Kinh nghiệm chọn trang sức vàng 18K - Lợi ích khi đeo trang sức vàng 18K

Nguyễn Ngọc Mai-10:04 21/12/2022

Hiện nay, trang sức vàng 18K đã được sử dụng rất phổ biến, nhiều người đeo trang sức vàng bởi sự sang trọng và quý phái, nhiều người đeo trang sức vàng bởi nó đem lại nhiều lợi ích liên quan đến sức khỏe và tâm linh. Tuy nhiên chọn trang sức vàng 18K sao cho đúng và phù hợp với bản thân có lẽ nhiều người chưa nắm được. Bài viết dưới đây Momi sẽ bật mí cho các bạn những kinh nghiệm tuyệt vời khi chọn trang sức vàng 18K, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Tìm hiểu về vàng 18K

Vàng 18K là một loại hợp kim giữa nguyên chất và các kim loại khác theo một tỷ lệ là 75% vàng và 25% còn lại là các kim loại khác

Việc thêm các kim loại quý vào thành phần giúp khắc phục những điểm yếu của vàng ta, giúp các sản phẩm trang sức vàng khi chế tạo ra, bền hơn, dễ chế tác thành các mẫu mã đa dạng hơn.

Do chiếm hàm lượng vàng nguyên chất khá cao nên các sản phẩm trang sức vàng 18K rất được ưa chuộng hiện nay. Giá trị chỉ đứng sau các sản phẩm từ vàng ta nhưng lạ đa dạng mẫu mã thiết kế và có thể gắn chắc được các loại đá quý.

Vàng 18K là một loại hợp kim giữa nguyên chất và các kim loại khác

Vàng 18K là một loại hợp kim giữa nguyên chất và các kim loại khác

Xem thêm: Giá vàng tây 18K bao nhiêu tiền 1 chỉ? Những thông tin cần biết về vàng tây 18K

Kinh nghiệm chọn trang sức vàng 18K

Các món trang sức vàng 18K phổ biến hiện nay bao gồm: lắc tay, bông tai, nhẫn, dây chuyền. Mỗi một món trang sức đều đem lại một vẻ đẹp riêng, một ấn tượng riêng. Vì vậy lựa chọn trang sức vàng 18K là vô cùng quan trọng không chỉ tôn lên vẻ đẹp của người đeo mà còn giúp hoàn thiện trang phục của bạn.

Lựa chọn Bông tai

Khuôn mặt Cách lựa chọn
Mặt tròn Hãy lựa chọn những kiểu bông tai dạng mảnh dài, những kiểu này sẽ giúp gương mặt bạn dường như dài và thanh thoát giúp cân đối hơn. Không nên chọn những kiểu dạng tròn, to, có thiết kế rườm rà vì sẽ khiến gương mặt bạn trở nên tròn và bạn nề hơn.
Mặt hình Oval Khuôn mặt này phù hợp với hầu hết các kiểu trang sức vàng 18K nên bạn hãy tự tin, thoải mái lựa chọn cho mình những đôi bông tai mình yêu thích.
Mặt hình vuông Bạn hãy thử chọn cho mình những bông tai có dạng tròn, vòng tròn kết hợp với các kiểu tóc uốn nhẹ hoặc ôm nhẹ khuôn mặt nhằm che bớt những nhược điểm và giúp gương mặt bạn trở lên mềm mại, cân đối hơn.
Mặt hình trái tim Với vầng trán rộng, chiếc cằm nhọn và nhỏ bạn nên chọn cho mình những đôi bông tai hình tròn hoặc hình Oval hoặc hình tam giác xuôi cũng là lựa chọn tốt sẽ giúp gương mặt bạn ôn hoà hơn.
Mặt kim cương Giống với gương mặt hình trái tim có chiếc cằm nhỏ nhưng phần trán của gương mặt hình viên kim cương lại nhỏ, điểm nổi bật là hai gò má rộng và bành ra. Lời khuyên dành cho bạn là sử dụng những dạng bông tai dạng thẳng, chuỗi dài, giọt nước.
Mặt dài Người có gương mặt dài thì thường mỏng nên bông tai hình tròn, hình tam giác và hình vuông là ba lựa chọn tốt nhất. Tuyệt đối không dùng những bông tai có dạng mảnh dài hay hình chữ nhật

Kinh nghiệm lựa chọn bông tai vàng 18K

Kinh nghiệm lựa chọn bông tai vàng 18K

Lựa chọn nhẫn

Dáng bàn tay Cách lựa chọn
Bàn tay búp măng Bạn có thể thoải mái chọn chiếc nhẫn đẹp, hợp sở thích, từ kiểu dáng trơn tối giản, hay cầu kỳ đính đá lung linh. Tuỳ vào mục đích và trang phục phối cùng, đôi bàn tay này có thể cân hết
Bàn tay to ngón ngắn Với bàn tay này, ưu tiên hàng đầu chính là chọn chiếc nhẫn giúp cân bằng độ dài của ngón tay, tạo sự thanh thoát và mềm mại hơn. Lựa chọn nhẫn hợp lý sẽ là những thiết kế tinh giản hoặc sử dụng đá vuông hay hình thoi nhằm đánh lừa thị giác. Ngoài ra, bạn còn có thể khéo léo để móng tay dài, cắt bo tròn để giúp đôi bàn tay trông có vẻ dài hơn nhé.
Bàn tay gầy Để cân bằng tỉ lệ của bàn tay, bạn nên ưu tiên những chiếc nhẫn có chi tiết đá tròn hoặc vuông. Lưu ý rằng những mẫu nhẫn oval hoặc có điểm nhấn dài có thể khiến đôi tay càng thêm gầy. Bên cạnh đó, bạn có bàn tay gầy thường loay hoay trong việc đeo nhẫn bởi những khớp của ngón tay. Để giải quyết vấn đề trên, phái đẹp có thể ưu tiên những chiếc nhẫn hở để có thể tùy chọn kích thước.
Bàn tay quá nhỏ Đối với dáng tay này, phái đẹp nên ưu tiên những thiết kế mảnh, kiểu dáng tối giản để vừa vặn với đôi tay. Những thiết kế có đính đá vuông hay oval cũng xứng đáng được cân nhắc bởi chúng có thể mang đến vẻ đẹp lộng lẫy cho đôi tay ngà.

Kinh nghiệm lựa chọn nhẫn vàng 18K

Kinh nghiệm lựa chọn nhẫn vàng 18K

Xem thêm: Nhẫn vàng 18K giá bao nhiêu tiền 1 chỉ? Gợi ý một số mẫu nhẫn vàng 18K đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn dây chuyền

Dáng cổ và dáng người Cách lựa chọn
Dáng người cao gầy, cổ vừa hoặc ngắn Chọn size 45cm hoặc dài tới giữa ngực. Nó sẽ giúp cổ bạn trông thon và dài hơn, dáng người trông cũng sẽ cân đối hơn.
Dáng người cao, gầy, cổ dài và thon Chọn size 40cm tới dưới 45cm, màu sáng, mặt tương đối to, dây mảnh vừa phải, trông bạn sẽ đầy đặn và phần cổ thanh thoát hơn.
Dáng người đầy đặn, ngực tương đối, thân dưới gọn Chọn size 40cm tới dưới 45cm, trông bạn sẽ cao và thanh mảnh hơn.
Dáng người thân dưới to, ngực nhỏ Chọn size trên 40cm tới dưới 45cm với mặt dây chuyền to vừa phải, trông bạn sẽ cân đối và hài hòa hơn.
Dáng người cổ thấp, ngực lớn, vai hơi to Chọn size 40cm tới dưới 45cm hoặc dài ngang ngực, thanh mảnh, ít chi tiết, tránh màu sặc sỡ, tạo cảm giác cổ dài và thon hơn.
Dáng người cân đối, thân hình đồng hồ cát lý tưởng Chọn size 40 – 45cm, có thể tự do lựa chọn kiểu dáng dây chuyền phù hợp với trang phục mà bạn mong muốn.

Kinh nghiệm lựa chọn dây chuyền vàng 18K

Kinh nghiệm lựa chọn dây chuyền vàng 18K

Xem thêm: Dây chuyền vàng 18K 1 chỉ có giá bao nhiêu? Có đặc điểm gì?

Lựa chọn lắc tay

Phong cách trang phục Cách lựa chọn
Trang phục thường ngày Nguyên tắc là món trang sức vàng 18K sẽ nằm chung trường màu sắc của trang phục. Nếu trang phục hay phụ kiện như đồng hồ, mắt kính có sắc vàng, bạn có thể chọn những thiết kế vàng mang sắc vàng để tiệp màu. Hoặc nếu chọn một chiếc đầm nhiều màu sắc thì các sản phẩm đá màu vô cùng thích hợp vì chúng có khả bạn kết hợp ăn ý cùng outfit.
Trang phục công sở Ưu tiên những thiết kế lắc tay, vòng tay ít chi tiết hoặc có gam màu nhẹ nhàng. Hoặc, bạn cũng có thể chọn dòng sản phẩm gắn kim cương sáng ngời, sang trọng vừa đủ.
Trang phục dự tiệc Nên lựa chọn dòng sản phẩm đá màu lấp lánh, lung linh được chế tác tinh xảo. bạn chỉ cần chọn một chiếc đầm tinh giản và chọn những món trang sức đá sắc màu để cân bằng lại tổng thể.

Kinh nghiệm lựa chọn lắc tay vàng 18K

Kinh nghiệm lựa chọn lắc tay vàng 18K

Lợi ích của việc đeo trang sức vàng 18K

Từ xưa đến nay, vàng được coi là một kim loại quý, có giá trị cao dùng để trao đổi giao dịch mua bán, tuy nhiên những ứng dụng trong trang sức vàng không chỉ có tác dụng làm đẹp mà chúng còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số những lợi ích của việc đeo trang sức vàng 18K mà bạn nên biết:

  • Đối với đông y: Thì vàng có tính bình, do vậy đeo vàng có hàm lượng vàng càng cao càng đem lại tác dụng tốt. Đeo trang sức vàng 18K giúp cơ thể bạn giải độc, phòng ngừa các chứng bệnh như tim đập mạnh, loạn nhịp. Đặc biệt nó còn giúp hạn chế những cơn co giật cho người mắc bệnh động kinh.

  • Đối với tây y: Đối với những người bị huyết áp cao đeo trang sức vàng 18K sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, khí huyết lưu thông, còn làm chậm quá trình lão hóa và cũng là một trong những mỹ phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ đắp mặt lạ bằng vàng.

  • Đối với vàng trong phong thủy: Trong ngũ hành, màu vàng thuộc hành Thổ nằm ở vị trí trung tâm và tượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý. Do đó, đeo trang sức vàng 18K dù lớn hay nhỏ bên mình đều góp phần thu hút tài lộc, vượng khí cho chủ sở hữu.

Hơn nữa, các thành phần kim loại trong trang sức vàng thường gây dị ứng cho một số người, nhất là thành phần niken. Do đó, những mẫu trang sức có hàm lượng vàng cao như trang sức vàng 18K được lựa chọn nhiều hơn cả, hạn chế được tối đa tình trạng dị ứng.

Trên đây, Momi đã chia sẻ với các bạn những thông tin liên quan đến trang sức bằng vàng 18K. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong để có thể lựa chọn cho mình một loại trang sức vàng 18K thật ưng ý và phù hợp nhé. Lưu ý, hiện nay có rất nhiều các sản phẩm vàng kém chất lượng được rao bán tràn lan trên thị trường, do vậy bạn nên chọn mua tại các cơ sở uy tín được Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh các sản phẩm trang sức.

Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm sáng dây vàng tây nam tại nhà hiệu quả nhất

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay