Tìm hiểu về chứng chỉ quỹ VFMVF1 (VF1)

Quyên Ngô-08:28 14/04/2022

Chứng chỉ quỹ VFMVF1 (VF1) là sản phẩm chứng chỉ quỹ tiềm năng được đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn nhờ sở hữu danh mục đầu tư đa dạng, cân đối, tối ưu hoá lợi nhuận, giảm thiểu tối đa các rủi ro

Chứng chỉ quỹ VFMVF1 (VF1) là sản phẩm chứng chỉ quỹ tiềm năng được đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn. Với danh mục đầu tư cân đối, đa dạng, quỹ giúp các nhà đầu tư tối ưu hóa nguồn lợi nhuận, giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra trong suốt quá trình đầu tư. Đồng thời quỹ VFMVF1 cũng giúp tăng giá trị của các công ty và các khoản đầu tư của quỹ. Cùng Momi tìm hiểu sâu hơn về chứng chỉ quỹ VFMVF1 ngay dưới đây!

Giới thiệu về công ty quản lý quỹ VFM

Công ty quản lý quỹ VFMVF1 được thành lập với tên ban đầu là Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Việt Nam (VietFund Management). Đây là công ty liên doanh đầu tư chuyên về quản lý quỹ đầu tư chứng khoán và quản lý danh mục đầu tư với các bên liên doanh sáng lập là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và công ty Dragon Capital Management.

Dragon Capital

Đến 08/01/2009, Công ty quản lý quỹ VFM chuyển đổi loại hình từ Công ty liên doanh thành Công ty cổ phần với tên gọi mới là Công ty Cổ phần quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VietFund Management). Khởi đầu của công ty có số vốn điều lệ là 300 tỷ đồng và tăng dần lên gần 3.000 tỷ đồng vào năm 2013. Cũng vào năm 2013, Quỹ VF1 đã chính thức chuyển đổi thành quỹ mở. Sự thay đổi này được đánh giá là bước tiến vượt trội của doanh nghiệp nhằm đáp ứng những yêu cầu mới của xu hướng đầu tư trên thế giới, đồng thời đem đến cho nhà đầu tư nhiều lợi ích tốt hơn.

Hiện tại, công ty quản lý quỹ VFM đang sở hữu và phân phối nhiều các sản phẩm quỹ chứng chỉ khác nhau, bao gồm: quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (VFMVF1), quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam, quỹ đầu tư doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, quỹ đầu tư năng động Việt Nam quỹ đầu tư trái phiếu Việt Nam và một số các nguồn vốn uỷ thác khác.

Các thông tin cơ bản về quỹ đầu tư chứng khoán VFMVF1 (VF1)

  • Tên công ty quản lý quỹ: Công ty Cổ phần quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VFM)
  • Ngân hàng giám sát, lưu ký: Ngân hàng Standard Chartered
  • Đại lý chuyển nhượng: Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam
  • Công ty kiểm toán: Công ty PricewaterhouseCoopers (PWC)

Các thông tin cơ bản về quỹ:

  • Tên quỹ: Quỹ đầu tư Chứng khoán Việt Nam (Viết tắt: Quỹ đầu tư VFMVF1)
  • Loại hình quỹ: Quỹ mở - Quỹ công chúng dạng mở
  • Thời gian hoạt động: Không thời hạn
  • Mệnh giá chứng chỉ quỹ VFMVF1 (VF1): 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ
  • Tần suất giao dịch: thứ 5 hàng tuần
  • Giá trị mua chứng chỉ quỹ tối thiểu: 10.000.000 đồng/lần
  • Số lượng chứng chỉ quỹ tối thiểu duy trì tài khoản: 100 chứng chỉ quỹ

Mục tiêu đầu tư của quỹ VFMVF1 (VF1)

Mục tiêu và chiến lược đầu tư của chứng chỉ quỹ VFMVF1

Quỹ VFMVF1 hướng đến mục tiêu xây dựng một danh mục đầu tư cân đối và đa dạng nhằm mục đích tối ưu hoá lợi nhuận và làm giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến nguồn vốn đầu tư của quỹ. Phần lớn các thương vụ đầu tư của đơn vị này sẽ được tập trung vào các loại chứng khoán đang và sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, bao gồm chứng khoán của các công ty đang niêm yết, trái phiếu công ty, trái phiếu Chính phủ, cổ phiếu của các công ty cổ phần.

Ngoài ra, quỹ còn nhắm đến việc giúp các đơn vị tái cơ cấu về mặt tài chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển hệ thống quản trị,.... Qua đó giúp tăng giá trị của chính các công ty này và gia tăng về mặt giá trị cho các khoản đầu tư của Quỹ đầu tư VF1.

Xem thêm: Mua chứng chỉ quỹ VF1(DCDS) ở đâu? Hướng dẫn mua chứng chỉ quỹ VF1 chi tiết

Chiến lược đầu tư của quỹ VFMVF1

Quỹ mở VFMVF1 tập theo đuổi chiến lược đầu tư năng động vào các loại chứng khoán vốn của các công ty hoạt động trên thị trường Việt Nam, trái phiếu chuyển đổi cùng với các loại chứng khoán nợ (bao gồm nhưng không giới hạn: trái phiếu Chính phủ, trái phiếu chính quyền địa phương, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu của các tổ chức phát hành hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam,...), giấy tờ có giá và các công cụ trên thị trường tiền tệ.

Trong điều kiện bình thường, quỹ sẽ duy trì mục tiêu phân bổ đầu tư bao gồm khoảng 80% vào chứng khoán vốn (ưu tiên vào cổ phiếu các công ty có vốn hoá lớn, tiềm năng tăng trưởng cao) và khoảng 20% giá trị tài sản ròng của quỹ vào chứng khoán nợ và tiền.

Trong một số trường hợp khi điều kiện vĩ mô và tình hình thị trường thay đổi, quỹ VFMVF1 (VF1) có thể thay đổi tỷ lệ phân bổ tài sản giữa cổ phiếu và trái phiếu trên dưới 10% giá trị tài sản ròng so với tỷ trọng mục tiêu. Điều này giúp nắm bắt tốt nhất cơ hội tăng trưởng đồng thời làm giảm đi những rủi ro không mong muốn cho danh mục đầu tư.

Các danh mục đầu tư của quỹ VFMVF1

Với chiến lược đầu tư như trên, cơ cấu danh mục đầu tư theo ngành nghề của Quỹ VFMVF1 (VF1) sẽ được tuỳ biến dựa trên tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu và tuỳ thuộc vào mức độ thanh khoản của các cổ phiếu trên thị trường. Dưới đây là một số các nhóm ngành nghề đầu tự dự kiến của quỹ VFMVF1 (VF1):

  • Thực phẩm - Nước giải khát
  • Vật liệu - Khai khoáng
  • Ngành năng lượng
  • Ngành bán lẻ
  • Hàng hoá công nghiệp
  • Hàng tiêu dùng
  • Tiện ích công cộng
  • Bảo hiểm
  • Dược phẩm
  • Dệt may
  • Vận tải
  • Ngân hàng - Dịch vụ tài chính
  • Cơ sở hạ tầng - Bất động sản

Trên đây là những thông tin cơ bản về quỹ đầu tư chứng khoán chứng khoán Việt Nam (VFMVF1) - sản phẩm chứng chỉ quỹ hiện được nhiều nhà đầu tư lựa chọn “rót tiền”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về quỹ này. Từ đó đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt nhất!

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay