Muốn sở hữu mức thu nhập khủng nên chọn nghề nào?

Trà An-04:44 15/09/2022

Nhu cầu tài chính tăng cao đã tạo điều kiện không nhỏ cho nghề tư vấn tài chính công nghệ (DFA). Theo đó những ai kiên trì theo đuổi và nghiêm túc làm việc có thể thu về nguồn thu nhập lên tới hàng chục triệu mỗi tháng.

Số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, tài chính - ngân hàng - bảo hiểm hiện là nhóm ngành có mức thu nhập bình quân cao nhất cả nước. Ngôi vị này đã được giữ vững trong suốt nhiều năm và còn có thể kéo dài trong nhiều năm tới. Cụ thể trong giai đoạn 2017 - 2019, thu nhập bình quân của nhóm ngành này lần lượt là 21,6 triệu đồng; 22,35 triệu đồng và 24,5 triệu đồng.

Định nghĩa Tư vấn tài chính công nghệ (DFA)

Tư vấn tài chính công nghệ DFA là từ viết tắt của Digital Financial Advisor. Ngành nghề này tương đối phổ biến ở một số các quốc gia như Anh, Mỹ, Canada và hiện đang trở thành “cơn sốt” ở các quốc gia châu Á như Việt Nam khi liên tục tạo ra những kỷ lục về bình quân thu nhập mang về. Công việc chính của tư vấn tài chính công nghệ là đưa ra lời khuyên cho khách hàng về các khoản tài chính như: bảo hiểm, vay vốn.đầu tư và tiết kiệm,...

Tư vấn tài chính công nghệ DFA là ngành nghề phổ biến tại nhiều nước trên thế giới

Tư vấn tài chính công nghệ DFA là ngành nghề phổ biến tại nhiều nước trên thế giới

Hiểu sâu xa hơn, tư vấn tài chính công nghệ là sử dụng các công cụ công nghệ hỗ trợ trên nền tảng các thiết bị thông minh để thực hiện các công tác như quản lý giấy tờ, quản lý thời gian nhằm hỗ trợ tốt cho công việc tư vấn tài chính.

Những người hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn cho các khách hàng về kế hoạch tài chính theo hướng cá nhân hoá, phù hợp với mọi đối tượng riêng biệt. Thông qua việc đem tới những giá trị hữu ích cho khách hàng, nhân sự thuộc ngành này sẽ thu về mức thù lao xứng đáng, có thể là thu nhập cả chục triệu mỗi tháng.

Triển vọng lớn của nghề Tư vấn tài chính công nghệ

Có thể thấy, nhu cầu quản lý tài chính cá nhân đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi Tập đoàn tài chính Capital One (Mỹ) cho thấy rằng, kể từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát, 60% trong số người tham gia khảo sát đã thay đổi hoàn toàn về cách quản lý tiền và tài sản. Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả giúp mọi người chủ động hơn trong kế hoạch tài chính tương lai, nâng cao mức sống và tạo tiền đề cho các kế hoạch trong những năm sắp tới.

Nghề Tư vấn tài chính công nghệ đang thực sự triển vọng

Nghề Tư vấn tài chính công nghệ đang thực sự triển vọng

Theo RBNC, tầng lớp cận giàu (HENRYs) của Việt Nam đang chiếm ưu thế lớn - khoảng 10 triệu người (tương ứng mức 10 - 15% dân số). Theo phân tích của Deloitte chỉ ra, nhóm này có đặc tính lo lắng cho tương lai nhiều hơn, họ đã sẵn sàng cho những khoản phòng thân nhằm đảm bảo sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Do vậy, thói quen quản lý tài chính cũng dần hình thành ngay từ sớm. Họ ưu tiên tiết kiệm tiền cho những mục tiêu lớn như: mua nhà, mua xe, tiết kiệm cho tuổi già,...

Ngoài ra, không chỉ HENRYs mà nhóm dân số còn lại như nhóm có thu nhập bình dân hoặc khá cũng đang dần dà quan tâm hơn về kế hoạch quản lý tài chính cá nhân của mình. Họ bắt đầu quan tâm hơn đến những công tác quản lý tài sản, tìm kiếm các kênh đầu tư - tiết kiệm an toàn, lên kế hoạch bảo vệ sức khỏe (mua bảo hiểm),...

Những yếu tố trên góp phần phản ánh được sự triển vọng của nghề tư vấn tài chính công nghệ (DFA). Đặc biệt trong bối cảnh mọi tài nguyên đang dần được số hoá và sự tương tác giữa bên cần và vên cung cấp các dịch vụ đang ngày một trở nên đơn giản hơn nhờ các ứng dụng trên smartphone,

Ngoài ra, các tư vấn viên tài chính công nghệ hiện nay còn được hỗ trợ tích cực từ các đơn vị phát triển thị trường của ngành này, bao gồm: công tác đào tạo, hoàn thiện kỹ năng phân tích tài chính, kết nối khách hàng và tư vấn viên,... Qua đó giúp gia tăng tỷ lệ chốt hợp đồng cao hơn.

Tư vấn tài chính công nghệ (DFA) phù hợp với ai?

Do có sự linh động trong cách thức hoạt động và nền tảng hỗ trợ nên Tư vấn tài chính công nghệ (DFA) được nhận định là phù hợp với mọi đối tượng ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề. Tư vấn tài chính công nghệ (DFA) có thể làm việc từ xa với sự trợ giúp đến từ các thiết bị thông minh do đó nhân sự có thể chủ động làm việc và sắp xếp thời gian hợp lý theo thời gian biểu của mình. Để có thể tham khảo chi tiết hơn về nghề tư vấn tài chính công nghệ, bạn có thể tìm hiểu ngay tại đây.

Xem thêm: Chọn nghề nào để có thu nhập mơ ước?

Hashtag:

#momi_dfa
#momi

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay