Quỹ mở Vietcombank có ưu điểm gì? Đánh giá chi tiết các quỹ đầu tư mở Vietcombank

Quyên Ngô-07:27 18/07/2022

Quỹ mở Vietcombank được nhận định là kênh đầu tư lý tưởng giữa hàng trăm quỹ đầu tư hiện đang hoạt động. Quỹ giúp nhà đầu tư xây dựng lợi nhuận trong dài hạn với chiến lược đầu tư thông minh, linh hoạt. Trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về các quỹ đầu tư mở của Vietcombank hiện đang quản lý!

Giới thiệu về quỹ mở Vietcombank

Quỹ mở Vietcombank là tên gọi chung cho các quỹ đầu tư dạng mở do Công ty Liên Doanh Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) quản lý. Đây là doanh nghiệp được thành lập giữa sự liên doanh giữa hai đơn vị là Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments (FTI).

Quỹ mở Vietcombank là tên gọi chung cho các quỹ đầu tư dạng mở do Công ty Liên Doanh Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) quản lý

Quỹ mở Vietcombank là tên gọi chung cho các quỹ đầu tư dạng mở do Công ty Liên Doanh Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) quản lý

Xem thêm: Quỹ mở cổ phiếu Vietcombank có ưu thế gì? Lựa chọn quỹ đầu tư cổ phiếu Vietcombank phù hợp

Quỹ mở Vietcombank bao gồm những quỹ nào?

Quỹ mở của Vietcombank bao gồm 4 loại quỹ:

Quỹ Đầu tư cân bằng chiến lược VCBF (VCBF-TBF)

Quỹ Đầu tư cân bằng chiến lược VCBF (VCBF-TBF) có sự linh hoạt trong phân bổ tài sản, đầu tư theo chiến lược phòng thủ hoặc tăng trưởng tuỳ thuộc vào từng thời điểm và cơ hội đầu tư sẵn có. Mục tiêu của quỹ là mang lại lợi nhuận dài hạn thông qua tăng trưởng vốn gốc và thu nhập. Đúng như cái tên của mình, quỹ mở Vietcombank VCBF-TBF có sự linh hoạt trong chiến lược đầu tư, điều chỉnh theo những biến động thị trường nhằm mục đích gia tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư:

  • Trong điều kiện thị trường ổn định: Quỹ có sự phân bổ 50% giá trị tài sản vào cổ phiếu và 50% còn lại vào các sản phẩm đầu tư có thu nhập ổn định như trái phiếu chính phủ, trái phiếu địa phương
  • Trong điều kiện thị trường biến động: Quỹ có sự điều chỉnh, giảm bớt tỷ lệ đầu tư vào cổ phiếu và chuyển sang các loại tài sản tốt, có thu nhập ổn định hơn.

Quỹ Đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF (VCBF –BCF)

Quỹ Đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF (VCBF –BCF) tập trung đầu tư vào các cổ phiếu có vốn hoá thị trường tốt, tính thanh khoản cao. Quỹ mở Vietcombank này phù hợp với những nhà đầu tư có mong muốn sở hữu danh mục đầu tư ổn định trong khoảng từ 3 đến 5 năm hoặc thậm chí là lâu hơn thế. Quỹ có khả năng sản sinh lợi nhuận ổn định trong trung và dài hạn.

Quỹ Đầu tư cổ phiếu tăng trưởng VCBF (VCBF-MGF)

Quỹ Đầu tư cổ phiếu tăng trưởng VCBF-MGF

Quỹ Đầu tư cổ phiếu tăng trưởng VCBF (VCBF-MGF)

Đây là quỹ mở Vietcombank mới ra mắt trong năm 2021. Mục tiêu của quỹ là gia tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư thông qua chiến lược đầu tư tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng của các công ty có vốn hoá vừa phải.

Quỹ Đầu Tư Trái Phiếu VCBF (VCBF - FIF)

Quỹ mở Vietcombank trái phiếu VCBF (VCBF - FIF tập trung 100% tài sản của quỹ tập trung vào đầu tư các trái phiếu có chất lượng tín dụng tốt. Mục tiêu là bảo toàn vốn ban đầu và mang lại thu nhập thường xuyên bằng cách đầu tư vào các tài sản có khả năng đem lại thu nhập ổn định.

Ưu điểm khi đầu tư quỹ mở Vietcombank

So với việc đầu tư trực tiếp vào thị trường chứng khoán nhiều rủi ro, đầu tư quỹ Vietcombank sở hữu loạt ưu điểm vượt trội như:

  • Quỹ mở danh tiếng, được quản lý bởi những những chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm. Quỹ có tiềm lực tài chính vững mạnh với sự “hậu thuẫn” vững chãi từ các đơn vị tài chính - đầu tư lão làng: Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) - tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments (FTI) - Tập đoàn tài chính nổi tiếng toàn cầu, tiên phong trong việc đầu tư vào những thị trường mới nổi.
  • Quỹ có danh mục đầu tư đa dạng. Chỉ với số vốn nhỏ từ 1 đến 5 triệu bạn đã có thể lựa chọn cho mình những quỹ mở đầu tư khác nhau, phù hợp với mục tiêu đầu tư cá nhân.
  • Có thể đầu tư linh hoạt với nhiều loại quỹ khác nhau. Bên cạnh đó là việc chuyển đổi, mua - bán chứng chỉ quỹ Vietcombank diễn ra khá nhanh chóng và dễ dàng, giúp nhà đầu tư có thể tùy chỉnh dễ dàng “khẩu vị rủi ro” của mình.
  • Không yêu cầu số vốn quá lớn, nhà đầu tư có thể bắt đầu với số vốn ban đầu ở mức thấp
  • Có thể thiết lập đầu tư định kỳ SIP, hình thành nên thói quen quản lý nguồn vốn đầu vào nhanh và tiện ích
  • Tính thanh khoản của quỹ mở Vietcombank khá cao, nhà đầu tư có thể mua - bán và trao đổi chứng chỉ quỹ nhanh chóng, dễ dàng

Trên đây là những thông tin chia sẻ về quỹ mở Vietcombank và đặc điểm đầu tư của mỗi quỹ. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về mỗi quỹ, từ đó đưa ra quyết định đầu tư quỹ mở phù hợp nhất!

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay