Vietnamnet - Momi DFA: Nền tảng đón đầu triển vọng nghề tư vấn tài chính công nghệ

Bích Đào-04:32 06/01/2023

Với sự hỗ trợ của những nền tảng công nghệ như Momi DFA, tư vấn viên tài chính vừa có môi trường làm việc linh hoạt, chuyên nghiệp hơn để mang lại giá trị bền vững cho khách hàng trên các khía cạnh: bảo vệ, tích lũy, đầu tư và tiêu dùng.

Cơ hội của nghề tư vấn tài chính trong kỷ nguyên số

Sự phát triển của khoa học công nghệ góp phần thay đổi diện mạo của ngành tư vấn tài chính trên thị trường. Trải qua 3 năm đại dịch, các ngành kinh tế đều có xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ từ phương thức truyền thống sang nền tảng số. Đối với lĩnh vực tư vấn tài chính, quá trình chuyển đổi số tạo ra môi trường làm việc năng động, linh hoạt, giúp tư vấn viên chủ động thời gian và tiếp cận khách hàng tốt hơn, tối ưu quy trình xử lý công việc.

Cùng với nhu cầu về quản lý tài chính cá nhân ngày càng lớn, cơ hội phát triển cho nhân sự lĩnh vực này càng nhiều triển vọng. Ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Canada, Australia… ngành tư vấn tài chính công nghệ (DFA - Digital Financial Advisor) từ lâu đã phát triển mạnh và tạo ra thu nhập bình quân đầu người hấp dẫn.

Tại Việt Nam, lĩnh vực này cũng đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho mọi người chinh phục với nguồn khách hàng rộng mở, trải nghiệm làm việc mọi lúc, mọi nơi trên nền tảng số và thu nhập không giới hạn.

Tư vấn viên được lợi nhiều bề

Nhân sự ngành tài chính, bảo hiểm đang gặp trở ngại thiếu hụt về số lượng và chất lượng đội ngũ, trong khi nhu cầu của thị trường không ngừng tăng cao. Do đó, các cá nhân lựa chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực này có nhiều thuận lợi về đầu ra.

Đón đầu xu hướng nghề nghiệp tài chính thời 4.0, Momi DFA ra đời, định hướng trở thành nền tảng đào tạo và phát triển đội ngũ tư vấn tài chính công nghệ (DFA) chuyên nghiệp. Từ đó, đội ngũ DFA có khả năng kết nối nhanh chóng với các khách hàng đang có nhu cầu xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân.

Ứng dụng này đáp ứng đồng bộ các tiêu chí về thu nhập, thời gian làm việc linh hoạt, tính cạnh tranh thấp, quy trình đào tạo chuyên nghiệp và hỗ trợ tìm kiếm khách hàng. Do đó, phù hợp nhiều đối tượng và độ tuổi, từ dân văn phòng, hành chính đến các mẹ bỉm sữa, người làm nghề tự do…

Theo đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Samo, đơn vị phát triển ứng dụng Momi DFA, tài chính vốn là lĩnh vực đặc thù đòi hỏi tư vấn viên có kiến thức chuyên sâu về thị trường. Thấu hiểu điều này, Momi DFA đã xây dựng giáo trình đào tạo bài bản được tích hợp trên ứng dụng để tư vấn viên có thể trau dồi và học hỏi kinh nghiệm nghiệp thuận lợi. Nền tảng này cũng cấp quyền truy cập không giới hạn vào nguồn tài liệu chất lượng cao, giúp tư vấn viên tài chính công nghệ nâng cao năng lực. Mặt khác, mục tiêu của Momi DFA không chỉ là bồi đắp kiến thức chuyên môn mà còn phát triển các kỹ năng quan trọng như: phân tích thị trường, xây dựng thương hiệu cá nhân, kết nối khách hàng, tối ưu quy trình xử lý công việc…

Phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại, Momi DFA hỗ trợ các tư vấn viên kết nối được tới hàng triệu khách hàng đang có nhu cầu thực, giúp tư vấn viên tiết kiệm thời gian tìm kiếm khách hàng, từ đó tăng khả năng chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Tư vấn viên có thể phân phối nhiều sản phẩm tài chính, bảo hiểm trên cùng một nền tảng

Tư vấn viên có thể phân phối nhiều sản phẩm tài chính, bảo hiểm trên cùng một nền tảng

Một trong những điểm nổi bật nhất của Momi DFA đó là sự đa dạng về thương hiệu bảo hiểm. Momi DFA là đối tác uy tín của nhiều công ty bảo hiểm như: Hanwha Life, Sun Life, Chubb Life, Lian, Vietinbank Insurance. Tư vấn viên có thể lựa chọn sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thực tế của từng khách hàng. Từ đó các tư vấn viên có thể gia tăng cơ hội chốt hợp đồng thành công. Bên cạnh sản phẩm bảo hiểm, tư vấn viên có thể hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực đầu tư chứng chỉ quỹ.

Đại diện công ty Samo nhấn mạnh, Momi DFA cũng hứa hẹn mang góp phần nâng cao thu nhập cho tư vấn viên nhờ tận dụng những khoảng thời gian trống trong ngày. Các DFA cũng có thể làm việc full-time nếu nhận thấy tiềm năng lớn từ công việc này.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Samo, hoạt động của Momi DFA tuân thủ Luật chứng khoán, Luật Kinh doanh bảo hiểm và Nghị định số 165/2018/NĐ-CP về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính. Tư vấn viên chỉ cần một thiết bị thông minh và tinh thần chủ động học hỏi là có thể từng bước thích ứng và hòa nhập với công việc.

Hashtag:

#momi_dfa

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay