Mua cổ phiếu Vietcombank thời điểm này có thực sự lý tưởng?

Quyên Ngô-09:31 22/11/2022

Thị trường nhiều phen chao đảo song vẫn tồn tại những cổ phiếu hấp dẫn khiến nhà đầu tư đắn đo có nên mua vào hay không, trong đó không thể không kể đến chính là cổ phiếu Vietcombank. Câu hỏi được đặt ra là liệu có nên mua cổ phiếu Vietcombank ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng phân tích và đánh giá.

Sơ bộ về cổ phiếu Vietcombank

Cổ phiếu Vietcombank (HoSE: VCB) chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE vào năm 2009. Trải qua 13 năm hoạt động trên sàn giao dịch này, VCB đã tạo nên cho mình những vị thế khó có thể lay động. Vietcombank được nhận định là ngân hàng có hoạt động tốt dẫn đầu hệ thống ngành ngân hàng Việt Nam. Thậm chí trong năm 2020, ngân hàng này còn được xếp vào nhóm 5 ngân hàng đại chúng niêm yết có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường (với biên lãi thuần đạt 2,95%).

Cổ phiếu Vietcombank là cổ phiếu tiềm năng của thị trường chứng khoán

Cổ phiếu Vietcombank là cổ phiếu tiềm năng của thị trường chứng khoán

Các thông tin cơ bản về cổ phiếu VCB (22/11/2022):

  • Mã giao dịch: VCB
  • Mã ngành: 8355
  • Nhóm ngành: Ngân hàng thương mại
  • Vốn điều lệ (quý 3/2022): 47.325 tỷ đồng
  • Tổng tài sản (quý 3/2022): 1.649.664 tỷ đồng
  • Sàn chứng khoán Vietcombank niêm yết: HoSE
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 4.732.516.571 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 4.732.516.571 cổ phiếu

Lịch sử giá cổ phiếu Vietcombank (VCB)

Với vai trò là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, Vietcombank đã thực hiện nhiều sự cải biến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mình, tận dụng các nguồn lực để khai thác thị trường một cách hiệu quả hơn. Theo đó, những năm qua giá cổ phiếu Vietcombank có sự tăng lên mạnh mẽ, đáp ứng những kỳ vọng của nhà đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu VCB của Vietcombank hiện là 75.000 đồng/cổ phiếu (21/11/2022). Trong khi đó, hồi cuối năm 2016, con số này chỉ là 35.600 đồng/cổ phiếu (19/12/2016) - tăng hơn 2 lần so với 6 năm trước. Con số này thậm chí còn cao hơn trong giai đoạn giữa năm 2021, khi thị trường chứng khoán chứng kiến nhịp tăng mạnh về nhu cầu đầu tư. Thị giá cổ phiếu VCB phiên 28/6/2021 đạt mức 114.700 đồng/cổ phiếu.

Đánh giá vị thế cổ phiếu Vietcombank ở thời điểm hiện tại - Có nên mua cổ phiếu Vietcombank hay không?

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu Vietcombank đã có sự sụt giảm hơn về giá, khối lượng giao dịch mua vào cũng có sự chững lại hơn (đạt 1,106.900 đơn vị trong phiên 21/12/2022). Tuy nhiên, nếu đánh giá toàn diện đây vẫn thực sự là một sản phẩm đầu tư triển vọng dành cho những ai có nhu cầu đầu tư sinh lời trong dài hạn.

Ở thời điểm hiện tại, lượng mua cổ phiếu Vietcombank vẫn tiếp tục duy trì đều đặn với thanh khoản cao. Thậm chí, cổ phiếu này còn góp phần nâng đỡ thị trường trong giai đoạn khó khăn chung của toàn nền kinh tế.

Mua cổ phiếu Vietcombank thời điểm này có thực sự lý tưởng

Mua cổ phiếu Vietcombank thời điểm này có thực sự lý tưởng?

Chưa kể, những tín hiệu tích cực từ tình hình kinh doanh cũng đang phần nào phản ánh tính triển vọng của cổ phiếu này trong tương lai. Kết thúc 9 tháng đầu năm Vietcombank đã thực hiện được 81% kế hoạch lợi nhuận trước thuế đề ra, các chỉ số kinh doanh liên quan đến thu nhập lãi thuần, tổng lợi nhuận trước và sau thuế đều có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nói cách khác, nếu đang có ý định đầu tư cổ phiếu, nhà đầu tư có thể xem xét VCB như một lựa chọn tối ưu ở thời điểm hiện tại.

Hướng dẫn mua cổ phiếu Vietcombank nhanh và dễ dàng

Để mua cổ phiếu Vietcombank, nhà đầu tư cần phải đăng ký tài khoản giao dịch trước đó. Theo đó, nhà đầu tư có thể mở tài khoản chứng khoán Vietcombank và mua trực tiếp cổ phiếu VCB tại đây hoặc cũng có thể mở tài khoản và mua ở một số các công ty chứng khoán khác như SSI, VNDirect; mua trên các sàn giao dịch chứng khoán của các công ty này,...

Có thể nhận định rằng, cổ phiếu Vietcombank là một sản phẩm tiềm năng, đáng để cân nhắc. Tuy nhiên sẽ lý tưởng hơn nếu nhà đầu tư xây dựng chiến lược đầu tư hợp lý, mua cổ phiếu Vietcombank đúng thời điểm và có chiến lược bán ra - mua vào thông minh dựa trên những phân tích đúng đắn về thị trường chung. Hãy cân nhắc thật kỹ về chiến lược đầu tư của mình để thằng lớn!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay