VNDirect lừa đảo - Liệu có đúng?

Quyên Ngô-10:12 10/02/2023

Cùng với sự bùng nổ của thị trường chứng khoán trong vài năm trở lại đây, những thông tin về lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn. Trong đó, tin tức VNDirect lừa đảo hiện là nguồn tin nóng hổi, thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Thực hư về câu chuyện này là gì? Hãy cùng Momi khám phá để thêm phần hiểu rõ.

Thông tin Công ty Chứng khoán VNDirect

Công ty Chứng khoán VNDirect được thành lập từ năm 2006 và là một trong những công ty chứng khoán danh tiếng nhất hiện nay trên thị trường. VNDirect cung cấp đa dạng các gói sản phẩm - dịch vụ, hỗ trợ toàn diện cho nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam và cả quốc tế.

Các sản phẩm - dịch vụ của VNDirect được đánh giá cao nhờ có chất lượng phục vụ tốt, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, tại VNDirect cũng sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng, là những tư vấn viên, chuyên gia đầu tư hàng đầu, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Do đó, có thể hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư trong việc theo dõi, đánh giá và nhận định thị trường.

VNDirect là đơn vị môi giới chứng kháon danh tiếng

VNDirect là đơn vị môi giới chứng kháon danh tiếng

Hiện VNDirect đang quản lý tổng số tài sản lên tới 150.000 tỷ đồng với hơn 800.000 tài khoản đăng ký. Vốn chủ sở hữu của đơn vị này hiện đang là 14.500 tỷ đồng. Số lượng nhân sự lên tới 1.500 nhân viên.

Mục tiêu của VNDirect là trở thành một định chế tài chính tin cậy, được khách hàng tin chọn và là nơi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đầu tư tài chính uy tín được khách hàng tin chọn.

Những vụ bê bối liên quan đến thông tin VNDirect lừa đảo xuất phát từ đâu?

Liên quan đến thông tin Công ty Chứng khoán VNDirect lừa đảo có rất nhiều lý giải được đưa ra, tuy nhiên nhìn chung đều xuất phát từ việc các đối tượng lừa đảo giả mạo/giả danh để lợi dụng danh tiếng VNDirect và khai thác thông tin khách hàng. Cụ thể, có những phương thức lừa đảo như sau:

Giả mạo nhân viên VNDirect gọi điện thoại mời tham gia Group về Chứng khoán

Đây là hình thức lừa đảo nhiều người gặp phải nhất tính đến thời điểm hiện tại. Cụ thể, các đối tượng giả mạo sẽ lợi dụng danh tiếng là nhân viên VNDirect lừa đảo khách hàng tham gia vào các nhóm về đầu tư chứng khoán. Lời mời có thể được gửi thông qua tin nhắn điện thoại, Zalo hoặc gọi trực tiếp. Hình thức tin nhắn là lời mời gọi, khuyến khích đầu tư.

Giả mạo nhân viên VNDirect hoặc đối tác của VNDirect để mời chào các khóa học về chứng khoán

Hình thức VNDirect lừa đảo này được sử dụng nhiều bởi có tính đảm bảo cao. Thông qua các ứng dụng tin nhắn, mạng xã hội (Instagram, Facebook, Zalo,...), nhóm đối tượng lừa đảo sẽ tự xưng là nhân viên chứng khoán VNDirect và mời khách hàng tham gia các khóa học liên quan đến chứng khoán. Từ đó từng bước thực hiện các bước để kéo người tham gia và thực hiện kế hoạch lừa đảo.

Bằng cách tạo lập nên các website/đường link có tên miền/có tên gần giống hoặc tương tự với VnDirect, nhóm đối tượng lừa đảo sẽ lấy thông tin mật/mật khẩu tài khoản của khách hàng để dụ dỗ hoặc lừa tham gia các hình thức đầu tư, công việc, nhiệm vụ, trò chơi,.. với cam kết thu về lợi nhuận cao.

Giả mạo tổ chức/cá nhân hợp tác đầu tư chuyên án

Bằng cách giả mạo là nhà đầu tư hợp tác đầu tư chuyên án(có thông tin bảo lãnh là chuyên gia của VNDirect), các nhóm đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng chuyển/nộp tiền giao dịch và thực hiện các thủ thuật chiếm dụng hòng thu lợi bất chính.

Tạo lập các ứng dụng giả mạo có tên gọi hoặc biểu tượng liên quan đến VNDirect

Đây là hình thức lừa đảo quen thuộc mà bất cứ các công ty chứng khoán nào cũng lưu ý khi đưa ra lời cảnh báo với khách hàng. Do sử dụng tên gọi và biểu tượng có phần tương đồng với công ty chứng khoán danh tiếng, những ứng dụng này sẽ phần nào tạo dựng được lòng tin với khách hàng. Từ đó, nhóm đối tượng xấu có thể dễ dàng thao túng, lôi kéo khách hàng lập tài khoản ảo hoặc thực hiện chuyển/nộp tiền dưới nhiều hình thức khác nhau.

Giả mạo công an để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản

Không chỉ dấy lên gần đây, hình thức lừa đảo bằng cách giả dạng công an để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản đã quá quen thuộc trong xã hội hiện nay. Bằng cách này, nhóm đối tượng xấu có thể khai thác những thông tin cá nhân liên quan đến số chứng minh nhân dân, căn cước công dân nhằm chiếm đoạt sử dụng tài khoản giao dịch chứng khoán của khách hàng.

Giả mạo nhân viên VNdirect lừa đảo, chào mời khách hàng sử dụng dịch vụ chứng khoán

Nhóm đối tượng lừa đảo cũng nhiều lần giả danh nhân viên VNDirect để chào mời khách hàng sử dụng dịch môi giới chứng khoán/giao dịch chứng khoán. Điểm đáng lưu tâm là đối tượng sẽ không nêu cụ thể về họ tên, chức danh hay vị trí của mình trong công ty.

Những điểm cần chú ý để tránh rơi vào bẫy VNDirect lừa đảo

Liên tục cập nhật cảnh báo VNDirect lừa đảo

Liên tục cập nhật cảnh báo VNDirect lừa đảo để nhận biết kịp thời các bẫy lừao đảo hiện hành

Để tránh rơi vào trường hợp bị lừa đảo, mất tiền hoặc mất thông tin tài khoản, khách hàng hiện đang sở hữu tài khoản chứng khoán VNDirect cần lưu ý:

  • Không giao nộp, cung cấp thông tin cho bất kỳ ai, bất kỳ tổ chức nào nếu chưa xác định được tính đảm bảo và chức năng, quyền hạn của tổ chức đó
  • Không truy cập vào các đường link/website không phải là đường link/website của chính thức của Công ty Chứng khoán VnDirect
  • Không tải xuống và cung cấp thông tin tài khoản cho các ứng dụng không thuộc phạm vi quản lý của VNDirect và không được VNDirect khuyến khích sử dụng
  • Xác thực rõ nhóm đối tượng liên hệ và yêu cầu mình cung cấp thông tin là ai, chức năng và quyền hạn của nhóm này
  • Liên tục cập nhật các thông tin cảnh báo VNDirect lừa đảo được nêu ra thường xuyên trên các phương tiện truyền thông chính thống để tránh các bẫy lừa đảo có thể gặp phải
  • Báo cáo lên VNDirect và cơ quan điều tra nếu phát giác thông tin lừa đảo

Trên đây là những giải đáp tận tình nhất liên quan đến thông tin VNDirect lừa đảo. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, nhà đầu tư sẽ có những nhận định riêng cho bản thân, đề phòng các trường hợp lừa đảo đang diễn biến phức tạp trên thị trường như hiện nay.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay