Bảo hiểm hưu trí là gì? Vì sao nên tham gia sớm?

Quyên Ngô-10:01 01/07/2022

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi bạn phải chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch tài chính tương lai, phục vụ cho các yêu cầu thiết yếu của cuộc sống. Trong đó, bảo hiểm hưu trí là giải pháp thông minh và toàn diện dành cho bạn. Với bảo hiểm hưu trí, bạn sẽ được trang bị những quyền lợi hấp dẫn, xây dựng kế hoạch tài chính chủ động khi bước vào độ tuổi nghỉ hưu, giúp bạn luôn sẵn sàng cho mọi tình huống.

Bảo hiểm hưu trí là gì? Bảo hiểm hưu trí có phải bảo hiểm nhân thọ không?

Bảo hiểm hưu trí là sản phẩm bảo hiểm thông minh được đánh giá cao hiện nay, giúp bạn có thể tích lũy một khoản tiền đủ lớn trước khi bước vào độ tuổi nghỉ hưu - dừng lao động. Theo đó, khi tham gia bảo hiểm hưu trí, bạn sẽ được nhận một khoản tiền định kỳ mỗi tháng/quý sau khi về hưu, dừng hẳn hoạt động lao động. Tham gia càng sớm bạn sẽ được sống an nhàn hơn, không còn quá lo âu về cuộc sống và tài chính, sống vui khoẻ hơn mỗi ngày.

Nhiều người thường nhầm lẫn quyền lợi hưu trí định kỳ của bảo hiểm hưu trí với chế độ hưu trí của bảo hiểm xã hội song thực tế đây lại là hai hình thức khác nhau hoàn toàn. Bảo hiểm hưu trí có thể được tham gia theo hình thức tự nguyện, không bắt buộc (do đó còn được gọi là bảo hiểm hưu trí tự nguyện). Bảo hiểm được phát hành và kinh doanh dưới hình thức thương mại, chịu trách nhiệm độc lập bởi các công ty bảo hiểm. Mặt khác, chế độ hưu trí của bảo hiểm xã hội lại thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Người tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được các doanh nghiệp (nơi người tham gia làm việc) đăng ký tham gia bảo hiểm trong thời gian còn làm việc.

Xem thêm: Bảo hiểm Sun Life Canada hưu trí có phải là sự lựa chọn hoàn hảo?

Bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm hưu trí

Nói cách khác, bảo hiểm hưu trí (bảo hiểm hưu trí tự nguyện) là một trong các nhóm nghiệp vụ có trong bảo hiểm nhân thọ. Sản phẩm đóng vai trò bổ sung quyền lợi cho người tham gia khi hết tuổi lao động.

Lợi ích của gói bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm hưu trí nhận được những đánh giá tích cực từ phía người tham gia khi mang đến nhiều những lợi ích tuyệt vời như:

  • Xây dựng kế hoạch tài chính chủ động hơn trước khi bước vào tuổi nghỉ hưu
  • Làm giảm những áp lực, gánh nặng về tài chính với gia đình, thân nhân khi hết độ tuổi lao động
  • Giúp người tham gia thêm tự tin hơn trước rủi ro bất ngờ có thể xảy tới
  • Thiết lập chế độ chăm sóc toàn diện với nhiều quyền lợi y tế hấp dẫn, tạo điều kiện để người tham gia được tiếp cận với những điều kiện y tế tốt nhất
  • Tạo lập một khoản tài chính dự phòng, có thể dành tặng như một món quà ý nghĩa cho thế hệ con cháu.

Nhìn chung, bảo hiểm hưu trí là nghiệp vụ bảo hiểm nhận được sự khuyến khích rất lớn từ xã hội. Bảo hiểm cung cấp những giải pháp tốt nhất về tài chính và chăm sóc sức khỏe cho người dùng. Tham giao bảo hiểm này tương đương với việc bạn đang đầu tư cho kế hoạch tài chính tương lai của mình, để sống trọn vẹn và sung túc hơn kể cả khi bạn đã dừng lao động.

Những ai nên mua bảo hiểm hưu trí

Như đã phân tích ở trên, bảo hiểm hưu trí sở hữu nhiều quyền lợi tuyệt vời dành cho người tham gia, là giải pháp bảo vệ chủ động lý tưởng cho bất kỳ ai trước khi bước vào độ tuổi nghỉ hưu.

Xem thêm: Bảo hiểm hưu trí Hanwha Life và những điều bạn cần phải biết

Bảo hiểm hưu trí được xem là thích hợp nhất cho những ai sắp bước vào tuổi nghỉ hưu

Bảo hiểm hưu trí được xem là thích hợp nhất cho những ai sắp bước vào tuổi nghỉ hưu

Như vậy, bảo hiểm hưu trí được xem là thích hợp nhất cho những ai sắp bước vào tuổi nghỉ hưu (nữ là ở 55 tuổi và nam là 60 tuổi), những người muốn chủ động hơn trong kế hoạch tài chính tương lai, không muốn phụ thuộc nhiều vào con cháu khi về già.

Đặc biệt, tham gia bảo hiểm hưu trí là điều cần thiết để thiết lập cho mình một kế hoạch tài chính dài hạn với bất kỳ ai. Tham gia càng lâu các quyền lợi được nhận về sau càng nhiều. Kể cả khi bạn không được hưởng các chế độ hưu trí theo bảo hiểm xã hội thì với sản phẩm bảo hiểm này bạn vẫn sẽ được đảm bảo các quyền lợi hưu trí: quyền lợi hưu trí định kỳ, đi kèm nhiều quyền lợi khác như: quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, trợ cấp mai táng,... Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc tham gia các quyền lợi bổ sung nếu muốn để nâng cao phạm vi bảo vệ của mình.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bảo hiểm hưu trí và trình bày lý do vì sao bạn nên tham gia nghiệp vụ bảo hiểm này ngay từ sớm. Có thể thấy, bảo hiểm hưu trí là sản phẩm bảo hiểm thông minh và tiện ích, phù hợp với bất cứ ai. Tham gia bảo hiểm hưu trí ngay từ sớm giúp bạn chủ động hơn trước khi bước vào độ tuổi nghỉ hưu, được chăm sóc toàn diện và đủ đầy tài chính ngay cả khi đã dừng lao động.

Hashtag:

#sức_khỏe
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay