Mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital cần lưu ý những gì?

Quyên Ngô-08:18 05/05/2022

Mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital là một trong những lựa chọn được nhiều nhà đầu tư chấp thuận do sự uy tín của đơn vị phát hành quỹ là Dragon Capital cùng những báo cáo tích cực về hoạt động của quỹ

Mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital là một trong những lựa chọn được nhiều nhà đầu tư chấp thuận do sự uy tín của đơn vị phát hành quỹ là Dragon Capital cùng những báo cáo tích cực về hoạt động của quỹ. Bạn đang có ý định đầu tư vào các quỹ do Dragon Capital phát hành? Hãy cùng Momi tìm hiểu về đơn vị phát hành này và những điều cần lưu ý khi đầu tư bạn nhé!

Giới thiệu về đơn vị phát hành quỹ - Dragon Capital

Đơn vị phát hành quỹ - Dragon Capital

Dragon Capital có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital (DCVFM) Việt Nam được thành lập dựa trên sự hợp tác toàn diện giữa hai tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam là Dragon Capital và Công ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Đầu Tư Việt Nam vào năm 1994. Trải qua 28 năm hoạt động, Dragon Capital đã xác lập kỷ lục trở thành nhà quản lý đầu tư/tài sản lâu đời nhất chỉ sau Chính phủ.

Điểm mạnh nổi bật của Dragon Capital - Có nên đầu tư vào quỹ Dragon Capital?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà đầu tư bao gồm cả nhà đầu tư cá nhân và tổ chức lựa chọn mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital. Bởi lẽ, đơn vị này sở hữu những thế mạnh ít bên có thể mang lại:

  • Dragon Capital sở hữu đội ngũ nhân sự gần 150 thành viên từ hơn 10 quốc tịch. Các nhân sự tại đây đều được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn cao, am hiểu địa phương và chuẩn mực làm việc. Đội ngũ nhân sự phân bổ đa dạng theo từng chuyên môn: quản lý đầu tư phân tích kinh tế vĩ mô, pháp lý, giao dịch và dịch vụ khách hàng,....
  • Dragon Capital có khả năng bao quát tất cả các lĩnh vực đầu tư từ cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản và đầu tư phát triển bền vững,...
  • Dragon Capital là công ty quỹ có sản phẩm đa dạng nhất trên thị trường hiện nay. Bạn có thể mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital dễ dàng với nhiều lựa chọn nổi bật như: quỹ hoán đổi danh mục (ETF), quỹ đầu tư cổ phiếu Việt Nam VFMVSF,...
  • Giá trị tài sản quản lý hàng đầu thị trường: Hiện Dragon Capital đang quản lý quy mô tài sản đến nay là hơn 77.000 tỷ đồng (gần 4 tỷ đô).
  • Dragon Capital có loạt sản phẩm dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu đầu tư cho cả tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
  • Dragon Capital sở hữu mạng lưới đối tác phân phối gồm các công ty chứng khoán và ngân hàng uy tín tại thị trường Việt Nam.

Các loại chứng chỉ quỹ Dragon Capital nổi trội, thu hút nhiều nhà đầu tư

Mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital

Hiện nay, Dragon Capital phát triển rất nhiều các sản phẩm chứng chỉ quỹ khác nhau, tập trung vào từng kênh đầu tư nhằm tạo điều kiện để nhà đầu tư có thể cân nhắc và chọn mua những chứng chỉ quỹ tốt nhất. Một số chứng chỉ quỹ Dragon Capital bạn có thể cân nhắc như:

  • Quỹ đầu tư chứng khoán năng động DC (DCDS)
  • Quỹ đầu tư doanh nghiệp hàng đầu DC (DCBC)
  • Quỹ đầu tư trái phiếu DC (DCBF)
  • Quỹ đầu tư cổ phiếu Việt Nam (VFMVSF)
  • Quỹ đầu tư trái phiếu gia tăng thu nhập cố định DC (DCIP)
  • Quỹ ETF VFMVN30 (E1VFVN30)
  • Quỹ ETF VFMVN DIAMOND (FUEVFVND)
  • Quỹ hưu trí tự nguyện

    Hiệu quả hoạt động của chứng chỉ quỹ Dragon Capital

Tăng trưởng trung bình năm (%)
Tên quỹ Loại quỹ Ngày thành lập 1 năm 2 năm 3 năm
DCDS Quỹ cân bằng 20/5/2004 38,8 66,0 40,2
DCBC Quỹ cổ phiếu 28/02/2008 30,8 53,6 33,1
DCBF Quỹ trái phiếu 10/06/2013 7,5 28,0 17,9
VFMVSF Quỹ cổ phiếu N/A N/A N/A
DCIP Quỹ cân bằng 03/04/2019 4,2 2,7 N/A
ETF VFMVN30 (E1VFVN30) Quỹ ETF 14/08/2014 26,1 57,9 19,4
ETF VFMVN DIAMOND (FUEVFVND) Quỹ ETF 22/04/2020 50,8 N/A N/A
Quỹ hưu trí Quỹ hưu trí Vĩnh Anh N/A N/A N/A

Từ bảng số liệu nêu trên có thể nhận thấy rằng các quỹ của Dragon Capital hoạt động khá hiệu quả và ghi nhận tốc độ tăng trưởng đều qua mỗi năm. Tuy nhiên, cũng còn tồn tại một số quỹ có tốc độ tăng trưởng khá thấp như quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng. Điều này cũng là điểm đáng để quan tâm nếu như bạn đang có ý định tham gia đầu tư vào các quỹ của Dragon Capital.

Điểm yếu của quỹ Dragon Capital nhà đầu tư cần lưu tâm

Bên cạnh hiệu quả hoạt động cao, quỹ Dragon Capital cũng còn tồn tại một điểm yếu khác đó chính là phí giao dịch. Theo đánh giá, phí giao dịch chứng chỉ quỹ tại Dragon Capital cao hơn so với nhiều bên khác. Phí bán ra dựa trên số ngày nắm giữ chứng chỉ quỹ như sau:

  • 2,5% giá trị giao dịch nếu giữ <= 180 ngày
  • 1,5% giá trị giao dịch nếu giữ <= 365 ngày
  • 0,5% giá trị giao dịch nếu giữ <= 730 ngày
  • 0% giá trị giao dịch nếu giữ > 730 ngày

Đồng nghĩa, nếu bạn giữ chứng chỉ quỹ càng lâu, phí bán ra phải chịu của bạn sẽ thấp hơn rất nhiều. Điều này cũng là điều khiến nhiều nhà đầu tư e ngại khi mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital.

Hy vọng với những chia sẻ nêu trên sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về chứng chỉ quỹ Dragon Capital. Qua đó giúp đưa ra những quyết định đúng đắn nhất khi đầu tư, nên mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital nào, cân nhắc ra sao trước quyết định mua vào bán ra các sản phẩm chứng chỉ quỹ.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay