Mua bảo hiểm sinh đẻ phí đóng bao nhiêu hợp lý?

Quyên Ngô-08:18 24/04/2023

Khi mua bảo hiểm sinh đẻ chúng ta thường quan tâm lớn đến phí đóng và quyền lợi chi trả của gói đó. Vậy có phải cứ mua gói bảo hiểm sinh đẻ phí đóng cao sẽ được nhận về nhiều quyền lợi chi trả lớn? Hãy cùng Momi phân tích và tìm ra câu trả lời cho vấn đề nêu trên.

Bảo hiểm sinh đẻ có mức đóng cao chi trả quyền lợi cao - Liệu có đúng?

Trong thực tế, việc mua bảo hiểm sinh đẻ có phí đóng cao hay thấp không hoàn toàn quyết định đến những quyền lợi bạn nhận được. Nó phụ thuộc lớn hơn vào những quy định của chương trình bảo hiểm cũng như mức chi trả tối đa của gói cho quyền lợi đó.

Bởi, đa phần các gói bảo hiểm thai sản (bảo hiểm sinh đẻ) hiện nay đều được xây dựng dưới dạng các gói bảo hiểm bổ sung. Phần khác lại được triển khai dưới dạng tích hợp quyền lợi trong các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Đồng nghĩa, sự phân bổ quyền lợi trong mỗi gói sẽ có sự chênh lệch cao thấp tùy từng chương trình bảo hiểm.

Một số gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tập trung mạnh vào chi trả quyền lợi tai nạn, tử vong nhiều hơn. Số khác lại đẩy mạnh vào các gói điều trị nội trú/ngoại trú hoặc nha khoa,... Quyền lợi thai sản cũng được đẩy mạnh, tuy nhiên chỉ cao ở một số gói nhất định.

Tựu trung, nếu muốn nhận quyền lợi thai sản cao nhất bạn cần đánh giá thật kỹ các chương trình bảo hiểm, cách phân chia quyền lợi mỗi gói trước khi tham gia.

mua-bao-hiem-sinh-de-1

Mua bảo hiểm sinh đẻ có phí đóng cao hay thấp không hoàn toàn quyết định đến những quyền lợi bạn nhận được

Nên mua bảo hiểm sinh đẻ với mức phí đóng bao nhiêu?

Các yếu tố cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm sinh đẻ

Mua bảo hiểm sinh đẻ với mức phí bao nhiêu cần đánh giá tổng quan dựa trên nhiều yếu tố:

  • Tài chính bản thân và gia đình
  • Mức mong muốn về quyền lợi nhận được
  • Chương trình bảo hiểm/hãng bảo hiểm mà bạn muốn lựa chọn tham gia
  • Đặc thù gói sản phẩm bảo hiểm dự định tham gia

Phí bảo hiểm sinh đẻ bao nhiêu thì hợp lý?

Bảo hiểm sinh đẻ hiện nay rất đa dạng, tương ứng với đó có nhiều các mức phí đóng khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa cho mình những gói sản phẩm phù hợp với tài chính cá nhân và gia đình, đảm bảo về mặt quyền lợi mong muốn nhận được.

Đối với gói bảo hiểm bổ trợ thai sản bảo hiểm nhân thọ hoặc các gói bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi thai sản, bạn nên cân nhắc các chương trình bảo hiểm có mức phí từ tầm trung - mức chấp nhận chi trả đối với quyền lợi thai sản.

Một số các gói bạn có thể chọn lựa là Bảo hiểm Bảo Việt An Gia của Bảo Việt. Sản phẩm có mức đóng riêng đối với quyền lợi thai sản từ 4.800.00 đồng - 5.500.000 đồng (chưa bao gồm phí bảo hiểm quyền lợi bảo hiểm chính).

mua-bao-hiem-sinh-de

Tham khảo kỹ các gói bảo hiểm thai sản trước khi mua

Bạn cũng có thể cân nhắc gói bảo hiểm sức khỏe tích hợp quyền lợi thai sản Vietinbank. Gói có mức phí đóng chỉ từ 1.866.000 đồng đến 32.840.000 đồng (tùy biến theo gói, độ tuổi người tham gia) nhưng có quyền lợi chi trả lớn lên tới 2 tỷ đồng, riêng quyền lợi thai sản cao nhất là 64 triệu đồng.

Ngoài ra cũng còn rất nhiều các gói bảo hiểm sinh đẻ có mức phí đóng ưu việt khác bạn có thể tham khảo thêm, gồm: bảo hiểm thai sản Pacific Cross, bảo hiểm thai sản Manulife, bảo hiểm thai sản AIA, bảo hiểm thai sản Prudential,...

Cần lưu ý gì khi mua bảo hiểm sinh đẻ?

Với bảo hiểm sinh đẻ khi mua ngoài phí đóng bạn cần đánh giá toàn diện về thời gian chờ của mỗi gói đối với quyền lợi thai sản. Thông thường thời gian chờ đối với quyền lợi này thường kéo dài từ 210 ngày đến 365 ngày. Riêng với biến chứng thai sản, thời gian chờ ngắn hơn, chỉ khoảng 90 ngày.

Thêm nữa cần đảm bảo đóng phí và gia hạn kịp thời để tránh bị ảnh hưởng về quyền lợi. Do bảo hiểm thai sản thường được tích hợp trong gói sức khoẻ và thời hạn bảo hiểm này khá ngắn (thường là 1 năm) nên nếu không kịp mang thai trong thời gian kể trên, bạn sẽ không được thanh toán quyền lợi bảo hiểm. Hãy đặc biệt lưu ý.

Một điểm cần lưu ý nữa là độ tuổi tham gia bảo hiểm. Đây là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến phí đóng bảo hiểm. Bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn viên để được tư vấn cặn kẽ nhất về mức phí bảo hiểm thai sản phải chi ra đối với từng độ tuổi cũng như mức chi trả của bảo hiểm.

Bảo hiểm sinh đẻ là hạng mục bảo hiểm quan trọng và cần phải có sự đánh giá chi tiết trước khi quyết định nên tham gia gói nào. Hãy cẩn trọng trước các quyết định chọn mua bảo hiểm thai sản. Chúc bạn chọn được gói có mức đóng hợp lý.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay