Trong tháng tới, các quỹ ETF sẽ phân bổ cơ cấu như thế nào

Quyên Ngô-03:44 28/05/2022

Trong tháng tới, hàng loạt các quỹ ETF sẽ tiến hành tái cơ cấu và thay đổi danh mục đầu tư của mình - đây là dự đoán được đưa ra bởi nhiều chuyên gia. Cụ thể, SSI Research, Yuanta cùng đưa ra dự báo FTSE Vietnam Index, có thể thêm NLG, SHB, riêng V.N.M ETF có thể mua mới FTS, SHB và VCG.

Trong tháng tới, hàng loạt các quỹ ETF sẽ tiến hành tái cơ cấu và thay đổi danh mục đầu tư của mình - đây là dự đoán được đưa ra bởi nhiều chuyên gia. Cụ thể, SSI Research, Yuanta cùng đưa ra dự báo FTSE Vietnam Index, có thể thêm NLG, SHB, riêng V.N.M ETF có thể mua mới FTS, SHB và VCG.

Những thay đổi trong cơ cấu của các quỹ ETF trong tháng tới theo dự báo của SSI Research và Yuanta

Quỹ ETF thay đổi cơ cấu

Các quỹ ETF ngoại thay đổi cơ cấu danh mục trong quý II/2022

Tháng tới, các quỹ ngoại sẽ “rục rịch” chuẩn bị thực hiện tái cơ cấu danh mục quý II/2022. Hai nhóm chỉ số của MVIS và FTSE sẽ hoàn thành cơ cấu danh mục vào 17/6 trong khi các chỉ số MSCI sẽ có lịch cơ cấu sớm hơn - rơi vào khoảng 31/5.

Theo bộ phận phân tích Công ty chứng khoán SSI - SSI Research dự báo, cổ phiếu SHB của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội, NLG của Công ty Đầu Tư Nam Long và VHC của Vĩnh Hoàn có thể được thêm vào FTSE Vietnam Index trong kỳ cơ cấu này do đã đạt đủ các yêu cầu. Trong khi đó, mã APH của An Phát Holding có thể bị loại ra do không còn duy trì được giá trị vốn hóa.

Tổng tài sản của FTSE Vietnam Swap UCITS ETF vào ngày 23/5 đạt 275 triệu đô. Trong kỳ tới quỹ này có thể được mua vào hơn 7 triệu cổ phiếu SHB, gần 1,7 triệu cổ phiếu NLG và hơn 700.000 cổ phiếu VHC. Trong khi đó, hầu hết cổ phiếu trong danh mục của quỹ FTSE ETF sẽ bị bán ra để giảm tỷ lệ. Cụ thể, APH sẽ được bán ra 1,5 triệu đơn vị.

Cùng với FTSE, MVIS sẽ công bố kết quả danh cơ cấu danh mục quý II/2022 của MVIS VietNam Index vào 10/6 tới. SSI Research dự báo không có cổ phiếu nào được thêm vào danh mục của MVIS vào kỳ cơ cấu này trong khi đó mã ORS của Công ty Chứng khoán Tiên Phong và APH có thể bị loại do không thỏa mãn các điều kiện về vốn hóa. Trong báo cáo giữa tháng 5 mới đây, Công chứng khoán Yuanta cũng đưa ra dự báo về kết quả tái cơ cấu danh mục kỳ quý II/2022 của hai quỹ này. Tuy nhiên có một dự báo được cho là khác biệt với dự báo SSI đưa ra. Đối với FTSE ETF, theo ước tính của Yuanta, chỉ có NLG và SHB là hai mã đáp ứng đủ các tiêu chí, do đó sẽ được mua vào lần lượt là 4,7 và 15,3 triệu cổ phiếu.

Ngược lại APH sẽ bị loại vì có vốn hóa thấp hơn 0,5% so với giá trị vốn hóa thị trường của FTSE ETF. Các cổ phiếu còn lại cũng bị bán ra để đảm bảo tỷ trọng.

Với V.N.M ETF, Yuanta đưa ra dự báo quỹ này sẽ tiến hành mua mới 3 cổ phiếu là FTS, VCG, SHB. Quỹ này có thể mua 13,8 triệu cổ phiếu SHB với giá trị hơn 200 tỷ đồng. VCG được mua 4,5 triệu cổ phiếu còn FTS được mua 1,8 triệu đơn vị.

Những diễn biến mới nhất trên thị trường chứng khoán tuần qua

Tuần qua thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận những biến chuyển tích cực khi VN-Index liên tiếp tăng 5 trong 7 phiên gần nhất, trở lại ngưỡng 1.260 điểm. Nhịp tăng điểm này khiến nhiều mã theo đà phục hồi chung, trong đó phải kể đến có nhóm ngân hàng và bất động sản.

SHB là cổ phiếu được dự báo mua nhiều nhất trong kỳ cơ cấu sắp tới, hiện giao dịch đang ở ngưỡng hơn 15.000 đồng, tăng 12% so với mức đáy tuần trước, SHB cũng đồng thời là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng top đầu dạo gần đây. Xếp sau SHB theo dự báo của SSI research và Yuanta là NLG. Mã này đang giao dịch ở vùng giá gần 47.000 đồng, phục hồi ở mức đáy dưới 42.000 đồng được xác lập cuối tháng 4 vừa qua.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#chứng_khoán
#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay