Bảo hiểm nhân thọ tích lũy - Bảo vệ và tích luỹ để bạn yên tâm

Nguyễn Thị Lan-08:29 01/04/2022

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy giúp người tham gia bảo hiểm bảo vệ sức khỏe, tính mạng trước những rủi ro, đồng thời có thêm kế hoạch tích lũy tài chính để hướng đến tương lai.

1. Bảo hiểm nhân thọ tích lũy là gì?

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có cả 2 yếu tố là bảo vệ và tiết kiệm tích lũy.

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ tích lũy được nhận quyền lợi về bảo vệ sức khoẻ, chăm sóc y tế. Đồng thời cũng nhận được một khoản tích lũy sau khi hợp đồng bảo hiểm kết thúc.

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ tích lũy được nhận quyền lợi về bảo vệ sức khoẻ

2. Vai trò của bảo hiểm tích luỹ

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy đem đến những vai trò tích cực cho người tham gia bảo hiểm. Cụ thể:

Giải pháp bảo vệ bạn và gia đình

Vai trò cơ bản nhất của bảo hiểm nhân thọ tích lũy là hướng đến mục tiêu bảo vệ an toàn cho người tham gia bảo hiểm và người thân của họ. Trường hợp người tham gia bảo hiểm là trụ cột trong gia đình mà chẳng may gặp bất trắc thì bảo hiểm nhân thọ tích lũy sẽ như sợi dây đảm bảo giúp gia đình đó vẫn ổn định về tài chính.

Bên cạnh đó, với tính chất tích lũy, người tham gia bảo hiểm có thể chỉ định người thụ hưởng trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tích lũy, phòng trừ trường hợp bất trắc, công ty bảo hiểm sẽ hoàn lại khoản tích lũy cho người được bảo hiểm (có thể là vợ/chồng/bố/mẹ/con cái).

Gia tăng tài chính nhờ chiến lược đầu tư

Nếu bạn chỉ dùng thu nhập của mình để tiết kiệm thì tài chính của bạn sẽ không thể tăng lên nhiều. Bạn cần mạnh dạn hơn bằng cách chọn đầu tư.

Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ truyền thống sẽ không có nhánh đầu tư, nhưng vài sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tích lũy thì lại có phần này.

Nếu phần thu nhập được đầu tư đúng lúc đúng chỗ thì chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận cao.

Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ càng sớm sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi, phí bảo hiểm cũng hợp lý hơn, có nhiều thời gian để phát triển khoản đầu tư của mình.

Phục vụ kế hoạch nghỉ hưu

Với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tích lũy, người tham gia bảo hiểm sẽ được hưởng một khoản tích lũy sau khi đáo hạn hợp đồng. Đó là một khoản tài chính đủ lớn cho kế hoạch nghỉ hưu của nhiều người, giúp họ sống thoải mái hơn và không cần phụ thuộc vào người thân.

Bảo hiểm tích luỹ giúp phụ trợ khi về hưu

Chuẩn bị tài chính cho những kế hoạch dài hạn

Khi bạn muốn chuẩn bị tài chính của mình cho những kế hoạch dài hạn như giáo dục cho con cái, xây nhà, mua xe hoặc đi du lịch thì việc có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để đạt được mục tiêu tài chính là điều có thể thực hiện được.

3. Đối tượng nên tham gia bảo hiểm tích luỹ

Bất cứ ai đủ điều kiện cũng có thể mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy và được hưởng lợi. Tuy nhiên, sẽ có một số người được hưởng lợi nhiều hơn - Đó là những người làm ra kinh tế chính và có sức ảnh hướng lớn để sự ổn định tài chính cũng như tương lai cũng một số người khác.

Ví dụ: Bạn là chủ gia đình, là người làm ra kinh tế lớn nhất hoặc có những thân yêu trong gia đình sống phụ thuộc vào bạn thì bạn nên sở hữu cho riêng mình một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tích lũy.

4. Có nên mua bảo hiểm tích lũy hay không?

Bảo hiểm tích luỹ được tích hợp cả 2 yếu tố bảo vệ và tích luỹ với nhiều gói sản phẩm đa dạng và mức phí khác nhau, nên thích hợp cho nhiều đối tượng. Vì vậy, nếu bạn còn e ngại các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống chưa có yếu tố tích luỹ nhằm đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn thì bảo hiểm tích lũy là một lựa chọn đáng để lưu tâm.

5. Các gói bảo hiểm tích luỹ nổi bật hiện nay

An Khoa Trạng Nguyên (Bảo Việt Nhân Thọ)

An Khoa Trạng Nguyên là giải pháp bảo hiểm linh hoạt, kết hợp giữa bảo vệ và tiết kiệm. Qua sản phẩm này, Bảo Việt Nhân Thọ muốn giúp cha mẹ có một món quà ý nghĩa cho con yêu của mình vững bước trên con đường học tập cũng như sự nghiệp tương lai.

An Khoa Trạng Nguyên mang đến cho người tham gia bảo hiểm những quyền lợi tối ưu nhất:

Hành trang lập nghiệp cho con trẻ

  • Quyền lợi học vấn: Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm gia tăng trong ngày đáo hạn hợp đồng (tối đa = 185% số tiền bảo hiểm gốc).
  • Quyền lợi quà tặng lập nghiệp: Được tặng thêm 20% số tiền bảo hiểm gia tăng trong ngày đáo hạn hợp đồng (tối đa = 37% số tiền bảo hiểm gốc).
  • Quyền lợi duy trì hợp đồng: Quyền lợi này được cộng vào mỗi ngày kỷ nghiệm hợp đồng (tính cả ngày đáo hạn hợp đồng) kể từ khi hợp đồng có hiệu lực từ đủ 3 năm trở lên.

Xem thêm: Thông tin các gói bảo hiểm Manulife cho bé đến 18 tuổi: Loại nào tốt, phạm vi bảo vệ rộng?

Quyền lợi bảo vệ cho con trẻ

Quyền lợi về chăm sóc y tế:

Mức chi trả trợ cấp viện phí cơ bản là 0,2% số tiền bảo hiểm gốc/ngày, tối đa 2.000.000 đồng/ngày và hưởng tối đa 100 ngày/năm hợp đồng. Mức chi trả trợ cấp viện phí đặc biệt là 0,4% số tiền bảo hiểm gốc/ngày, tối đa 4.000.000 đồng/ngày và hưởng tối đa 30 ngày/năm hợp đồng, 300 ngày/toàn bộ thời gian hợp đồng.

Mức chi trả trợ cấp phẫu thuật là 1% số tiền bảo hiểm gốc/lần phẫu thuật, tối đa 10.000.000 đồng/lần và 2 lần phẫu thuật/năm hợp đồng, được cho trả 10 lần phẫu thuật/toàn bộ thời gian hợp đồng. Mức chi trả trợ cấp vận chuyển cấp cứu 0,4% số tiền bảo hiểm gốc/lần, tối đa 1.000.000 đồng/lần và được nhiều nhất 2 lần/năm hợp đồng, 10 lần/toàn bộ thời hạn hợp đồng.

Quyền lợi bảo vệ trước những rủi ro của cuộc sống:

  • Mức chi trả quyền lợi thương tật nghiêm trọng do tai nạn lên tới 100% số tiền bảo hiểm gia tăng, kèm theo đó là được miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm định kỳ thời gian còn lại trong hợp đồng mà vẫn duy trì đầy đủ các quyền lợi còn hiệu lực trong hợp đồng.

  • Mức chi trả quyền lợi bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối là được hỗ trợ trước 50% quyền lợi tử vong với mức tối đa lên tới 500 triệu đồng. Đồng thời, người tham gia bảo hiểm được miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm định kỳ thời gian còn lại trong hợp đồng chính mà vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi còn lại trong thời gian hiệu lực hợp đồng.

  • Được chi trả tới 150% số tiền bảo hiểm gia tăng với quyền lợi tử vong.

Quyền lợi bảo vệ cho người trụ cột

  • Mức chi trả hỗ trợ tài chính bằng 20% số tiền bảo hiểm gốc.
  • Miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm định kỳ còn lại trong hợp đồng chính.
  • Được duy trì các quyền lợi còn lại của hợp đồng trong thời gian còn hiệu lực.
  • Các quyền lợi này cha/mẹ sẽ được hưởng khi gặp một trong những rủi ro lớn của cuộc sống như: Bị bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, bị thương tật nghiêm trọng do tai nạn hoặc tử vong.

Quyền lợi linh hoạt

  • Thời hạn đóng phí ngắn chỉ 5 năm mà được hưởng quyền lợi dài.
  • Thời hạn đóng phí ngắn hơn thời hạn bảo hiểm 3 năm.
  • Hưởng quyền lợi gia tăng số tiền bảo hiểm 5% mỗi năm.

Bảo hiểm tích lũy đến tuổi 75 (Chubb)

Thiết kế sản phẩm Bảo hiểm tích lũy đến tuổi 75 tạo ra một phương án tích luỹ an toàn cho các đối tượng khách hàng có khả năng tài chính khác nhau, đồng thời cũng đem đến giá trị bảo vệ tối ưu.

Những ưu điểm nổi bật của sản phẩm Bảo hiểm tích lũy đến tuổi 75:

  • Thời gian đóng phí ngắn hạn, chi từ 10/15 năm và người tham gia được bảo vệ tới khi 75 tuổi.
  • Người tham gia bảo hiểm được phép sử dụng giá trị hoàn lại để đóng phí tự động/nhận tạm ứng.
  • Được hưởng thêm quyền lợi duy trì hợp đồng trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong/khi hợp đồng bảo hiểm đáo hạn.

Các quyền lợi bảo hiểm của sản phẩm Bảo hiểm tích lũy đến tuổi 75:

Quyền lợi tử vong

Trường hợp người được bảo hiểm tử vong trong thời hạn hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực thì Chubb Life thực hiện chi trả số tiền bảo hiểm = mệnh giá sản phẩm x tỷ lệ % khi người được bảo hiểm tử vong trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực.

Quyền lợi duy trì hợp đồng

Từ năm thứ 4 hợp đồng trở đi và trong thời hạn hiệu lực hợp đồng, Chubb Life sẽ công bố quyền lợi duy trì hợp đồng vào cuối mỗi năm hợp đồng, đồng thời được tích lũy cho tới khi người được bảo hiểm tử vong/hợp đồng đáo hạn.

Quyền lợi tạm ứng từ giá trị hoàn lại

Trường hợp còn hiệu lực hợp đồng và đã có giá trị hoàn lại, bên mua bảo hiểm có thể được hưởng tạm ứng từ giá trị hoàn lại để đóng phí tự động/trang trải các khoản chi tiêu đột xuất.

Các quyền lợi bảo hiểm gia tăng khác

  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong/tàn tật do tai nạn lao động.
  • Quyền lợi bảo hiểm được hưởng theo mức độ bệnh nan y.
  • Quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ nằm viện mở rộng.
  • Quyền lợi miễn phí đóng phí bảo hiểm do bệnh nan y.
  • Với những quyền lợi ưu việt, bảo hiểm tích lũy đang là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, hứa hẹn tương lai.

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay