Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên

Quyên Ngô-10:53 25/04/2023

Đứng sau sự thành công của ngành bảo hiểm Việt Nam có sự góp sức không nhỏ của Tập đoàn Bảo Việt - đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại thị trường trong nước. Cùng Momi tìm hiểu về Bảo Việt ngay trong bài chia sẻ dưới đây để thêm hiểu và vững tin khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do Tập đoàn này cung cấp!

Thông tin chung về Tập đoàn Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt được thành lập vào ngày 15/1/1965 và là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam lúc bấy giờ. Tính đến thời điểm hiện tại, Bảo Việt đã và đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng mỗi năm (tương đương 20% dân số Việt). Thực hiện tốt sứ mệnh an sinh cho người dân, khẳng định mình là định chế tài chính - bảo hiểm vượt trội của nước nhà.

Tập đoàn Bảo Việt hiện hoạt động trong các lĩnh vực như: Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng, đem đến khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, có tính toàn diện và có mức độ an toàn cao.

tap-doan-bao-hiem-bao-viet

Tập đoàn Bảo Việt

Ở thời điểm hiện tại, Bảo Việt là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất có hệ thống mạng lưới bao phủ khắp 63 tỉnh, thành phố, với hơn 150 công ty thành viên và có hơn 1.000 văn phòng khu vực. Đây cũng là một doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và có quy mô vốn, tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp hiện thời.

Tính chung từ khi cổ phần hoá vào năm 2007 đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Tập đoàn Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước đã đạt tới con số 20.000 tỷ đồng, trong đó chỉ tính riêng cổ tức chi trả cho cổ đông đã lên tới 8.200 tỷ đồng.

Các đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt

Trực thuộc Tập đoàn Bảo Việt là các đơn vị thành viên nòng cốt, tạo dựng nên hệ sinh thái toàn diện giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của toàn doanh nghiệp.

Bảo hiểm Bảo Việt - BaoViet Insurance

Bảo hiểm Bảo Việt - BaoViet Insurance là đơn vị thành viên tiêu biểu của Tập đoàn Bảo Việt, được thành lập ngay từ những ngày đầu tiên của công ty. Trong nhiều năm Bảo hiểm Bảo Việt đã tạo được tiếng vang lớn trong thị trường bảo hiểm, là đơn vị đứng top đầu về cả tốc độ tăng trưởng lẫn doanh thu. Đây cũng là đơn vị tiên phong của Bảo Việt trong việc ứng dụng các công nghệ và các giải pháp thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 vào trong khâu bán hàng, quản lý dữ liệu, tư vấn và tương tác với khách hàng. Qua đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, toàn diện nhất, giúp khách hàng quản lý và theo dõi các thông tin mới nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhiều so với trước đây.

Xem thêm: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt thuộc đơn vị nào? Có những sản phẩm bảo hiểm gì?

Bảo hiểm Bảo Việt được trao tặng nhiều giải thưởng duy tín, trong đó có:

  • “Thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Brands bình chọn;
  • “Thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam” do Vietnam Report và Báo VietNamNet trao tặng;
  • “Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ sáng tạo nhất Việt Nam & Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam” do Global Banking & Finance Review trao tặng.

Bảo Việt Nhân thọ - BaoViet Life

Bảo Việt Nhân thọ - BaoViet Life là đơn vị tiên phong khai mở thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam (năm 1996). Đây cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị này đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 15,2 triệu lượt khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm rủi ro và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên đến hơn 41.000 tỷ đồng. Danh mục sản phẩm của Bảo Việt được cập nhật liên tục, chạm ngưỡng gần 50 sản phẩm, tạo cơ hội cho khách hàng được tiếp cận với những chương trình bảo hiểm tốt nhất.

Bảo Việt Nhân thọ - BaoViet Life sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, trải dài trên nhiều các lĩnh vực như: đầu tư, bảo vệ, giáo dục, hưu trí,...

Chứng khoán Bảo Việt - BaoViet Securities

Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) là thành viên tiếp theo của Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam (Tập đoàn Bảo Việt), được thành lập vào năm 1999.

Hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường đã giúp BVSC ngày càng khẳng định vị thế vững chắc của mình. Đơn vị này hiện là công ty chứng khoán hàng đầu của thị trường chứng khoán Việt, được các công ty và tổ chức lớn trong và ngoài nước đánh giá cao.

BVSC vinh dự được nhận nhiều giải thưởng cao quý như “Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam”; “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam”;… Về lĩnh vực môi giới, BVSC luôn giữ vững vị trí TOP 10 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch lớn nhất trên 2 sàn HSX và HNX. Hơn nữa, đơn vị này cũng đồng thời dẫn đầu trong nhóm các công ty chứng khoán có thị phần môi giới trái phiếu lớn nhất thị trường.

Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt - BaoViet Fund

Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt - BaoViet Fund được thành lập với 100% vốn điều lệ từ Tập đoàn Bảo Việt vào năm 2005. Với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư, tư vấn chứng khoán và quản lý danh mục đầu tư, BaoViet Fund đã khẳng định vị thế vững chắc của mình qua từng năm.

Tính đến thời điểm 31/12/2019, tổng tài sản quản lý của công ty là 62.224 tỷ đồng. Công ty hiện quản lý 5 danh mục, 3 quỹ mở và 1 quỹ thành viên và đơn vị nòng cốt quản lý các hoạt động đầu tư của hệ thống Bảo Việt.

tap-doan-bao-hiem-bao-viet-2

Tập đoàn Bảo Việt hoạt động mạnh trong các lĩnh vực bảo hiểm - đầu tư - dịch vụ tài chính

Ngân hàng Bảo Việt - BaoViet Bank

Ngân hàng Bảo Việt - BaoViet Bank được thành lập ngày 14/1/2009 với cổ đông sáng lập lớn nhất là Tập đoàn Bảo Việt. Ngân hàng có mạng lưới hoạt động mạnh, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như: Internet Banking, Mobile Banking, các sản phẩm thẻ thanh toán;... bên cạnh đó là các sản phẩm liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm, mang tới chất lượng phục vụ toàn diện cho khách hàng.

Đầu tư Bảo Việt - BaoViet Invest

Công ty TNHH MTV Đầu tư Bảo Việt (BVInvest) tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Bảo Việt (thành lập tháng 01/2009) là đơn vị thành viên do Tập đoàn Bảo Việt đầu tư 100% vốn. Công ty hoạt động trong các lĩnh vực: đầu tư, kinh doanh bất động sản; khai thác, quản lý tòa nhà; thi công xây lắp; tư vấn quản lý dự án và kinh doanh dịch vụ, thương mại…

Hơn 10 năm hoạt động, BaoViet Fund đã hoàn thành tốt các mục tiêu định hướng chiến lược, chủ trương, định hướng của Tập đoàn, thực hiện đầu tư, kinh doanh các dự án bất động sản để hình thành nguồn tài sản bán, khai thác cho thuê; thi công xây lắp, cải tạo sửa chữa tòa nhà trụ sở làm việc của Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên tập đoàn trong phạm vi toàn quốc. Nhờ đó đã góp phần quản lý hiệu quả nguồn tài sản bất động sản trong nội bộ Tập đoàn Bảo Việt, giúp nâng cao giá trị thương hiệu Bảo Việt đến gần hơn với khách hàng.

Từ những thông tin trên đây có thể thấy được vị thế và vai trò của Tập đoàn Bảo Việt đối với ngành Tài chính - Bảo hiểm Việt Nam. Công ty này đang thực hiện rất tốt các mục tiêu kinh doanh của mình, củng cố vị thế vững chắc của một tập đoàn bảo hiểm quốc nội hàng đầu, mang đến cho khách hàng những sản phẩm - dịch vụ tốt nhất.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_bảo_việt

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay