Sàn chứng khoán BSC hợp tác chiến lược với Công ty chứng khoán Hana (Hàn Quốc)

Quyên Ngô-10:32 07/11/2022

Năm 2022 được đánh dấu là một trong những năm có nhiều dấu ấn với sàn chứng khoán BSC khi mới đây đơn vị này đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Chứng khoán Hana(HSC) - trực thuộc Tập đoàn tài chính Hana (Hàn Quốc) - HFG. Động thái này đồng thời cũng đánh dấu bước tiến vượt bậc của BSC, hứa hẹn sự bùng nổ trong tương lai của công ty chứng khoán này.

Giới thiệu về sàn chứng khoán BSC và Công ty chứng khoán Hana

Thông tin về Công ty chứng khoán BSC

Công ty chứng khoán BSC hay Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) được thành lập ngày 26/11/1999 và là một trong hai công ty chứng khoán đầu tiên hoạt động tại thị trường Việt. Cổ đông lớn nhất của công ty là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV với 79,94% cổ phần.

BSC hiện hoạt động chính trong lĩnh vực chứng khoán, với các sản phẩm - dịch vụ chính như: dịch vụ môi giới chứng khoán, bảo lãnh phát hành, tư vấn đầu tư, giao dịch phái sinh, ngân hàng đầu tư (IB), tự doanh.

Thông tin về Công ty Chứng khoán Hana

Công ty TNHH Chứng khoán Hana (HSC) tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hana (HFI), là thành viên của Tập đoàn Tài chính Hana - một trong ba tập đoàn tài chính lớn nhất tại Hàn Quốc với mạng lưới 208 quốc gia trên 25 khu vực trên thế giới.

Sự kiện sàn chứng khoán BSC ký kết hợp tác với Chứng khoán Hana

Sàn chứng khoán BSC ký kết hợp tác với Chứng khoán Hana

Sàn chứng khoán BSC ký kết hợp tác với Chứng khoán Hana

Theo thỏa thuận đặt mua cổ phần (SSA) đã được ký kết trước đó, BSC sẽ phát hành và chào bán riêng lẻ 65.730.042 cổ phần cho HSC với giá 41.000 đồng/cổ phiếu, tương đương 2.695 tỷ đồng.

Thoả thuận hợp tác chiến lược được ký kết lần này thể hiện tinh thần thiện chí, xây dựng mối quan hệ bền chặt và đưa ra những định hướng hợp tác giữa hai doanh nghiệp trong thời gian tới.

Theo đó, khi chính thức trở thành cổ đông chiến lược của BSC, cùng với Ngân hàng BIDV, HSC sẽ đồng hành, hỗ trợ BSC triển khai một số nội dung quan trọng như sau:

  • Thiết lập kế hoạch chiến lược và tầm nhìn
  • Thiết lập chiến lược và kế hoạch số hoá
  • Nâng cao chức năng quản lý tài sản với trọng tâm là tập trung vào các hoạt động bán lẻ thông qua việc thành lập Công ty Quản lý quỹ
  • Tham gia hoạt động quản lý tài sản và hỗ trợ thiết lập hệ thống hợp tác liên tục trong đầu tư thông qua việc thành lập Công ty Quản lý quỹ
  • Hỗ trợ quản trị rủi ro

Sự hợp tác giữa hai bên nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và nhà đầu tư, là bước tiến quan trọng, tạo động lực giúp Chứng khoán BSC đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi số toàn diện và phát triển hệ sinh thái dịch vụ tài chính, ngân hàng đầu tư của BSC lên một tầm cao mới. Tất cả nhằm mục tiêu hỗ trợ BSC đẩy nhanh hơn quá trình hiện thực hóa chiến lược, tầm nhìn tới năm 2015 trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu của thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, thoả thuận hợp tác chiến lược được BSC và HSC thống nhất ký kết cũng đồng thời khẳng định mối quan hệ đặc biệt, ngày càng chặt chẽ giữa BIDV với Tập đoàn Tài chính Hana, Ngân hàng KEB Hana Bank sau khi hai bên hoàn tất thương vụ bán chiến chiến lược lớn nhất lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam. Giá trị thương vụ lên tới gần 1 tỷ USD, đưa KEB Hana Bank trở thành nhà đầu tư chiến lược của BIDV, năm giữ tới 15% cổ phần BIDV (năm 2019).

Có thể thấy, sự kiện hợp tác giữa sàn chứng khoán BSC và HSC là một trong những sự kiện đáng ghi nhận giữa hai đơn vị và những chủ quản đứng sau hai đơn vị này. Quá trình hợp tác giữa cả hai không chỉ là tiền đề cho vị thế của BSC trong thị trường chứng khoán Việt thời điểm hiện tại, cao hơn nữa là những lợi ích kinh tế cả hai nhận được trong tương lai sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay