Bán chứng chỉ quỹ như thế nào? Khi nào nên bán chứng chỉ quỹ

Quyên Ngô-02:53 14/05/2022

Cùng với hoạt động mua, bán chứng chỉ quỹ cũng là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược các nhà đầu tư nhằm tối ưu hoá lợi nhuận. Vậy bán chứng chỉ quỹ như thế nào và khi nào thì chúng ta nên bán chứng chỉ quỹ.

Cùng với hoạt động mua, bán chứng chỉ quỹ cũng là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược các nhà đầu tư nhằm tối ưu hoá lợi nhuận. Vậy bán chứng chỉ quỹ như thế nào và khi nào thì chúng ta nên bán chứng chỉ quỹ. Hãy cùng Momi đi tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

Khi nào nên thực hiện bán chứng chỉ quỹ?

Chứng chỉ quỹ là kênh đầu tư mang tính dài hạn, ít rủi ro hơn nhiều so với cổ phiếu hay trái phiếu. Do đó khi mua sản phẩm đầu tư này, thông thường khách hàng sẽ được khuyên không nên “mua nhanh bán vội” để tránh làm mất giá trị và không được thu được nguồn lợi như mong muốn.

Khi nào nên thực hiện bán chứng chỉ quỹ

Khi nào nên thực hiện bán chứng chỉ quỹ?

Thực tế cho thấy rằng, các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường có xu hướng đi theo số đông. Điều này sẽ thực sự có lợi khi thị trường đang diễn biến theo xu hướng tích cực và quyết định của số đông là đúng. Tuy nhiên việc đảo chiều bất ngờ của thị trường là điều xảy ra thường xuyên và có thể nói là hiển nhiên mà nhà đầu tư không thể ngờ tới. Điều này khiến giá chứng chỉ quỹ bị lên xuống ít nhiều do ảnh hưởng từ các tài sản cơ sở đầu tư. Vì vậy, nếu nhà đầu tư không đủ vững tâm và quyết định bán ngay khi chứng chỉ quỹ mới chỉ “nhen nhóm” dấu hiệu sụt giảm, đồng nghĩa bạn có thể làm mất đi những cơ hội sinh lời hiệu quả đang gõ cửa.

Xem thêm: Hướng dẫn đặt lệnh bán chứng chỉ quỹ trên ứng dụng Momi

Hướng dẫn thực hiện bán chứng chỉ quỹ

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và sự cải thiện không ngừng của các đơn vị quản lý quỹ, sàn giao dịch, việc thực hiện mua - bán chứng chỉ quỹ diễn ra nhanh và tiện lợi hơn bao giờ hết.

  • Bước 1: Điền đầy đủ thông tin (trùng khớp với thông tin đã sử dụng để đăng ký mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ) vào phiếu Đăng ký Bán và gửi cho Đại lý phân phối/ Công ty giao dịch chứng chỉ quỹ. Ngoài ra cũng có thể Đặt lệnh bán online.
  • Bước 2: Chờ và nhận thông báo kết quả thực hiện giao dịch thành công.
  • Bước 3: Nhận chuyển khoản tiền bán chứng chỉ quỹ tại ngân hàng (theo thông tin đã được đăng ký trước đó khi lập tài khoản).

Xem thêm: 10 đặc điểm của chứng chỉ quỹ và lý do vì sao bạn không nên bỏ qua kênh đầu tư này

Khi bán chứng chỉ quỹ nhà đầu tư sẽ phải chịu các loại phí gì?

Khi thực hiện bán chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư sẽ phải trả những loại phí cơ bản sau:

  • Phí Quỹ mua lại chứng chỉ quỹ (áp dụng cho nhà đầu tư mua trực tiếp từ các công ty quản lý quỹ): Mức phí có sự linh hoạt tùy đơn vị và chịu tác động từ thời gian đầu tư của bạn.
  • Phí bán (Áp dụng trong trường hợp bạn mua chứng chỉ quỹ trên các nền tảng cung cấp chứng chỉ quỹ/siêu thị chứng chỉ quỹ). Tương tự, mức phí này có sự linh hoạt từ nền tảng và chính sách của nền tảng đó.
  • Thuế thu nhập cá nhân: Thông thường mức thuế áp dụng đối với nhà đầu tư trong nước khi bán chứng chỉ quỹ là 0,1%/giá trị giao dịch (số tiền bán ra).

Những lưu ý khi thực hiện mua - bán chứng chỉ quỹ

Như đã nói ở trên, chứng chỉ quỹ là kênh đầu tư mang tính dài hạn và ít rủi ro. Thậm chí giúp nhà đầu tư sinh lời hiệu quả nếu biết cách chọn mua. Vì vậy khi thực hiện mua - bán, giao dịch chứng chỉ quỹ, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước các quyết định của mình. Lưu ý đánh giá toàn diện tình hình chung, mức độ tăng trưởng và khả năng sinh lời của quỹ trong tương lai. Tuyệt đối tránh tình trạng mua đi bán lại thiếu tổ chức/chiến lược, gây nên những thiệt hại không mong muốn đối với số vốn ban đầu và lợi nhuận có thể sản sinh trong tương lai.

Trên đây là hướng dẫn bán chứng chỉ quỹ, lưu ý về thời điểm cân nhắc bán và các mức phí có thể phải chịu nếu thực hiện bán chứng chỉ quỹ. Hãy ghi nhớ những điều nêu trên để đầu tư hiệu quả và thành công hơn nữa bạn nhé!

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay