Sàn Kitco là gì? Tất tần tật thông tin về sàn Kico

Nguyễn Ngọc Mai-10:08 09/01/2023

Biểu đồ vàng Kitco là biểu đồ được các nhà giao dịch trên thị trường vàng Thế Giới sử dụng nhiều nhất. Chúng đã trở thành một trong những sàn giao dịch kim loại quý có tiếng, những báo cáo của Kitco được các chuyên gia sử dụng để định giá vàng, bạc trên thị trường. Vậy sàn sàn Kitco là gì? Lý do gì khiến sàn giao dịch này lại trở nên uy tín trong ngành kim loại quý đến như vậy. Vậy hãy cùng Momi đi tìm hiểu tất tần tật thông tin về sản Kitco, để có thêm thông tin nhé.

Sàn Kitco là gì?

Kitco về bản chất là một đại lý kinh doanh kim loại quý như vàng, bạch kim, bạc, palladium thậm chí là rhodium.

Một số sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Kitco có thể kể đến đồng tiền vàng 1 oz Eagle, Maple Leaf, thỏi vàng từ 1 oz, đến 400 oz; đồng tiền bạc Eagle, Maple Leaf, thỏi bạc, đồng xu và thỏi platinum, palladium.

Lịch sử hình thành của sàn Kitco

Bart Kittner là cha đẻ của sàn Kitco. Vào những năm 1970, Kitner khi còn là một sinh viên đại học đang tìm cách kiểm tra sự nhạy bén trong kinh doanh của mình. Không có bất kỳ sự hỗ trợ tài chính nào, Kitner bắt đầu thành lập công ty chỉ với một khoản vay 700 đô la. Kitner bắt đầu kinh doanh kim loại của mình bằng cách mua kim loại phế liệu từ các tiệm kim hoàn ở miền đông Canada.

Kiner sau đó tinh chế kim loại phế liệu và bán nó cho các tiệm kim hoàn lớn hơn. Công việc kinh doanh của anh tiếp tục phát triển và Kitner mở rộng sang các lĩnh vực khác. Vào cuối những năm 90, Kitco cũng bước vào lĩnh vực kim loại quý.

Năm 1995, Kitco ra mắt trang web Kitco, sàn Kitco nhanh chóng trở thành sàn giao dịch, cung cấp các thông tin, tin tức và báo cáo về thị trường kim loại quý hàng đầu thế giới. Thông qua công nghệ blockchain, các giao dịch vàng và bạc có thể được thực hiện nhanh chóng và an toàn trên sàn Kitco.

Giao diện trang  web sàn Kitco

Giao diện trang web sàn Kitco

Uy tín của sàn Kitco trên thị trường

Kitco có một bộ phận tin tức kim loại được gọi là Kitco News. Bộ phận cung cấp nội dung gốc thông qua các bài báo in và video. Kitco không chỉ xuất bản các báo cáo về kim loại quý mà còn xuất bản các báo cáo về kim loại cơ bản. Do danh tiếng của sàn Kitco trong ngành, các phóng viên và nhà phân tích của sàn Kitco thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác nhau như CNN, Reuters, Bloomberg, Marketwatch, BNN, The Wall Street Journal, The New York Times, v.v.

Tin tức và phạm vi thị trường của sàn Kitco rất rộng rãi. Các phóng viên và nhà phân tích của Kitco không chỉ đưa tin về các chuyển động và nguyên tắc cơ bản của thị trường mà còn đưa ra các bài bình luận và đưa tin về các lĩnh vực như phân tích kỹ thuật, báo cáo, v.v. Kitco News không chỉ sử dụng kiến ​​thức thị trường và bình luận từ các phóng viên và nhà phân tích của riêng mình, mà còn cả các bình luận và phân tích từ các chuyên gia trong ngành khác.

Những chuyên gia này có thể bao gồm các nhà môi giới kim loại, nhà kinh doanh phế liệu, nhà môi giới tương lai và các nhà phân tích ngân hàng. Các bài đánh giá và báo cáo khác nhau của Kitco có thể mang đến cho độc giả một góc nhìn khác.

Sàn Kitco cũng được biết đến với các báo cáo giá kim loại. Kitco được nhiều người sử dụng để xác định giá vàng và bạc giao ngay hiện tại, cũng như giá thuê vàng hiện tại và giá vàng London. Trang web cũng công bố các tỷ giá hối đoái khác nhau cũng như thông tin về chứng khoán và các thị trường khác.

Uy tín của sàn Kitco trên thị trường

Uy tín của sàn Kitco trên thị trường

Tiện ích của biểu đồ vàng trên sàn Kitco

Người dùng Kitco cũng có thể truy cập nhiều loại biểu đồ, bao gồm khung thời gian trong ngày, hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và thậm chí dài hơn. Biểu đồ Kitco không chỉ phù hợp với vàng và kim loại quý mà còn phù hợp với các kim loại khác như rhodium, palladium và bạch kim. Biểu đồ giá vàng trên sàn Kitco là công cụ thường xuyên được các nhà đầu tư vàng trên thế giới sử dụng để đưa ra mức giá vàng giao dịch trong ngày.

Tiện ích của biểu đồ vàng trên sàn Kitco

Tiện ích của biểu đồ vàng trên sàn Kitco

Cách đọc biểu đồ vàng trên sàn Kitco

Biểu đồ vàng trên sàn Kitco là biểu đồ nổi tiếng nhất trên thị trường vàng thế giới để xem giá vàng, biểu đồ này thường dễ đọc ngay cả đối với người mới bắt đầu:

  • Mỗi màu tương ứng với mỗi ngày giao dịch. Cụ thể: màu xanh lá cây là giá ngày hôm nay, màu đỏ là giá ngày hôm qua, màu xanh lam là giá ngày hôm qua.
  • Giá đóng cửa của ngày hôm trước là giá mở cửa của ngày hôm sau.
  • Có hai mốc thời gian ở dưới cùng, một giờ New York và một giờ GMT.
  • Độ dài của các thanh (tên sàn giao dịch) trên các mốc thời gian này tương ứng với giờ giao dịch của sàn giao dịch đó. Có 3 sàn giao dịch vàng lớn: New York (USD), London (GBP) và Hong Kong.

Biểu đồ giá vàng trên sàn Kitco

Biểu đồ giá vàng trên sàn Kitco

Cách giao dịch với biểu đồ vàng trên sàn Kitco

Sự biến động của giá vàng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: dự trữ vàng của ngân hàng trung ương, giá trị đô la, tình hình kinh tế: khủng hoảng hay phát triển, nhu cầu trú ẩn an toàn đối với tài sản của người dân. Do vậy, những nhà đầu tư vàng nên chú ý những dấu hiệu sau:

Đầu tiên là nhìn vào biểu đồ giá vàng trên sàn Kitco, mức độ biến động của giá vàng Kitco chia cho trục tung của nó là bao nhiêu? Điều đó có nghĩa là chia 2, 5, 10, 20, hoặc 50 đô la hoặc 1 ounce vàng cho mỗi đơn vị sẽ thay đổi biên độ giữa 2 điểm trên trục tung? Điều này rất quan trọng để đưa ra quyết định về các lựa chọn giao dịch trực tuyến.

Nếu biên độ dọc của mỗi biên độ chỉ là 2 đô, thì giá vàng sẽ không biến động nhiều trong cả ngày. Nhưng nếu nó tăng từ 2 đô đến 5 đô hoặc 10 đô trong cùng một ngày, sự vắng mặt của người bán và người mua báo hiệu một sự bán tháo hoặc mua mạnh.

Hy vọng, với những thông tin mà Momi tổng hợp và chia sẻ tới bạn trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sàn Kitco. Từ đó, bạn có thêm kiến thức để có thể sử dụng được biểu đồ vàng trên sàn Kitco trong việc phân tích và giao dịch mua bán vàng. Trên thực tế, giá vàng luôn biến động, nếu không có tâm lý bình tĩnh thì khả năng bị thiệt hại kinh tế là rất cao. Do vậy, việc cập nhật liên tục tin tức kinh tế, sử dụng biểu đồ vàng Kitco để phân tích giá vàng, kinh doanh vàng sẽ trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của bạn.

Xem thêm: Vàng Kitco là gì? Tại sao nên cập nhật giá vàng Kitco?

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay