Lãi kép là gì? Quỹ mở đầu tư lãi kép có gì hấp dẫn?

Quyên Ngô-10:19 31/08/2022

Trong Tài chính - Kinh doanh, lãi kép là thuật ngữ quen thuộc cho thấy sức mạnh tiềm ẩn từ các hoạt động đầu tư, điều mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng hướng đến. Cụ thể lãi kép là gì? Có tồn tại lãi kép trong đầu tư quỹ mở hay không? Quỹ mở đầu tư lãi kép có gì hấp dẫn? Hãy cùng Momi đi tìm hiểu!

Tìm hiểu về thuật ngữ lãi kép

Lãi kép (hay còn được gọi là lãi suất kép) có tên tiếng Anh là Compounding Interest, được hiểu là hình thức tái đầu tư lãi. Hiểu đơn giản, lợi nhuận thu được sau đầu tư sẽ tiếp tục được dồn vào để làm vốn cho một chu kỳ đầu tư tiếp theo.

Lãi kép (hay còn được gọi là lãi suất kép)

Lãi kép (hay còn được gọi là lãi suất kép)

Lãi kép là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và đặc biệt xuất hiện nhiều trong Đầu tư. Đối với quỹ mở, bạn cũng có thể kết hợp linh động giữa đầu tư thuần tuý và tận dụng lãi kép để thu về tỷ suất lợi nhuận như mong đợi, nâng cao hiệu quả đầu tư của mình.

Lãi kép mang lại những lợi thế gì? Quỹ mở đầu tư lãi kép có gì hấp dẫn?

Tiềm năng sinh lời của lãi kép là điều không thể phủ nhận, thậm chí nó còn giúp các nhà đầu tư tăng trưởng lợi nhuận theo cấp số nhân. Tuy vậy, lãi kép chỉ thực sự mang sức mạnh to lớn khi kết hợp giữa nguồn vốn ban đầu và thời gian gửi. Đặc biệt trong dài hạn, tiền lãi tích góp qua mỗi năm sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ, và tiếp tục sinh lời thêm ở những năm tiếp theo, trong các hạng mục đầu tư triển vọng.

Đối với đầu tư quỹ mở, bản chất hoạt động này đã làm sản sinh ra lãi suất kép. Tuy nhiên, muốn thu về lãi kép lớn và đều đặn hơn, nhà đầu tư nên kết hợp với đầu tư định kỳ, dành ra số tiền nhàn rỗi đều đặn mỗi tháng cho hoạt động đầu tư. Thời gian đầu tư càng dài, lợi nhuận càng cao và ổn định.

Những phương pháp đầu tư quỹ mở giúp mang về lãi kép triển vọng

Phương pháp đầu tư quỹ mở giúp mang về lãi kép triển vọng

Phương pháp đầu tư quỹ mở giúp mang về lãi kép triển vọng

Các hoạt động đầu tư nói chung và đầu tư vào quỹ mở nói riêng muốn thu về lãi kép hấp dẫn cần có chiến lược cụ thể như:

Tái đầu tư vào quỹ mở

Hầu hết các khoản đầu tư đều có thể sản sinh lãi kép nếu bạn tái đầu tư khoản lãi thu về trước đó. Tuy nhiên, đối với quỹ mở đầu tư lãi kép, để có thể thu về nguồn lợi cao hơn, bạn nên thiết lập những chiến lược đầu tư thông minh hơn, có thể kết hợp với nguồn vốn ban đầu hoặc phân bổ nguồn vốn sang những quỹ triển vọng để nâng cao khả năng sinh lười.

Đầu tư trong dài hạn

Đối với quỹ mở đầu tư lãi kép, đầu tư dài hạn là điều kiện tiên quyết để được hưởng lãi kép cao hơn mức mong đợi. Lãi kép sẽ được tích luỹ dài kỳ sẽ tạo ra nguồn vốn lớn, đem đi đầu tư sẽ thu được nguồn lợi tăng đều theo cấp luỹ tiến, là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Tiết kiệm song hành đầu tư

Chỉ tái đầu tư lãi suất thu về là chưa đủ, nhà đầu tư có thể cân nhắc bổ sung thêm nguồn vốn từ nguồn tiền tích luỹ có sẵn để đầu tư ở quy mô lớn hơn, qua đó giúp mang đến nguồn lợi dồi dào hơn.

Đầu tư định kỳ theo tháng

Đây là điểm mạnh của quỹ mở đầu tư lãi kép, khi đầu tư định kỳ vào quỹ mở bạn sẽ có thêm khả năng sinh lời nhờ vào các hoạt động đầu tư, hình thành thói quen chi tiêu tiết kiệm, thiết lập các chiến lược đầu tư thông minh.

Thay đổi quỹ mở đầu tư lãi kép linh hoạt

Trong trường hợp quỹ mở bạn đầu tư không mang lại nguồn lợi như ý, bạn có thể cân nhắc các quỹ mở khác triển vọng hơn hoặc đa dạng hoá các quỹ đầu tư để nâng cao khả năng sinh lời.

Có thể thấy, quỹ mở đầu tư lãi kép là giải pháp đầu tư thông minh cho bất cứ ai. Bạn có thể cân nhắc đầu tư vào các quỹ này để có thể nâng cao nguồn lợi, tạo điều kiện để “gia tăng” lợi nhuận trong lâu dài.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay