Những lưu khi mua bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi bạn không thể bỏ qua

Quyên Ngô-04:06 14/03/2023

Người cao tuổi là nhóm đối tượng đặc biệt của sản phẩm bảo hiểm y tế và có những yêu cầu riêng khi tham gia. Đâu là những điểm cần lưu ý khi mua bảo hiểm cho người cao tuổi? Hãy cùng Momi tìm hiểu!

Những hiểu lầm không đáng có về bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi

Bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi thường được nhận định là không cần thiết và thường bị bỏ qua. Tuy nhiên, xét về tổng quan đây là sản phẩm cần thiết, có nhiều lợi ích thiết thực đối với nhóm người cao tuổi. Tham gia càng sớm, khách hàng càng giảm được nhiều hơn chi phí phải đóng, được nhận tối đa các quyền lợi và hoàn thành đóng phí nhanh hơn dự kiến.

Bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi là sản phẩm rất cần thiết

Bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi là sản phẩm rất cần thiết

Ba lưu ý không thể bỏ quan khi chọn mua bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi

Khi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi cần lưu ý một số điểm sau:

Không nên tập trung vào cá gói đóng bảo hiểm quá đắt tiền

Bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi thường có mức đóng cao hơn so với người trẻ. Tuy nhiên với nhóm người cao tuổi có sức khoẻ tốt không nhất thiết phải tham gia những gói bảo hiểm có mức giá quá cao. Thay vào đó, cần đánh giá chính xác tình trạng sức khoẻ của người đó và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, đáp ứng đủ nhu cầu và “vừa vặn” về mặt tài chính.

Xem thêm: Bảo hiểm hưu trí là gì? Vì sao nên tham gia sớm?

Tập trung vào các gói bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi có quyền lợi tối ưu

Bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi có rất nhiều công dụng mà bạn chưa thể biết hết. Bạn có thể khai thác gói bảo hiểm này như một giải pháp tài chính hữu hiệu trong trường hợp phát sinh các rủi ro không mong muốn. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng được sử dụng để trang trải các chi phí cuối đời cho đối tượng tham gia như chi phí chôn cất, mai táng, thanh toán các khoản nợ,.... Ngoài ra, khoản tiền bảo hiểm nhận được sau đáo hạn cũng có thể được dùng như một khoản tài sản thừa kế cho thân nhân của người được bảo hiểm sau khi qua đời.

Nói cách khác, bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi không chỉ có lợi cho người tham gia mà cả khi người đó qua đời, quyền lợi vẫn được đảm bảo cho người còn sống, là người thân của nhóm đối tượng này.

Tập trung vào các gói bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi có quyền lợi tối ưu

Tập trung vào các gói bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi có quyền lợi tối ưu

Ưu tiên lựa chọn các gói bảo hiểm không cần kiểm tra y tế trước khi mua

Đa phần các công ty bảo hiểm đều sẽ yêu cầu người được bảo hiểm kiểm tra y tế trước khi ký kết hợp đồng bảo hiểm. Điều này vốn là lợi thế của nhóm khách hàng trẻ tuổi bởi giúp họ tuân thủ tốt các điều khoản gói hợp đồng bảo hiểm đưa ra mà không vấp phải những rắc rối do điều khoản loại trừ. Tuy vậy, đây cũng là rào cản khiến người lớn tuổi rơi vào cảnh không đạt tiêu chuẩn về mặt sức khoẻ và bị từ chối yêu cầu cung cấp bảo hiểm.

Do đó, người cao tuổi khi mua bảo hiểm nhân thọ nên chọn những gói không bắt buộc phải kiểm tra y tế. Các sản phẩm bảo hiểm này tuy có mức đóng cao hơn gói thông thường song sẽ giúp giảm thiểu tối đa rủi ro bị từ chối, giúp bảo đảm tốt hơn các quyền lợi bảo hiểm nhận được trong tương lai.

Trên đây là những lưu ý về bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi mà bạn nên để tâm khi tìm hiểu chọn mua cho người thân hoặc cho chính mình. Những lưu ý này sẽ giúp bạn tránh vấp phải những rắc rối không mong muốn và được bảo vệ toàn diện nhất khi tham gia.

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay