Mua chứng chỉ quỹ online qua app liệu có an toàn? Mua ở đâu và những điều cần lưu ý

Quyên Ngô-04:38 07/05/2022

Mua chứng chỉ quỹ ở đâu? Có nên mua chứng chỉ quỹ online hay không hiện đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư

Chứng chỉ quỹ đã và đang trở thành kênh đầu tư được nhà đầu tư nhỏ lẻ săn đón. Không đòi hỏi nhiều vốn, đầu tư dễ dàng, rủi ro thấp, đầu tư chứng chỉ quỹ cũng tương tự như nhiều loại chứng khoán khác. Vậy nhưng mua chứng chỉ quỹ ở đâu? Có nên mua chứng chỉ quỹ online hay không hiện đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Dưới đây Momi sẽ đưa ra những giải đáp liên quan đến vấn đề này!

Mua chứng chỉ quỹ online qua app có những ưu điểm gì?

Mua chứng chỉ quỹ online qua app mang đến nhiều ưu điểm

Bên cạnh việc chọn mua chứng chỉ quỹ tại công ty quản lý quỹ, ngày nay nhiều nhà đầu tư lựa chọn mua chứng chỉ quỹ online để tiết kiệm thời gian và tối ưu hoá việc theo dõi, kiểm soát. Cụ thể, mua chứng chỉ quỹ online mang đến những ưu điểm như:

  • Đầu tư linh hoạt: mua chứng chỉ quỹ online giúp nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các loại chứng chỉ quỹ, thực hiện lệnh mua - bán nhanh chóng, dễ dàng với chỉ một vài thao tác cơ bản.
  • Tối ưu hóa nguồn vốn: Với việc đầu tư chứng chỉ quỹ trên các nền tảng ứng dụng/siêu thị chứng chỉ quỹ nhà đầu tư có thể tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư của mình, đầu tư dễ dàng ngay từ số vốn nhỏ nhất.
  • Giao dịch nhanh hơn: Các lệnh mua - bán chứng chỉ quỹ trên các nền tảng trực tuyến diễn ra khá nhanh và linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đầu tư linh hoạt của những nhà đầu tư mới.
  • Quản lý toàn diện: Mọi giao dịch mua - bán, thông tin về chứng chỉ quỹ được cập nhật toàn diện trên nền tảng trực tuyến, giúp nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc quản lý, theo dõi.
  • Ngoài ra, ở một số nền tảng còn hỗ trợ tính năng đầu tư định kỳ SIP giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian thực hiện lệnh giao dịch hàng; mọi giao dịch sẽ được tự động hoá định kỳ theo thời gian ước định; được miễn phí mua (có ở một vài nền tảng) - trong khi nếu thực hiện giao dịch thông thường bạn sẽ phải chi trả 1 khoản phí nhất định.

Những ứng dụng mua chứng chỉ quỹ online nhà đầu tư có thể tham khảo

Finhay - Nền tảng mua chứng chỉ quỹ online tiên phong tại Việt Nam

Finhay là một trong những sản phẩm tài chính công nghệ tiên phong tại Việt Nam, tích hợp nhiều tính năng trên cùng 1 nền tảng. Với Finhay bạn có thể chọn mua chứng chỉ quỹ online, đầu tư vàng, bảo hiểm và cũng có thể sử dụng như một ví điện tử,... Finhay cho phép nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư ngay từ số vốn nhỏ nhất - tối thiểu 50 ngàn đồng.

Các thông tin chung về Finhay:

  • Đơn vị quản lý tài sản của nhà đầu tư: Công ty Quản lý Quỹ Thiên Việt
  • Đơn vị kiểm toán: Ernst & Young
  • Đơn vị kiểm tra bảo mật hệ thống: CMC Global
  • Ngân hàng lưu ký: BIDV (Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam)

Momi - Ứng dụng hỗ trợ đầu tư chứng chỉ quỹ, chọn mua bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng

Ứng dụng hỗ trợ mua chứng chỉ quỹ online, chọn mua bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng

Dù mới ra đời cách đây không lâu song Momi đã và đang là cái tên “sáng giá” trên thị trường đầu tư hiện nay. Momi cho phép người dùng có thể chọn mua bảo hiểm nhân thọ/phi nhân thọ online, cấp hợp đồng điện tử trong chỉ 3 phút, chọn mua chứng chỉ quỹ mở từ 21 tổ chức phát hành quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, nền tảng ứng dụng Momi cũng liên tục cập nhật các tin tức mới liên quan đến bảo hiểm và đầu tư, hỗ trợ bạn có thể dễ dàng nắm bắt các thông tin mới nhất của thị trường chứng khoán, bảo hiểm.

Tikop - Ứng dụng giúp tích lũy và đầu tư linh hoạt cho mọi nhà đầu tư

Tikop là sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ Techlab - cấp giấy phép đăng ký kinh doanh số 0109175223 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội (ngày 7/5/2020) Hiện Tikop đang cung cấp đến nhà đầu tư 4 gói đầu tư chính - được thiết kế phù hợp với những mục tiêu đầu tư khác nhau, bao gồm:

  • Gói An toàn: Phân bổ toàn bộ tài sản vào các quỹ trái phiếu. Phù hợp với những nhà đầu tư muốn tham gia vào những kênh đầu tư có khả năng sinh lời ổn định, ít rủi ro.
  • Gói Thử thách: Phân bổ tài sản đa dạng vào nhiều quỹ đầu tư bao gồm: cổ phiếu, trái phiếu và quỹ cân bằng. Thích hợp với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm nhưng lợi nhuận vẫn phải được đảm bảo cao hơn mức tiết kiệm (gửi vào Tikop)
  • Gói Mạo hiểm: Phân bổ tài sản tập trung vào các quỹ cổ phiếu, ETF, số ít đổ vào trái phiếu. Gói này sẽ phù hợp hơn với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm, chấp nhận được sự biến động cao của thị trường, kỳ vọng đạt được lợi nhuận cao đột biến.
  • Gói linh hoạt: Với gói đầu tư này, nhà đầu tư sẽ tự đi xây dựng danh mục đầu tư của riêng mình, đáp ứng nhu cầu đầu tư cá nhân. Gói này sẽ thích hợp hơn với những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm, có sự am hiểu nhất định với thị trường.

Fmarket - Siêu thị chứng chỉ quỹ đầu tiên tại Việt Nam

Fmarket được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Fincorp, là nền tảng quỹ mở tập trung hàng đầu hiện nay có mặt trên thị trường. Để mua chứng chỉ quỹ online trên nền tảng Fmarket, bạn có thể đặt mua trực tiếp tại ứng dụng Fmarket hoặc mua ngay trên ứng dụng Momi (do cả hai nền tảng đã chính thức hợp tác - liên kết nhằm đem đến giải pháp đầu tư tiện lợi dành cho mọi khách hàng).

Infina - Ứng dụng hàng đầu hỗ trợ tích lũy và đầu tư hiệu quả

Một ứng dụng khác bạn không thể bỏ qua chính là Infina. Đây là sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Real Stake Việt Nam. Infina nhận được những đánh giá tích cực từ nhiều nhà đầu tư nhờ những đột phá mới trong công nghệ; đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu chuyên môn; ứng dụng được thiết kế thông minh, tiện ích, đầu tư nhanh chóng, dễ dàng.

Các thông tin tin chung về Infina:

  • Ngân hàng giám sát: BIDV (Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam)
  • Đơn vị kiểm toán: Deloitte
  • Tiêu chuẩn bảo mật: Amazon Web Services (AWS) - dịch vụ điện toán lớn nhất thế giới hiện nay

Chọn đơn vị mua chứng chỉ quỹ online cần lưu ý những vấn đề gì?

Khi mua chứng chỉ quỹ online, nhà đầu tư cần đặc biệt quan tâm đến những vấn đề chính như sau:

  • Chọn nền tảng uy tín: Ưu tiên chọn các nền tảng cung cấp chứng chỉ quỹ uy tín, có độ bảo mật cao, được kiểm toán minh bạch và được giám sát bởi các ngân hàng hàng đầu hiện nay. Điều này giúp bảo vệ các quyền lợi của nhà đầu tư trong hiện tại và cả tương lai.
  • Chú ý các chi phí có thể phát sinh khi đầu tư: Trong quá trình đầu tư, việc phát sinh các chi phí bên lề là điều không thể tránh khỏi. Đó có thể là phí quản lý quỹ (truy thu bởi các công ty); phí mua - bán, thuế thu nhập cá nhân,.... Tuy vậy, ở một vài nền tảng phí có thể ít hơn, do đó hãy cân nhắc mức thu này. Điều này đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm kha khá các chi phí phải trả. Đặc biệt hãy giám sát và theo dõi các khoản phí này có khớp với các giao dịch của mình không để tránh việc bị thất thoát bạn nhé.
  • Mức độ đa dạng của các loại chứng chỉ quỹ: Ưu tiên chọn các nền tảng cung cấp nhiều loại chứng chỉ quỹ, các gói đầu tư khác nhau để có thể linh hoạt hơn cho việc đầu tư.
  • Tính thanh khoản và tốc độ xử lý giao dịch: Bạn nên ưu tiên chọn các nền tảng có tốc độ xử lý giao dịch nhanh, giao diện đơn giản, thông minh. Như vậy, việc thực hiện các lệnh mua - bán, theo dõi quản lý sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Có thể thấy việc mua chứng chỉ quỹ online qua nền tảng app là giải pháp thông minh và tiện ích cho mọi nhà đầu tư. Tuy nhiên khi cân nhắc lựa chọn nền tảng app nào bạn cũng cân đánh giá thật kỹ các yếu tố liên quan như danh tiếng - mức độ uy tín; các chi phí phát sinh, tốc độ xử lý giao dịch,... Những điểm này tuy nhỏ nhưng tác động rất lớn đến hiệu quả đầu tư của chính bạn.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay