So sánh bảo hiểm Prudential và Manulife: Cân nhắc quyền lợi các gói để lựa chọn chính xác

Quyên Ngô-10:26 29/04/2022

Cùng so sánh bảo hiểm Prudential và Manulife - hai hãng bảo hiểm hàng đầu hiện nay để thấy được tính ưu việt của mỗi hãng từ đó giúp đưa ra quyết định chọn lựa đúng đắn

Prudential và Manulife là hai hãng bảo hiểm hàng đầu hiện nay được nhiều khách hàng đưa lên “bàn cân” trước khi ra quyết định nên tham gia gói bảo hiểm nhân thọ nào. Tựu trung, ở hai hãng bảo hiểm này có điểm gì nổi bật hơn so với đối thủ còn lại, hãy cùng Momi thực hiện bài so sánh bảo hiểm Prudential và Manulife ngay dưới đây bạn nhé!

So sánh bảo hiểm Prudential và Manulife - Thương hiệu nào uy tín hơn?

So sánh bảo hiểm Prudential và Manulife

So sánh bảo hiểm Prudential và Manulife có sự tương đồng về chất lượng, độ uy tín

Thông tin về bảo hiểm Prudential

Bảo hiểm nhân thọ Prudential là đơn vị bảo hiểm có nguồn gốc từ nước Anh, được thành lập vào năm 1848 với tên sơ khai là Hiệp hội cho vay và đảm bảo đầu tư Prudential. Tính đến thời điểm hiện tại, Prudential đang giữ những thế mạnh vô cùng vượt trội về quy mô, số lượng chi nhánh và nhân sự. Chỉ tính riêng tại thị trường châu Á, Prudential đã có hơn 13 triệu khách hàng với nhiều chi nhánh trải khắp 12 quốc gia.

Bảo hiểm Prudential gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động 2 năm sau đó. Hơn 20 năm hoạt động, bảo hiểm nhân thọ Prudential đã mang đến cho người dân Việt Nam rất nhiều các sản phẩm bảo hiểm ưu việt, đáp ứng toàn diện nhu cầu tiết kiệm, đầu tư và bảo vệ của mọi khách hàng. Số lượng khách hàng sử dụng bảo hiểm Prudential cũng tăng dần lên qua mỗi năm, theo đó số lượng chi nhánh, văn phòng đại lý cũng được phát triển rộng rãi hơn, phủ khắp các tỉnh thành nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng và kịp thời nhất.

Thông tin về bảo hiểm Manulife

Xuất hiện sau bảo hiểm Prudential song Manulife cũng không hề kém cạnh về mặt quy mô và tiềm lực tài chính. Bảo hiểm Manulife chính thức được thành lập vào năm 1887 bởi thủ tướng đầu tiên của Canada - ông John A. Macdonald dưới tên gọi là tập đoàn tài chính Manulife Financial. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Bảo hiểm - Tài chính, Manulife đã liên tục tạo nên những bước tiến mới vượt trội. Vào năm 2004, Manulife Financial thực hiện sáp nhập Financial Services và trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Canada đồng thời leo lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới.

Về Manulife Việt Nam, vào năm 1999 Bộ Tài chính nước ta đã chính thức cấp phép cho đơn vị này hoạt động tại thị trường Việt Nam, trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên có nguồn vốn nước ngoài được gia nhập vào thị trường bảo hiểm trong nước. Tính đến thời điểm hiện tại sau hơn 20 năm hoạt động, công ty Manulife Financial đã và đang phục vụ cho hơn 800.000 khách hàng với số chi nhánh và văn phòng tư vấn tăng dần lên qua mỗi năm. Manulife cũng liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm của mình bằng cách tích hợp thêm nhiều quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn, liên kết với các đơn vị ngân hàng danh tiếng như Techcombank, VPBank,... nhằm mang đến cho khách những ưu đãi tuyệt vời khi tham gia bảo hiểm.

Với những so sánh bảo hiểm Prudential và Manulife như trên có thể nhận định được sự ngang bằng về danh tiếng của cả hai bên. Cùng một thời gian hoạt động tại thị trường Việt Nam, cả hai hãng bảo hiểm đã và đang tạo nên những dấu ấn riêng cho chính mình.

Các gói bảo hiểm Prudential và Manulife hiện đang cung cấp và quyền lợi mỗi gói

Để có thể so sánh bảo hiểm Prudential và Manulife một cách toàn diện và khách quan nhất, bạn có thể đánh giá thông qua số lượng, loại hình và quyền lợi của các gói bảo hiểm hai bên cung cấp:

Các gói bảo hiểm của Prudential và quyền lợi nổi bật

Giống như nhiều đơn vị bảo hiểm hiện nay trên thị trường, Prudential chú trọng phát triển đa dạng các gói bảo hiểm khác nhau nhằm đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn khi chọn mua. Cụ thể, bảo hiểm nhân thọ Prudential có các nhóm sản phẩm với những gói sản phẩm tương ứng như sau:

Kế hoạch bảo vệ và chăm sóc sức khỏe

Đây là nhóm các sản phẩm bảo hiểm ưu việt được Prudential phát triển nhằm mục đích hỗ trợ tài chính trước biến cố, chia sẻ áp lực tài chính khi biến cố xảy ra, chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình - hỗ trợ chi phí y tế giúp khách hàng an tâm điều trị. Các gói bảo hiểm nổi bật của nhóm này có thể kể đến như:

  • PRU - Nhiệt đới: bảo vệ trước 3 bệnh sốt xuất huyết
  • PRU - Bảo vệ 24/7: Bảo vệ trước rủi ro hàng ngày với mức phí chỉ 1000 đồng/ngày.
  • PRU - An vui: Chăm sóc sức khoẻ và bảo vệ tài chính trước rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn.
  • PRU - Bảo vệ tối ưu: bảo vệ trước bệnh luỹ nghiêm trọng, tích lũy tài chính tương lai
  • PRU - Cuộc sống an vui: Hỗ trợ tài chính trước 72 bệnh hiểm nghèo
  • PRU - Đầu tư linh hoạt: bảo vệ tài chính trước nguy cơ rủi ro và tạo cơ hội gia tăng tài sản với 6 quỹ PRUlink
  • PRU - iPROTECT: bảo vệ trước rủi ro bệnh ung thư
  • Phú - Bảo An: bảo hiểm trước nguy cơ tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn.
  • Kế hoạch tích lũy
  • Đây là giải pháp tích lũy song hành bảo vệ, giúp bạn lên kế hoạch tiết kiệm hiệu quả hơn cho tương lai.
  • Một số các sản phẩm nổi bật của Kế hoạch tích lũy:
  • PRU - Hành trang trưởng thành: Quỹ học vấn và tài chính đồng hành cùng con qua những cột mốc quan trọng.
  • PRU - Tương lai tươi sáng : Xây dựng quỹ học vấn đảm bảo và chuẩn bị quà tặng khởi nghiệp cho con.
  • PRU - An tâm trọn đời kế hoạch học vấn: Kế hoạch tài chính an toàn hiệu quả và linh hoạt cho quỹ học vấn tương lai của con

Kế hoạch đầu tư

Kế hoạch đầu tư giúp người tham gia được bảo vệ toàn diện và linh hoạt trong tình huống, bảo vệ trước những rủi không mong muốn, rút tiền linh hoạt, đầu tư đa dạng,... Các sản phẩm nổi bật của nhóm kế hoạch đầu tư:

  • PRU - Chủ động cuộc sống: Chủ động xây dựng kế hoạch tài chính linh hoạt
  • PRU - Đầu tư linh hoạt: Bảo vệ tài chính trước rủi ro và có cơ hội gia tăng tài sản hiệu quả thông qua cá quỹ PRUlink
  • PRU - An tâm trọn đời: Kế hoạch tiết kiệm dài hạn và đầu tư an toàn với lãi suất cam kết.

Kế hoạch hưu trí

Kế hoạch hưu trí là giải pháp thông minh nhằm bảo vệ và tích luỹ hiệu quả cho một tương lai nghỉ hưu an nhàn và độc lập. Các sản phẩm nổi bật của nhóm kế hoạch hưu trí:

  • PRU - Đầu tư linh hoạt: Bảo vệ tài chính trước rủi ro và gia tăng tài sản thông qua các quỹ PRUlink
  • Phú - An Thịnh Hưu Trí: Giải pháp tài chính hiệu quả cho kế hoạch nghỉ hưu ổn định, an nhàn, độc lập.

Ngoài ra, Prudential cũng triển khai thêm các gói bảo hiểm bổ trợ tiện ích nhằm mục đích nâng cao quyền lợi bảo vệ của người tham gia, tiêu biểu có: bảo hiểm tai nạn dành cho trẻ em, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn đầu,...

Các gói bảo hiểm của Manulife và quyền lợi nổi bật

Các gói bảo hiểm của Manulife khá đa dạng

Các gói bảo hiểm của Manulife khá đa dạng, phù hợp với mọi khách hàng

Tương tự như Prudential, Manulife cũng sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng với nhiều các sản phẩm bảo hiểm khác nhau, đi kèm là những quyền lợi hấp dẫn cho người tham gia.

Các sản phẩm chính dành cho khách hàng cá nhân

  • Manulife - Cuộc sống an nhàn: Với nhiều quyền lợi hấp dẫn, giúp người tham gia có thể tận hưởng những ngày vàng an nhàn khi ở độ tuổi nghỉ hưu.
  • Manulife - Tổ ấm bình yên: bảo vệ an toàn trước nguy cơ của 31 bệnh lý nguy hiểm, mở rộng phạm vi đối với một số bệnh nguy hiểm ở cả nam và nữ,...
  • Manulife - Cho tuổi thần tiên: bảo vệ con yêu trước những rủi ro trong cuộc sống, xây dựng quỹ tiết kiệm dành riêng cho học vấn của con.
  • Manulife - Cuộc sống ước mơ
  • Manulife - Gia đình tôi yêu: Gói bảo hiểm được thiết kế linh hoạt, giúp cho gia đình bạn được bảo vệ toàn diện trước những rủi ro cuộc sống.
  • Max - Phúc Lộc Thịnh Vượng: Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư giúp bảo vệ bạn trước những rủi ro cuộc sống, đồng thời giúp hiện thực hóa các kế hoạch tài chính.
  • Manulife - Phúc lộc phu thê: giải pháp tài chính tối ưu với nhiều quyền lợi hấp dẫn, khách hàng được nhận 150% số tiền bảo hiểm + bảo tức + lãi hợp đồng khi đáo hạn. Bảo vệ khách hàng tới 85 tuổi trước 31 bệnh lý hiểm nghèo.
  • Manulife - Tự do mơ ước: Bảo vệ toàn diện với nhiều quyền lợi hấp dẫn như: quyền lợi sản phẩm, quyền lợi không may tử vong, quyền lợi trợ cấp nằm viện cho đến hết tuổi 75,...
  • Manulife - Quà tặng con yêu: tích lũy cho kế hoạch học vấn của con, đảm bảo cho tương lai tươi mới.
  • Manulife - Điểm tựa yêu thương: xây dựng kế hoạch tài chính mai sau, an tâm hơn về một cuộc sống an nhàn dài lâu.
  • Manulife - Điểm tựa ước mơ: bảo vệ toàn diện trong 20 năm, tự tin tài chính tập trung cho tương lai với nhiều quyền lợi hấp dẫn: quyền lợi trợ cấp nằm viện, quyền lợi hưởng lãi, quyền lợi đóng phí linh hoạt, quyền lợi thay đổi quyền bảo hiểm.
  • Manulife - Điểm tựa tài năng: giải pháp tài chính thông minh giúp lên kế hoạch giáo dục cho con ngày từ hôm nay. Các quyền lợi nổi bật của gói bảo hiểm này bao gồm: quyền lợi bảo hiểm y tế thiết thực cho trẻ (quyền lợi trợ cấp nằm viện; quyền lợi trợ cấp phẫu thuật; quyền lợi hoàn trả một phần ngân quỹ y tế); quyền lợi tiết kiệm vượt trội, quyền lợi bảo hiểm tử vong,....
  • Manulife - Bình an vui sống ưu việt: gói bảo hiểm được chia làm 2 quyền lợi chính là quyền lợi tiết kiệm và quyền lợi bảo vệ. trong quyền lợi bảo vệ có các quyền lợi bảo vệ tăng cường khác như: quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng, quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng bổ sung, quyền lợi tử vong; quyền lợi trợ cấp mai táng, quyền lợi tiền mặt đặc biệt, quyền lợi đáo hạn hợp đồng, quyền lợi hưởng bảo tức, quyền lợi bảo vệ sức khỏe, quyền lợi bảo hiểm trợ cấp y tế,....

Các sản phẩm bổ trợ

Bao gồm nhiều gói bảo hiểm bổ trợ như: Món quà sức khỏe; Bảo hiểm trợ cấp y tế, Bảo hiểm tai nạn cá nhân,...Bên cạnh đó còn có rất nhiều các sản phẩm khác nữa.

So sánh bảo hiểm Prudential và Manulife có thể thấy rằng ở cả hai đều có những thế mạnh riêng về quyền lợi, độ đa dạng của các sản phẩm bảo hiểm,.... Do đó, để có thể lựa chọn được cho mình và gia đình những gói bảo hiểm ưng ý, bạn cần đánh giá kỹ hơn về nhu cầu cá nhân, mức phí tham gia và những điều khoản quy định của từng gói, từng hãng bảo hiểm. Đảm bảo rằng gói bảo hiểm bạn chọn đáp ứng tốt các tiêu chí đề ra.

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay