỹ của các công ty này. Trong bài chia sẻ dưới đây hãy cùng Momi khám phá cách mở tài khoản quỹ mở nhanh và đơn giản với chỉ vài bước cơ bản như sau.

Cách mở tài khoản quỹ mở tại VnDirect

Để có thể hoàn thiện mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ mở tại VnDirect, nhà đầu tư cần hoàn thiện bản hợp đồng mở tài khoản chứng chỉ quỹ mở với các thông tin cần điền như sau:

  • Thông tin nhà đầu tư: Bao gồm thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, mã số giao dịch (đối với nhà đầu tư tổ chức), người đại diện pháp luật (nhà đầu tư tổ chức)
  • Thông tin người được ủy quyền giao dịch và ký phiếu lệnh (nếu có)
  • Tài khoản nhận đăng ký thanh toán: Đảm bảo phải trùng với tên nhà đầu tư ở Phần thông tin nhà đầu tư
  • Phương thức nhận sao kê giao dịch và các thông tin khác: Có thể chọn gửi qua email hoặc tin nhắn
  • Nêu rõ tên các quỹ mở đăng ký tham gia
  • Đăng ký phương thức giao dịch
  • Thông tin người được hưởng lợi (nếu có)
  • Thông tin về đại lý phân phối (để trống)

Sau đó, nhà đầu tư chỉ cần nộp lại hồ sơ đăng ký cho VnDirect và chờ đợi thông báo đăng ký tài khoản thành công.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể đăng ký mở tài khoản giao dịch trực tiếp trên ứng dụng riêng do VnDirect phát triển. Với phương thức này, nhà đầu tư có thể thực hiện mở tài khoản quỹ mở đơn giản và nhanh chóng, đặc biệt tiện ích khi có thể thực hiện ở bất cứ đâu trong bất cứ khoảng thời gian nào.

Cách mở tài khoản quỹ mở tại Manulife

Với nhà đầu tư có mong muốn đầu tư vào các quỹ mở của Manulife có thể đến trực tiếp quầy giao dịch và hoàn thiện đơn đăng ký mở tài khoản theo mẫu công ty quản lý quỹ đưa ra. Đi kèm với đó nhà đầu tư cần gửi thêm bản sao của chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân để hoàn tất hồ sơ yêu cầu mở tài khoản.

Sau khoảng 2 ngày kể từ ngày tiếp nhận đơn, nhà đầu tư sẽ được gửi thông tin chi tiết về tài khoản qua hòm thư điện tử, bao gồm những thông tin thiết yếu như tên, tuổi, số tài khoản,...

Mở tài khoản quỹ mở tại Manulife

Mở tài khoản quỹ mở tại Manulife

Cách mở tài khoản quỹ mở Dragon Capital

Trước khi tham gia đầu tư quỹ mở, nhà đầu tư có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn của công ty quản lý quỹ Dragon Capital hoặc nhân viên tư vấn của Đại lý phân phối Dragon Capital đã chỉ định để xác định rõ mục tiêu đầu tư, chiến lược đầu tư, các điều lệ quỹ, hướng dẫn giao dịch,... và đăng ký tài khoản quỹ mở để có thể bắt đầu thực hiện giao dịch.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể áp dụng cách mở tài khoản quỹ mở Dragon Capital nhanh gọn hơn qua ứng dụng DragonX.

Cách mở tài khoản quỹ mở SSI

Để có thể thực hiện mở tài khoản quỹ mở SSI, nhà đầu tư cần chuẩn bị các giấy tờ cá nhân liên quan như chứng minh nhân dân/căn cước công dân, máy tính/điện thoại có camera, các trình duyệt khuyến nghị (Chrome, Safari),... Sau đó, nhà đầu tư có thể đăng ký mở tài khoản quỹ mở SSI trực tuyến theo các bước chi tiết như sau:

Cách mở tài khoản quỹ mở tại các đại lý phân phối

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, sự liên kết mật thiết giữa các công ty quản lý quỹ và các đối tác phân phối, nhà đầu tư hoàn toàn có thể mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ mở ngay trên nền tảng ứng dụng của các đối tác - nơi chứng chỉ quỹ nhà đầu tư muốn mua được “rao bán”.

Mở tài khoản quỹ mở tại các đại lý phân phối

Mở tài khoản quỹ mở tại các đại lý phân phối

Cách mở tài khoản quỹ mở tại các đại lý phân phối khá đơn giản, và gần như có cùng cách thức thực hiện. Cụ thể đối với sàn Fmarket, nhà đầu tư phải cung cấp đầy đủ các thông tin đăng ký mở tài khoản như: họ tên, số điện thoại, mã số thuế/giấy phép kinh doanh (đối với nhà đầu tư tổ chức),... và chọn “Đăng ký”. Sau đó OTP sẽ gửi đến số điện thoại đã được đăng ký trước đó. Tiếp theo, nhà đầu tư cần xác thực lại mã OTP để hoàn tất thủ tục đăng ký mở tài khoản. Cuối cùng vào địa chỉ email (đã đăng ký trước đó) để kiểm tra và kích hoạt tài khoản. Đến đây, nhà đầu tư đã có thể thực hiện các giao dịch chứng chỉ quỹ trên sàn.

Trên đây là gợi ý cách mở tài khoản quỹ mở cực nhanh và đơn giản cho các nhà đầu tư tại các công ty quản lý quỹ khác nhau. Nhìn chung, hồ sơ mở tài khoản của các công ty đều có trình tự như nhau, chỉ có chút tuỳ biến nhỏ ở mỗi đơn vị và đa phần đều có hai cách đăng ký tài khoản, bao gồm online và offline. Nhà đầu tư có thể cân nhắc để có thể đầu tư chứng chỉ quỹ nhanh và đơn tiện lợi nhất.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay