Tìm hiểu quyền lợi bảo hiểm nằm viện Manulife

Bùi Kiều Trang-10:07 13/12/2022

Bệnh tật đến là điều không thể lường trước và cũng không ai tiên liệu được chi phí chữa trị, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến các kế hoạch tài chính của bạn và gia đình. Với sản phẩm bảo hiểm nằm viện Manulife, bạn sẽ xóa bỏ được nỗi lo về chi phí khi ốm đau, nằm viện cũng như được hưởng những quyền lợi bảo hiểm nằm viện Manulife tối ưu nhất.

Quyền lợi bảo hiểm nằm viện Manulife

Nằm viện đồng nghĩa với việc bị mất thu nhập, do đó bảo hiểm sẽ chi trả một phần tiền để bù đắp thu nhập bị mất trong khoảng thời gian này. Số tiền chi trả của mỗi người sẽ khác nhau, tùy thuộc vào số tiền bảo hiểm khách hàng đã ký kết. Tiêu biểu có thể kể đến những quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện Manulife sau:

  • Cung cấp quyền lợi tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện lên đến 365 ngày/năm. Bạn còn có thể tham gia thêm cho Người phụ thuộc với quyền lợi bằng 50% quyền lợi của Người được bảo hiểm.
  • Quyền lợi tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện được tăng lên gấp đôi khi bạn phải điều trị tại Khoa Chăm sóc đặc biệt, lên đến 30 ngày/năm.
  • Quyền lợi trợ cấp nằm viện bổ sung tương đương 20% Quyền lợi trợ cấp nằm viện nếu bạn phải nằm viện lâu hơn 5 ngày, tối đa 340 ngày/năm.
  • Toàn bộ chi phí hỗ trợ nằm viện dành cho người được bảo hiểm là khoản riêng biệt, khách hàng không bị trừ tiền vào phần gốc + lãi + bảo tức + các quyền lợi khác.

Giới hạn của bảo hiểm trợ cấp nằm viện Manulife

Bên cạnh những ưu điểm, quyền lợi bảo hiểm nằm viện Manulife cũng có những giới hạn dựa trên tỉ lệ sức khỏe suy giảm của tuổi già:

  • Giới hạn độ tuổi: Tùy từng sản phẩm có giới hạn tuổi khác nhau, thông thường quyền lợi này sẽ kết thúc năm người được bảo hiểm 70 hoặc 75 tuổi.
  • Giới hạn ngày nằm viện: Khi người được bảo hiểm nằm viện và được chi trả đủ 1.000 ngày đêm thì quyền lợi này sẽ chấm dứt tại thời điểm đó.
  • Nơi nằm viện: Theo quy định, những “Bệnh viện trực thuộc bộ y tế” mới được chi trả quyền lợi này.

Hiện nay công ty Manulife là đơn vị đầu tiên chi trả quyền lợi bảo hiểm nằm viện Manulife cho người được bảo hiểm khi nằm viện qua đêm tại Bệnh viện trực thuộc bộ y tế; Trung tâm y tế cấp quận, huyện; Hoặc các Bệnh viện không trực thuộc bộ y tế, bệnh viện/ viện/ khoa y học cổ truyền/ y học dân tộc/ điều dưỡng, phục hồi chức năng. Do đó, khi theo dõi quyền lợi bảo hiểm với các công ty khác, bạn nên hỏi kỹ về phần này với đại lý bảo hiểm.

Bởi vậy, những người trẻ tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện Manulife nhiều hơn là người già, vì số năm được hưởng quyền lợi này của họ được lâu hơn.

Chú ý: Quyền lợi này giữ nguyên trong suốt thời hạn của hợp đồng, không tăng giảm trừ khi thay đổi mệnh giá hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Hình ảnh

Bảo hiểm trợ cấp nằm viện Manulife - giảm bớt gánh nặng viện phí

Làm sao để hưởng quyền lợi bảo hiểm nằm viện Manulife?

Đầu tiên bạn cần có đủ điều kiện để tham gia bảo hiểm nhân thọ: tuổi trong giới hạn cho phép, sức khỏe tốt. Tuổi cao hoặc ốm yếu, bệnh tật sẽ không thể tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Đây là điều kiện tiên quyết vì quyền lợi nằm viện Manulife chỉ được áp dụng khi bạn đang sở hữu một hợp đồng BHNT (bảo hiểm nhân thọ).

Sau khi có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ rồi, 16 ngày tính từ ngày bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ thì quyền lợi này được tự động kích hoạt. Bạn sẽ được bảo vệ quyền lợi nằm viện Manulife từ ngày thứ 16 tính từ lúc bạn tham gia tới khi đạt ngưỡng tối đa (xem phần Những giới hạn của quyền lợi nằm viện bên trên).

Khi nằm viện qua đêm và xuất viện, bạn cần mang theo Giấy xuất viện, bảo hiểm sẽ căn cứ theo số ngày trên Giấy xuất viện để chi trả tiền cho bạn theo các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan về bảo hiểm nằm viện Manulife. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay không phải đơn vị nào cũng đảm bảo quyền lợi trợ cấp nằm viện. Chính vì vậy bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Hoặc bạn có thể liên hệ tới công ty Manulife để được tư vấn kỹ càng hơn về quyền lợi này.

*Xem thêm: Bảo hiểm ung thư Manulife - Gói Tự tin 360

Hashtag:

#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay