Top 10 cổ phiếu biến động mạnh nhất tuần qua (6/6 - 10/6)

Quyên Ngô-06:50 13/06/2022

Chứng khoán Việt tuần vừa qua ghi nhận những biến động mạnh với sự tăng lên nhanh và giảm xuống bất ngờ của chỉ số Vn-Index. Trong bối cảnh đó, nhiều cổ phiếu cũng phải chịu chung số phận, có nhóm tăng lên mạnh mẽ, có nhóm giảm sâu.

VN-Index điều chỉnh sau 3 tuần tăng liên tiếp

Đóng phiên 10/6, chỉ số VN-Index dừng lại ở ngưỡng 1.284.08 điểm - tương ứng với mức giảm 3,9 điểm (-0,3%) so với phiên cuối tuần trước, HNX-Index mất 4,04 điểm (-1,3%) xuống còn 306,44 điểm, UPCoM- Index giảm 0,45 điểm (-0,48%) xuống 93,72 điểm.

Cổ phiến biến động mạnh trong tuần giao dịch vừa qua

Cổ phiến biến động mạnh trong tuần giao dịch vừa qua

Thanh khoản thị trường có sự cải thiện hơn so với 1 tuần trước đó. Tổng giá trị giao dịch bình quân đạt 20.184 tỷ đồng/phiên - tăng thêm 7,8% trong đó giá trị khớp lệnh bình quân đạt 18.246 tỷ đồng/phiên - tăng 11,8%.

Nhóm cổ phiếu lớn biến động phân hóa mạnh do đó dẫn đến sự giằng co trong các phiên giao dịch. Trong top 30 về vốn hóa toàn thị trường, số mã tăng và giảm được chia đều trong số BSR của Lọc - Hóa dầu Bình Sơn tăng mạnh nhất trong nhóm này với 12,4%. Tiếp sao đó là GVR của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam và VEA tăng lên lần lượt là 4,4% và 4,37%. TCB của Techcombank cũng chung đà tăng, cải thiện 4% so với trước đó.

Ở diễn biến ngược lại, GAS của PV GAS giảm mạnh với 4,4%. Liền sao đó là FPT cũng giảm hơn 3,5%.

Loạt cổ phiếu tăng giá tuần qua

Trong tuần 6/6 - 10/6, cổ phiếu tăng giá mạnh nhất sàn HoSE là CRC của Create Capital Việt Nam với 16,6%. Cổ phiếu này có sự cải thiện hơn rất nhiều so với tuần trước đó, chỉ số thanh khoản tăng cao, tổng khối lượng khớp lệnh bình quân đật 228.140 cổ phiếu/phiên - cao gấp 5,2% lần so với tuần trước.

Đứng thứ hai trong danh sách là YEG của Tập toàn Yeah1 với mức tăng giá sàn là 15,9%. Cổ phiếu PAN của tập đoàn PAN cũng biến động tích cực khi tăng thêm 11,7%. Theo công bố Nghị quyết HĐQT, PAN triển khai phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn chủ sở hữu và chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền mua. Cụ thể, tập đoàn này sẽ phát hành khoản 83,6 triệu cổ phiếu tăng vốn từ nguồn thặng dư vốn cổ phần theo BCTC kiểm toán năm 2021, tỷ lệ 40%. Đồng thời, đơn vị này cũng chào bán hơn 104,4 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu - tỷ lệ 50%. Với giá chào bán dự kiến là 15.000 đồng/cổ phiếu, doanh nghiệp dự thu là 1.566 tỷ đồng, Cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng nhưng cổ phiếu phân phối lại khi cổ đông hiện hữu không mua hết bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Tại sàn HNX, cổ phiếu tăng giá mạnh nhất là DPC của Nhựa Đà Nẵng với gần 31%. Tuy nhiên DPC lại thuộc nhóm có thanh khoản rất thấp. Trong tuần qua, DPC đã tăng trần ở 3 phiên cuối tuần nhưng mỗi phiên chỉ khớp lệnh 100 đơn vị. Cùng với đó là nhịp tăng giá của MHL của Minh Hữu Liên và VNT của Vận tải ngoại thương đều có mức tăng giá trên 20%.

Cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thị trường thuộc về TVP của Dược phẩm TV.Pharm (UPCoM: TVP) với hơn 46%. Đa số các nhóm cổ phiếu tăng mạnh sàn UPCoM đều thuộc nhóm thanh khoản thấp. SBS của chứng khoán SacomBank cũng gây ấn tượng mạnh khi tăng thêm 29% sau chỉ một tuần giao dịch. Thông tin hỗ trợ đà tăng của cổ phiếu này đến từ việc Tổng giám đốc đơn vị trên thông báo sẽ hợp tác với tập đoàn lớn và tận dụng hệ sinh thái để có bước phát triển mạnh mẽ.

Trong bối cảnh chỉ số Vn-Index biến động, nhiều cổ phiếu vẫn tăng giá mạnh

Trong bối cảnh chỉ số Vn-Index biến động, nhiều cổ phiếu vẫn tăng giá mạnh

Loạt cổ phiếu bị giảm giá trong tuần qua

Nếu tuần qua được coi là “hoàng kim” của loạt cổ phiếu tăng giá nêu trên thì ở một diễn biến khác, loạt cổ phiếu đầu cơ cao lại rơi vào vòng xoáy giảm giá. Điển hình, tại sàn HoSE, TGG của Louis Capital giảm mạnh nhất với hơn 19%; DRH của DRH Holdings, HAI của Nông dược HAI, ROS của Xây dựng FLC FAROS,... cũng đều nằm trong danh sách cổ phiếu giảm mạnh nhất tại sàn HoSE.

Giảm giá mạnh nhất trên sàn HNX là CTT của Chế tạo máy Vinacomin với gần 31%, tuy nhiên cổ phiếu này lại nằm trong diện thanh khoản rất thấp, BII của Louis Land gây chú ý khi giảm mạnh lên tới 22% sau một tuần giao dịch. Louis Land hiện đang là một trong những trường hợp hy hữu của lịch sử các doanh nghiệp niêm yết khi hiện tại không còn bất cứ ai trong ban điều hành. Các nhân sự cấp cao của đơn vị này lần lượt nộp đơn từ nhiệm và bỏ trống các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp.

Tại sàn UpCOM cổ phiếu giảm mạnh nhất là CAB của Truyền hình Cáp Việt Nam với gần 55%, Toàn bộ các cổ phiếu nằm trong top 10 về mức giảm giá sàn đều nằm trong nhóm có thanh khoản rất thấp.

Theo: Người Đồng Hành

Hashtag:

#chứng_khoán
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay