10 đặc điểm của chứng chỉ quỹ và lý do vì sao bạn không nên bỏ qua kênh đầu tư này

Quyên Ngô-03:14 24/06/2022

Chứng chỉ quỹ được biết đến như một loại chứng khoán đặc biệt, nhằm xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư với số vốn góp vào quỹ đại chúng. Cụ thể, đặc điểm của chứng chỉ quỹ là gì? Vì sao nên đầu tư vào kênh này? Hãy cùng Momi đi tìm hiểu!

Tìm hiểu khái niệm chứng chỉ quỹ

Khoản 4 Điều 4 Luật Chứng khoán 2019 nêu rõ:

Chứng chỉ quỹ là loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư đối với một phần vốn góp của quỹ đầu tư chứng khoán.

Cụ thể, nhà đầu tư sẽ thực hiện góp vốn vào quỹ đại chúng bằng việc mua chứng chỉ quỹ. Sau đó, phía công ty quản lý quỹ sẽ sử dụng số vốn góp nêu trên để tiến hành đầu tư vào các loại tài sản khác nhau. Đồng thời thực hiện chia sẻ tiền lời từ đầu tư cho các nhà đầu tư đã góp vốn vào quỹ. Như vậy, nếu muốn góp vốn vào quỹ này, nhà đầu tư buộc phải mua chứng chỉ quỹ để chứng minh/xác nhận hoạt động góp vốn của mình.

chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ là gì?

10 đặc điểm của chứng chỉ quỹ và lý do vì sao nên đầu tư chứng chỉ quỹ

Tính chuyên nghiệp - Đặc điểm của chứng chỉ quỹ nổi bật nhất

Khác với những kênh đầu tư khác, việc mua chứng chỉ quỹ đồng nghĩa với việc bạn sẽ đặt hoàn toàn niềm tin vào các công ty quản lý - Những đơn vị chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu chuyên môn và sự am hiểu sâu rộng về đầu tư. Chính đơn vị này sẽ thực hiện hoạch định và phân bổ số tiền đầu tư của bạn, nhằm mục đích sản sinh ra nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Mức lợi nhuận cao nhờ đầu tư dài hạn

Trong thực tế hoạt động đầu tư nào cũng mang đến rủi ro, tuy nhiên đặc điểm của chứng chỉ quỹ đó là tập trung vào các hoạt động đầu tư trung và dài hạn. Đồng nghĩa, bạn chỉ bán ra khi đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu. Nhờ vậy, lợi nhuận luôn ở cực dương, chưa kể ở một số quỹ bạn còn có thể nhận được khoán đầu tư lãi kép hấp dẫn.

Tránh được những biến động của thị trường chung - Đặc điểm của chứng chỉ quỹ ưu việt nhất

Những đợt điều chỉnh định kỳ trên thị trường chứng khoán hay các biến động ngắn hạn không gây ảnh hưởng quá lớn đến hoạt động đầu tư dài hạn của chứng chỉ quỹ. Vượt qua những khó khăn trước mắt, chứng chỉ quỹ hướng tới mục tiêu tăng trưởng trong dài hạn, đem lại nguồn lợi lớn cho nhà đầu tư.

Giảm thiểu tối đa các rủi ro từ hoạt động đầu tư

Đây là đặc điểm của chứng chỉ quỹ được đánh giá cao nhất. Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ biến động của các kênh đầu tư song những giá trị đầu tư ban đầu vẫn có bảo vệ nhất định từ khoản lợi thu được từ sự tăng giá của các sản phẩm đầu tư.

10 đặc điểm của chứng chỉ quỹ

10 đặc điểm của chứng chỉ quỹ

Khả năng bảo toàn vốn ổn định

Chứng chỉ quỹ được đánh giá cao bởi có tính an toàn nhất định khi đầu tư. Các hoạt động của quỹ được tính toán và hoạch định rõ ràng bởi các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Các hoạt động “xuống tiền” cũng rất cẩn trọng, suy xét kỹ về tiềm năng tăng trưởng của các tài sản đầu tư.

Kích thích tăng trưởng vốn

Không chỉ mang đến sự ổn định cho nguồn vốn ban đầu, chứng chỉ quỹ còn giúp tăng trưởng nguồn vốn một cách hiệu quả.

Tạo nguồn thu nhập thường xuyên - Đặc điểm của chứng chỉ quỹ nhà đầu tư không thể bỏ qua

Đầu tư chứng chỉ quỹ đồng thời cũng tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho các nhà đầu tư. Lợi nhuận sản sinh liên tục và được chia đều cho các nhà đầu tư đã góp vốn vào quỹ.

Bảo vệ toàn diện quyền lợi nhà đầu tư

Vì được xây dựng bởi các công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp nên các quyền lợi của nhà đầu tư luôn được đảm bảo. Chưa kể, các công ty quản lý quỹ này đều nằm dưới sự giám sát của các đơn vị quản lý chuyên nghiệp: trung tâm lưu ký chứng khoán, các ngân hàng lớn,...

Đầu tư dễ dàng, nhanh chóng

Ưu điểm tiếp theo của chứng chỉ quỹ đó là có thể đầu tư dễ dàng và nhanh chóng với chỉ vài bước cơ bản. Bạn có thể mua chứng chỉ quỹ từ các đơn vị khác nhau theo nhiều cách, bao gồm cả online và offline tại các công ty quản lý quỹ, các sàn chứng chỉ quỹ hoặc ngay tại các đơn vị đối tác chuyên phân phối chứng chỉ quỹ,... Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi các biến động của quỹ, kịp thời đưa ra các quyết định mua vào hay bán ra các chứng chỉ quỹ hiện đang sở hữu.

Tính thanh khoản của chứng chỉ quỹ cao hơn các kênh đầu tư khác

So với các kênh đầu tư nổi bật như bất động sản, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ có tính thanh khoản cao hơn hẳn. Nhà đầu tư có thể dễ dàng bán lại chứng chỉ quỹ đã mua bất cứ khi nào.

Trên đây là 10 đặc điểm của chứng chỉ quỹ - lý giải vì sao bạn không nên bỏ qua kênh đầu tư này. Tham khảo ngay việc đầu tư vào chứng chỉ quỹ để thu về nguồn lợi như ý bạn nhé!

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay