Quỹ E1VFVN30 là gì? Hiệu quả hoạt động của quỹ và cách đầu tư E1VFVN30 an toàn

Quyên Ngô-06:31 22/04/2022

Quỹ E1VFVN30 chứng chỉ quỹ được nhiều nhà đầu tư lựa chọn “đổ tiền” nhằm mục đích sinh lời hiệu quả. Nhưng đầu tư như thế nào, cách thức ra sao để thu được lợi nhuận như ý, an toàn thì không phải ai cũng biết

Quỹ E1VFVN30 chứng chỉ quỹ được nhiều nhà đầu tư lựa chọn “đổ tiền” nhằm mục đích sinh lời hiệu quả. Nhưng đầu tư như thế nào, cách thức ra sao để thu được lợi nhuận như ý, an toàn thì không phải ai cũng biết. Lắng nghe những chia sẻ dưới đây của Momi để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất!

Thông tin về quỹ E1VFVN30

Thông tin quỹ E1VFVN30

E1VFVN30 là quỹ hoán đổi danh mục đầu tiên được thành lập tại Việt Nam bởi công ty quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam - DCVFM theo giấy chứng nhận lập quỹ số 14/GCN-UBCK nhà nước cấp ngày 18/9/2014. Các thông tin cơ bản về quỹ E1VFVN30:

  • Mã giao dịch: E1VFVN30
  • Loại quỹ: Quỹ ETF
  • Vốn huy động: 2020 tỷ đồng
  • Được niêm yết trên: sàn HOSE ngày 6/10/2014
  • Thời điểm đóng sổ lệnh: 14h59 hàng ngày

Nói về quỹ ETF, đây là quỹ hoán đổi danh mục - nơi tập trung nguồn vốn huy động từ các nhà đầu tư. Quỹ ETF hoạt động thụ động trên thị trường với danh mục cổ phiếu cụ thể và là nơi huy động vốn để tạo nên một thị trường chứng khoán riêng lẻ, đại diện cho nhiều các thị trường khác nhau. Với quỹ ETF, nhà đầu tư không cần rót quá nhiều vốn mà vẫn mua được rất nhiều cổ phiếu dưới dạng chứng chỉ quỹ, giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư, giảm thiểu những rủi ro đáng kể gây ra bởi biến động thị trường.

Đặc điểm của quỹ đầu tư E1VFVN30

Quỹ hoán đổi danh mục E1VFVN30 mô phỏng chỉ số VN30 của sàn giao dịch HOSE, bao gồm những doanh nghiệp đầu ngành có vốn hoá thị trường lớn, lợi nhuận ổn định, có tính thanh khoản cao.

Do được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE như 1 loại cổ phiếu nên E1VFVN30 mang đặc điểm như một quỹ đầu tư lại giống như 1 cổ phiếu được niêm yết trên sàn giao dịch. Quỹ được nhận định là khá an toàn với danh mục đầu tư gồm 30 cổ phiếu hàng đầu Việt Nam, có tính ổn định và đáng tin cậy. Đồng thời, quỹ cũng rất linh hoạt trong việc chọn lọc và loại bỏ những danh mục cổ phiếu tụt dốc, nên có thể loại bỏ tối đa những rủi ro có thể xảy đến đối với các nhà đầu tư.

Danh mục đầu tư của quỹ E1VFVN30 bao gồm: ngân hàng, bất động sản, phần mềm và dịch vụ phần mềm, vật liệu, bán lẻ, dịch vụ tài chính, vận tải, năng lượng, dịch vụ chứng khoán, tiện ích công cộng, bảo hiểm, tiền mặt & khác,...

Hiệu quả hoạt động của quỹ E1VFVN30

Một số các số liệu liên quan giúp đánh giá hiệu quả hoạt động của quỹ E1VFVN30:

  • Giá trị tài sản ròng/Chứng chỉ quỹ (cập nhật ngày 21/04/2022): 23.986,00 VNĐ
  • Tổng giá trị tài sản ròng - NAV (VNĐ): 8.553.407.846.551
  • Hiệu quả tăng trưởng trung bình năm (cập nhật ngày 31/03/2022):
Năm 1 năm 2 năm 3 năm
Tăng trưởng trung bình 26,1% 57,9% 19,4%

Có thể thấy rằng hiệu quả tăng trưởng của quỹ E1VFVN30 luôn nằm ở ngưỡng tương đối cao. Mặc dù áp dụng chiến lược đầu tư thụ động song kết quả thu được của quỹ khá tích cực, là chứng chỉ quỹ tiềm năng nhà đầu tư nên xem xét.

Nhà đầu tư có nên mua chứng chỉ quỹ E1VFVN30 hay không?

Đối với các nhà đầu tư việc cân nhắc có nên mua E1VFVN30 vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ do thị trường chứng chỉ quỹ hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn với nhiều các sản phẩm chứng chỉ quỹ khác nhau. Tuy nhiên với, E1VFVN30 đây là sản phẩm đáng để nhà đầu tư cân nhắc:

Quỹ E1VFVN30 có danh mục đầu tư đa dạng

Quỹ E1VFVN30 sở hữu danh mục đầu tư đa dạng với nhiều loại cổ phiếu khác nhau và đều là những cổ phiếu có giá trị cao, tăng trưởng tốt. Do đó, khả năng thu lợi cũng cao hơn khi thị trường ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Quỹ E1VFVN30 có mức độ an toàn cao, đầu tư theo phương thức thụ động

Quỹ E1VFVN30 hoạt động đầu tư theo phương thức thụ động - tức là không tìm kiếm lợi nhuận tối đa mà chỉ đạt được lợi nhuận tương đương với sự biến động của chỉ số mô phỏng. Vì vậy, đây là sản phẩm chứng chỉ quỹ khá an toàn và được nhận định là tương đối phù hợp với những nhà đầu tư mới.

Chi phí đầu tư được cắt giảm tối thiểu

Quỹ E1VFVN30 có vòng quay tài sản thấp nên chi phí giao dịch cũng được cắt giảm tối đa đối với các nhà đầu tư có số vốn nhỏ. Với sản phẩm này nhà đầu tư có thể dễ dàng giao dịch ngay trên sàn chứng khoán, không tốn quá nhiều thời gian và công sức khi ra quyết định rót vốn vào đà tăng của các chỉ số.

Nhà đầu tư có thể giao dịch linh hoạt, dễ dàng

Với E1VFVN30 có thể thực hiện mua bán, giao dịch nhanh chóng, dễ dàng tương tự như một cổ phiếu thông thường. Giao dịch của quỹ ETF cũng được công bố minh bạch hàng ngày để các nhà đầu tư có thể cập nhật kịp thời. Ngoài ra với tính thanh khoản cao, đây là nền tảng lý tưởng cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm nguồn lợi ổn định, ít rủi ro.

Một số lưu ý giúp đầu tư quỹ E1VFVN30 an toàn, hiệu quả

Để có thể đầu tư quỹ E1VFVN30 an toàn, hiệu quả, nhà đầu tư có thể áp dụng phương pháp tích lũy quỹ thụ động trong khoảng thời gian dài:

  • Mua chứng chỉ quỹ hàng tháng và đúng 1 ngày như dự tính, thực hiện tích lũy theo quý hoặc năm
  • Giá trị danh mục quỹ E1VFVN30 tăng trưởng ổn định từng ngày
  • Đến định kỳ, nhà đầu tư bán chứng chỉ quỹ đã được tích luỹ được với giá tiền đã tăng trong tương lai của chứng chỉ quỹ.
  • Lợi nhuận thu được đến ngày tính toán sẽ phụ thuộc vào số lượng đầu tư và giá trị tăng của chứng chỉ quỹ trong kỳ đó.

Bất cứ hình thức đầu tư nào cũng ẩn chứa những rủi ro ít hoặc nhiều. Tuy nhiên với quỹ E1VFVN30, nhà đầu tư sẽ hạn chế được tối đa những nguy cơ có thể xảy đến với số tiền đầu tư của minh. Lợi nhuận thu được từ quỹ chứng chỉ này luôn nằm ở ngưỡng cao, ổn định hơn so với gửi tiết kiệm trong ngân hàng. Do đó, đây là kênh đầu tư đáng để bạn cân nhắc trong quyết định đầu tư.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay