Biểu tượng Prudential: Kim chỉ nam cho mọi dịch vụ của Prudential

Nguyễn Ngọc Mai-01:46 19/04/2023

Biểu tượng Prudential - một hình ảnh quen thuộc với các nhà đầu tư và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với hơn 170 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm và đầu tư, Prudential đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín và đáng tin cậy nhất trên thị trường. Trong bài viết hôm nay, Momi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về biểu tượng này và ý nghĩa sâu xa đằng sau biểu tượng đặc trưng này nhé.

Đôi nét về Công ty Prudential Việt Nam

Prudential Việt Nam thuộc Tập đoàn Prudential plc – tập đoàn tài chính hàng đầu Thế Giới có trụ sở tại Anh. Đây là một tập đoàn lớn với bề dày kinh nghiệm và có uy tín trên thị trường quốc tế với biểu tượng Prudential là một khuôn mặt nữ thần vô cùng nổi tiếng.

Sở dĩ có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 nhưng cho đến năm 1999 hãng chính thức đi vào hoạt động. Hãng cung cấp các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên quan đến vấn đề “bảo vệ, tích lũy và đầu tư”.

Hệ thống Prudential có quy mô lớn với 360 văn phòng Tổng đại lý, văn phòng giao dịch trên 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng mạng lưới 8 Ngân hàng đối tác uy tín vfa hệ thống bảo lãnh viện phí tại 366 bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc

Hơn nữa, Prudential tự hào khi được trao hàng loạt giải thưởng uy tín do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng. Cụ thể như năm 2004 hàng được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Năm 2019, hãng nhận được vinh danh là Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam. Ngoài ra, hãng còn nhận được một số giải thưởng về “sáng kiến chi trả của năm, sáng kiến kỹ thuật số” và bằng khen từ Bộ tài chính.

Về hoạt động xã hội, hãng rất tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng chủ yếu 3 mảng “giáo dục, an toàn và sống khỏe”. Hãng từng nhận danh hiệu Công ty bảo hiểm nhân thọ có họat động xã hội tốt nhất do tạp chí Bảo hiểm Châu Á trao tặng.

Đôi nét về Công ty Prudential Việt Nam

Đôi nét về Công ty Prudential Việt Nam

Xem thêm: Tìm hiểu về bảo hiểm Prudential: Những thông tin cần biết trước khi mua bảo hiểm Prudential

Biểu tượng Prudential lấy cảm hứng từ đâu?

Biểu tượng Prudential sử dụng biểu tượng chính là hình ảnh khuôn mặt nữ thần cùng nhiều biểu tượng khác như hình ảnh con rắn quấn quanh mũi tên, chiếc gương trước mặt nữ thần.

Nữ thần Prudence, được lấy cảm hứng từ tranh vẽ nữ thần Prudence của Ngài Joshua Reynolds, là gương mặt quen thuộc gắn liền với thương hiệu Prudential từ năm 1848. Nữ thần Prudence được biểu trưng cho 4 yếu tố: sự thận trọng, sự công bằng, liêm chính và tính cách chuẩn mực. Từ thời Hy Lạp và La Mã cổ, nữ thần Prudence đã được hình tượng hoá dưới hình tượng một người phụ nữ nắm giữ một con rắn và chiếc gương soi. Tính cách thận trọng được thể hiện thông qua việc ghi nhớ thông tin, sự thông tuệ và sự nhìn xa trông rộng; điều này được thể hiện qua việc hiểu biết về quá khứ, hiện tại lẫn tương lai.

Biểu tượng Prudential là một logo thương hiệu được chính thức đi vào sử dụng từ năm 1986 với câu khẩu hiệu “Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu.” và biểu tượng Prudence đã được cải tiến nhưng vẫn giữ nét cơ bản như trước.

Từ năm 2019, Prudential làm mới nhận diện thương hiệu nhằm thể hiện đúng tinh thần và cam kết thương hiệu mới. Prudential của hôm nay không chỉ lắng nghe và thấu hiểu mà còn hành động.

Nữ thần Prudence của biểu tượng Prudential

Nữ thần Prudence của biểu tượng Prudential

Ý nghĩa sâu xa đằng sau của biểu tượng Prudential

Ý nghĩa chi tiết của biểu tượng Prudential

  • Mũi tên: Tượng trưng cho sự tự tin về khả năng chuyên môn
  • Con rắn: Tượng trưng cho sự tài trí, linh hoạt trong hoạt động quản lý và kinh doanh
  • Chiếc gương: Tượng trưng cho sự cẩn trọng thông qua việc luôn tự nhìn vào chính mình
  • Dải lụa đỏ: Tượng trưng cho sự cam kết, tinh thần năng động, tư duy hướng về phía trước nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng

Ý nghĩa chi tiết của biểu tượng Prudential

Ý nghĩa chi tiết của biểu tượng Prudential

Ý nghĩa của sologan đi kèm với biểu tượng Prudential

Đi kèm với biểu tượng Prudential ban đầu nổi tiếng với câu khẩu hiệu cực chất “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” đã đi vào lòng người và trở thành một khẩu hiệu tạo nên thương hiệu riêng:

  • Luôn luôn lắng nghe – là cách thương hiệu này tiếp cận khách hàng. Lắng nghe họ chia sẻ về cuộc sống, về những khó khăn của khách trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ rủi ro.
  • Luôn luôn thấu hiểu – là khi đã nghe đủ, hãng sẽ đưa ra những gói giải pháp phù hợp nhất với khả năng chi trả của khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng được hưởng một cuộc sống tốt đẹp nhất khi mua các gói sản phẩm của hãng.

Câu slogan với 2 vế đối lắng nghe – thấu hiểu tạo một thông điệp mang tính tương tác rất tốt và tạo một cảm nhận sâu lắng đối với khách hàng.

Tuy nhiên, năm 2019 hãng đã có sự thay mới khẩu hiệu ngắn gọn hơn, chất lượng hơn để ghi dấu hành trình 20 năm lan tỏa giá trị vững bền tại Việt Nam. Đó là “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động”

Biểu tượng Prudential mới

Biểu tượng Prudential mới

Biểu tượng Prudential mới với dải lụa đỏ uyển chuyển đính kèm, thể hiện cho tinh thần năng động; tư duy hướng về phía trước nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng kết hợp cùng câu khẩu hiệu mới “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành Động.” như một lời cam kết HÀNH ĐỘNG cùng khách hàng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn với những giải pháp tối ưu, sáng tạo và giàu tính nhân văn.

Tổng thể biểu tượng Prudential chung quy lại vẫn là hình ảnh con người làm trọng tâm, lấy khách hàng làm trọng tâm. Việc mang lại sự an tâm cho khách hàng chính là một hướng đi đúng đắn nhất để hãng ngày càng phát triển trong tương lai.

Có thể thấy rằng, biểu tượng Prudential đã trở thành một biểu tượng quen thuộc trong giới Tài Chính - Bảo Hiểm, xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín cho hãng. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa sâu xa đằng sau biểu tượng này.

Xem thêm: Những lý do nên lựa chọn bảo hiểm Prudential Việt Nam

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay