Mua chứng chỉ quỹ VPS như thế nào? Những lưu ý khi mua chứng chỉ quỹ VPS nhà đầu tư nên nhớ

Quyên Ngô-08:26 17/05/2022

Có thể mua chứng chỉ quỹ VPS như thế nào, theo cách thức ra sao? Có điều gì cần lưu ý khi mua chứng chỉ quỹ VPS hay không?

Trong số các đơn vị quản lý quỹ có trên thị trường, VPS là cái tên đáng tin cậy được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi muốn chọn mua chứng chỉ quỹ. Cụ thể, chúng ta có thể mua chứng chỉ quỹ VPS như thế nào, theo cách thức ra sao? Có điều gì cần lưu ý khi mua chứng chỉ quỹ VPS hay không? Hãy cùng Momi tìm hiểu tường tận trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần chứng khoán VPS - Đơn vị cung cấp chứng chỉ quỹ VPS

Công ty Cổ phần chứng khoán VPS, trước đây là Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) được thành lập năm 2006, và là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam với số vốn điều lệ lên tới 3.500 tỷ đồng, quy mô tổng tài sản 10.274 tỷ đồng (tính đến thời điểm 30/6/2019).

Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần chứng khoán VPS

Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần chứng khoán VPS

VPS chuyên cung cấp các sản phảm chất lượng cao, tạo nên giá trị gia tăng cho doanh nghiệp và nhà đầu tư, bao gồm: dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng, đầu tư, tư vấn tài chính và phân tích, môi giới chứng khoán. VPS hoạt động với vai trò trung gian tài chính, hoạt đồng đầu tư là trọng tâm xuyên suốt trong định hướng phát triển của đơn vị này. Cụ thể, VPS thực hiện các dịch vụ tài chính như thu xếp vốn; hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A); bảo lãnh chứng khoán; tư vấn giá trị doanh nghiệp; cơ cấu lại vốn, nợ trong từng giai đoạn, thời kỳ.

Trải qua nhiều năm hoạt động, VPS là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm, được trang bị 1 hệ thống công nghệ thông tin hiện đại nhất. Qua đó giúp VPS ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam, trở thành một trong những định chế tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực.

VPS cung cấp các dịch vụ gì?

VPS mang đến cho khách hàng/nhà đầu tư rất nhiều các dịch vụ chứng khoán đa dạng và tiện ích như:

  • Giới thiệu sản phẩm dịch vụ chứng khoán
  • Dịch vụ môi giới giao dịch chứng khoán
  • Lưu ký và quản lý Chứng khoán
  • Dịch vụ đấu giá/IPO
  • Các dịch vụ hỗ trợ giao dịch: Hướng dẫn giao dịch tiền 24/7; hướng dẫn nộp tiền;...

Dịch vụ quỹ mở VPS

VPS là thành viên của Trung tâm lưu lý Chứng khoán Việt Nam (VSD), theo đó có tư cách đại lý phân phối quỹ mở cho các Công ty quản lý quỹ sử dụng dịch vụ phân phối chứng chỉ quỹ mở của VPS.

Hướng dẫn mua chứng chỉ quỹ VPS

Hướng dẫn mua chứng chỉ quỹ VPS

Hướng dẫn giao dịch chứng chỉ quỹ VPS

Để thực hiện mua chứng chỉ quỹ trên VPS, bạn có thể thực hiện mua như với cổ phiếu thông thường. Cụ thể, bạn sẽ cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ tại công ty quản lý quỹ đã chọn hoặc thực hiện mở tài khoản chứng khoán tại VPS Đặc biệt với nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán tại VPS sẽ được nhận robot chứng khoán Dstock và sử dụng phần mềm cổ phiếu Dchart.

Bước 2: Thực hiện chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán VPS để tiến hành mua/bán chứng chỉ quỹ VPS.

Bước 3: Thực hiện đặt lệnh mua hoặc bán chứng chỉ quỹ sau khi đã mở tài khoản thành công tại VPS.

Cụ thể để đặt lệnh mua chứng chỉ quỹ VPS, nhà đầu tư có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Tiến hành đăng nhập vào trang quản trị VPS Smartone hoặc cũng có thể đăng nhập ngay trên phần mềm VPS SmartOne trên điện thoại.
  • Sau khi đăng nhập thành công, nhấn vào nút mua/bán để đặt lệnh. Tiếp đó điền mã của quỹ ETF mình cần mua.
  • Điền tiếp số tiền, lượng chứng chỉ quỹ muốn mua. Sau đó nhập mã pin để tiến hành đặt lệnh.
  • Cuối cùng, nhấn vào xác thực lệnh để hoàn tất quá trình mua chứng chỉ quỹ VPS.

Bước 4: Sau khi đã đặt mua chứng chỉ quỹ VPS thành công, nhà đầu tư có thể theo dõi tài khoản trực tuyến thường xuyên ngay trên phần mềm VPS Smartone để nắm được chứng chỉ quỹ mình mua hoạt động như thế nào.

Những lưu khi mua chứng chỉ quỹ VPS nhà đầu tư cần nắm rõ

Khi mua chứng chỉ quỹ VPS hay bất cứ sản phẩm chứng chỉ quỹ nào, nhà đầu tư cũng cần ghi nhớ những lưu ý như sau:

  • Đồng ý với việc mua chứng chỉ quỹ của các công ty quản lý quỹ đồng nghĩa với việc bạn đã ủy thác hoàn toàn cho các đơn vị này phân bổ số tiền đầu tư của mình. Do đó, hãy cân nhắc và lựa chọn đơn vị quản lý quỹ đủ uy tín.
  • Trước khi đầu tư, cần so sánh và đánh giá các quỹ, công ty quản lý quỹ, kinh nghiệm và danh tiếng, độ uy tín của đơn vị đó,...
  • Nên đánh giá mức phí giao dịch và các chi phí có thể phát sinh trong quá trình đầu tư. Riêng với việc lựa chọn mua chứng chỉ quỹ VPS, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá các chi phí liên quan do đơn vị này có mức thu phí thấp hơn nhiều so với các đơn vị khác.
  • Đã là hoạt động đầu từ, rủi ro là điều chắc chắn sẽ xảy đến. Do đó, nhà đầu tư cần phải cân nhắc về những tình huống xấu, đánh giá mức độ tương thích với khẩu vì đầu tư của bản thân.

Trên đây là những thông tin liên quan đến VPS và cách thực hiện mua chứng chỉ quỹ VPS nhanh, tiện lợi cho các nhà đầu tư. Tham khảo ngay để thực hiện mua chứng chỉ quỹ nhanh và dễ dàng bạn nhé!

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay