Top các quỹ mở uy tín tại Việt Nam được nhà đầu tư đánh giá cao

Quyên Ngô-10:18 07/07/2022

Bên cạnh cổ phiếu hay trái phiếu, đầu tư vào quỹ mở cũng là hình thức đầu tư triển vọng được nhiều người quan tâm. Tuy vậy việc tìm kiếm các quỹ mở uy tín lại là điều tương đối khó khăn do trên thị trường hiện nay số lượng quỹ mở tương đối lớn và ngày càng gia tăng mạnh về số lượng. Bài viết dưới đây Momi sẽ gợi ý đến bạn top những quỹ mở uy tín tại Việt Nam hiện nay, nhận được đánh giá cao từ số đông nhà đầu tư.

Tìm hiểu về quỹ mở là gì

Quỹ mở hay quỹ đầu tư mở là quỹ hình thành từ vốn góp của nhiều nhà đầu tư với mục đích kiếm lợi từ việc đầu tư vào chứng khoán và các tài sản khác. Ở đây, nhà đầu tư sẽ không có quyền kiểm soát đối với bất cứ hoạt động đầu tư nào của quỹ, thay vào đó sẽ được uỷ quyền hoàn toàn cho các đơn vị quản lý. Quỹ mở mang bản chất của một quỹ đại chúng nên không giới hạn số lượng thành viên tham gia và thời hạn hoạt động của quỹ, quy mô lớn nhỏ tùy thuộc vào sự phát triển của quỹ đó.

Tìm hiểu về quỹ mở

Tìm hiểu về quỹ mở

Cùng với quỹ mở, quỹ đóng cũng là một quỹ đại chúng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Về lý thuyết, quỹ mở và quỹ đóng đều là quỹ đại chúng tuy nhiên khác với quỹ đóng, quỹ mở cho phép nhà đầu tư có thể bán lại chứng chỉ quỹ cho phía công ty quản lý quỹ theo nhu cầu. Điều này giúp nhà đầu tư có thể linh hoạt hơn trong các quyết sách của mình, đồng thời đẩy tính thanh khoản của quỹ mở lên cao. Chưa kể, danh mục đầu tư của quỹ mở thường rất đa dạng cho nên rủi ro khi đầu tư vào quỹ mở là rất thấp, phù hợp với những nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kinh nghiệm.

Ngoài ra, khi đầu tư vào quỹ mở, nhà đầu tư không bị quy định khắt khe về số vốn ban đầu. Bạn có thể đầu tư quỹ mở với số vốn từ nhỏ đến trung bình và lớn dần lên nếu có đủ nguồn lực. Đồng thời, việc đầu tư quỹ mở cũng không đòi hỏi nhà đầu tư phải am hiểu sâu rộng về thị trường và các kiến thức đầu tư. Mọi hoạt động điều hành quỹ sẽ được các công ty quản lý và chuyên gia tài chính tại các đơn vị này chịu trách nhiệm thực hiện.

Xem thêm: Làm quen khái niệm đầu tư quỹ mở là gì? Cách thức đầu tư vào quỹ mở

Ưu điểm của quỹ mở là gì?

Ở quỹ mở tồn tại những ưu điểm vượt trội mà nhiều kênh đầu tư không có được:

  • Tính thanh khoản cao: Nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch mua vào - bán ra bất kỳ lúc nào
  • Không đòi hỏi nguồn vốn quá lớn: Nhà đầu tư có thể bắt tay vào đầu tư ngay cả khi chỉ có số vốn nhỏ
  • Khả năng kiểm soát rủi ro tốt: Được quản lý bởi các chuyên gia tài chính chuyên nghiệp; danh mục đầu tư đa dạng giúp hạn chế tối đa các rủi ro
  • Lợi nhuận ổn định: Quỹ mở có khả năng sản sinh lợi nhuận đều đặn nhờ vào danh mục đầu tư đa dạng với các hạng mục/ngành nghề có khả năng sinh lời cao và các tài sản cố định. Mức lợi nhuận thu được thường cao hơn so với gửi tiết kiệm tại Ngân hàng
  • Không tốn nhiều công sức nghiên cứu, tìm hiểu thị trường: Tất cả đã được uỷ quyền cho đơn vị quản lý quỹ
  • Quy trình đầu tư đơn giản, không mất nhiều công sức

Top các quỹ mở uy tín tại Việt Nam nhà đầu tư không thể bỏ qua

Quỹ mở VCBF - Một trong các quỹ mở uy tín hàng đầu tại Việt Nam, được nhiều nhà đầu tư ưu ái

Quỹ mở là sản phẩm liên doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương - Vietcombank và Tập đoàn đa quốc gia Franklin Templeton Investments. Quỹ được thành lập được từ năm 2005 và hiện đang quản lý các quỹ như: quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF - TBF, quỹ đầu tư trái phiếu VCBF - FIF, quỹ đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF - BCF, quỹ đầu tư cổ phiếu tăng trưởng VCBF - MGF.

Quỹ mở Manulife - Quỹ mở năng động với nhiều lựa chọn đầu tư hấp dẫn

Quỹ mở Manulife trực thuộc công ty bảo hiểm Manulife, cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều sản phẩm chứng chỉ quỹ chất lượng với các quỹ như: quỹ đầu tư cân bằng Manulife, quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife.

Quỹ mở Vinacapital - Top các quỹ đầu tư uy tín danh tiếng hàng đầu

Trong số các quỹ mở có trên thị trường, quỹ mở Vinacapital là cái tên nhận được sự đánh giá cao hàng đầu từ phía các nhà đầu tư. Với vị thế lớn mạnh của mình trên thị trường cùng kinh nghiệm và sự nhanh nhạy trong các quyết sách, Vinacapital mang đến cho nhà đầu tư nguồn lợi nhuận đáng kỳ vọng. Hiện quỹ mở Vinacapital có các quỹ như: Quỹ đầu tư cổ phiếu tiếp cận thị trường Việt Nam (VESAF), Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh VinaWealth (VEOF), Quỹ đầu tư cân bằng tuệ sáng VinaCapital (VIBF), Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Thịnh VinaWealth (VFF),...

Trong số các quỹ mở uy tín có trên thị trường Vinacapital là cái tên nhận được sự đánh giá cao hàng đầu tư phía các nhà đầu tư

Trong số các quỹ mở uy tín có trên thị trường, Vinacapital là cái tên nhận được sự đánh giá cao hàng đầu tư phía các nhà đầu tư

Quỹ mở SSI - Quỹ mở năng động với hiệu quả đầu tư vượt trội

Trực thuộc Công ty chứng khoán SSI danh tiếng, quỹ mở SSI nhận được đánh giá cao từ đại đa số nhà đầu tư nhờ có quyết sách đầu tư nhanh nhạy, khả năng nắm bắt thị trường tốt, hiệu quả sinh lời cao. Hiện SSI đang quản lý các quỹ mở sau: Quỹ SSI-SCA, quỹ SSIBF, quỹ VLGF.

Quỹ mở BIDV - Quỹ mở danh tiếng hàng đầu, sự lựa chọn tin cậy của nhiều nhà đầu tư

Quỹ mở BIDV là sản phẩm mang tính đột phá của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển - BIDV. Quỹ sở hữu danh mục đầu tư đa dạng, linh hoạt và có khả năng sinh lời hiệu quả dành cho các nhà đầu tư. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chứng chỉ quỹ mở nổi bật của BIDV như: chứng chỉ quỹ mở của quỹ ENF và quỹ đầu tư tăng trưởng DFVN - CF.

Quỹ mở VFM - Quỹ mở danh tiếng với hiệu quả hoạt động vượt trội

Quỹ mở VFM trực thuộc Công ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Đầu Tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) - đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, rất “mát tay” trong điều hành và quản lý các quỹ đầu tư. Lựa chọn đầu tư vào quỹ mở VFM sẽ mang đến cho bạn những nguồn lợi vượt trội, tối ưu hóa nguồn lợi nhận được.

Quỹ mở VNDIRECT - Quỹ mở lý tưởng cho nhà đầu tư

VNDIRECT được biết tới là công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với lợi thế lớn về quy mô, khả năng am hiểu thị trường, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, quỹ mở VNDirect là cái tên đáng để nhà đầu tư cân nhắc.

Quỹ mở Bao Viet Fund của Bảo Việt

Quỹ mở Bao Viet Fund trực thuộc sự quản lý của Tập đoàn Bảo Việt - Doanh nghiệp bảo hiểm có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời nhất tại Việt Nam. Chính sự uy tín và danh tiếng của đơn vị này là bảo chứng mạnh mẽ nhất cho hiệu quả hoạt động của các quỹ mở do đơn vị này quản lý. Bạn có thể cân nhắc các quỹ mở của Bảo Việt như: BVBF, BVFED, BVPF.

Quỹ mở Techcombank IFund - Quỹ mở đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Quỹ mở Techcombank IFund

Quỹ mở Techcombank IFund

Là sản phẩm của Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương TCBS - công ty con của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, quỹ mở IFund mang đến cho nhà đầu tư nhiều lựa chọn đầu tư hấp dẫn với các sản phẩm như: quỹ mở đầu tư trái phiếu TCBF, quỹ đầu tư trái phiếu linh hoạt TCFF, quỹ mở đầu tư cổ phiếu TCEF.

Trên đây là gợi ý các quỹ mở uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay và các sản phẩm chứng chỉ quỹ mở do các đơn vị này cung cấp. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp khi đầu tư.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay