Momi DFA - Công cụ tiện ích dành riêng cho các tư vấn tài chính

Như Loan-07:30 21/11/2022

Ứng dụng công nghệ trong tư vấn bảo hiểm, tài chính đang được nhận định là phương pháp hữu hiệu giúp tư vấn viên nâng cao hiệu quả làm việc, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí, tạo cơ hội nâng cao nguồn thu nhập,...

Tư vấn bảo hiểm theo cách truyền thống - “Lối mòn” khiến nhiều tư vấn viên bị kẹt lại

Theo các chuyên gia kinh tế dự báo, giai đoạn từ nay đến năm 2025, nhu cầu nhân lực cấp cao cho ngành tư vấn tài chính ngân hàng sẽ tăng đều khoảng 20% mỗi năm, đi kèm là sự tăng lên về thu nhập cho những nhân sự thuộc ngành này.

Đây là lý do vì sao có rất nhiều người dù làm nhân viên văn phòng nhưng vẫn đảm nhận thêm một công việc phụ khác là tư vấn tài chính. Không ít trong số họ thậm chí còn quyết định từ bỏ công việc lâu năm để gắn bó với công việc tư vấn tài chính do có khả năng đem về mức thu nhập cao hơn mà ít bị gò bó về thời gian làm việc.

Anh Nguyễn Văn Thành - một tư vấn tài chính là ví dụ điển hình cho những trường hợp như trên. Đang làm công việc văn phòng tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở khu công nghiệp, anh Thành đã quyết định dừng lại công việc hiện tại để trở thành nhân viên tư vấn bảo hiểm toàn thời gian. Tuy nhiên, anh gặp phải một khó khăn lớn mà hầu hết ai làm bảo hiểm cũng ít nhất một lần gặp phải: thiếu nguồn khách. Đối tượng tiếp cận trước đây của anh Thành chủ yếu chỉ xoay quanh bạn bè, người thân hoặc xa hơn là những móc nối từ các mối quan hệ của những người bạn, người thân đó.

Tương tự, chị Phạm Thị Hương, một nhân viên tư vấn bảo hiểm khác cũng buộc phải nghỉ công việc tư vấn bảo hiểm của mình do không thể tiếp cận được với những khách hàng mới ngoài những người thân quen. “Tôi không biết làm thế nào để có thêm khách hàng mới, nếu gặp những người lạ mà giới thiệu các sản phẩm tài chính cũng rất khó. Hơn nữa làm tư vấn bảo hiểm cho một công ty nhất định thì nguồn khách hàng cũng đã bị giới hạn rồi. Chưa kể phải gặp gỡ trực tiếp, nhiều khách hàng ở rất xa, mình phải lặn lội tìm gặp nhưng chưa chắc họ đã có nhu cầu về sản phẩm mà mình cung cấp. Nhiều lần phải đi lại như vậy nhưng không có kết quả khiến mình cũng cảm thấy rất nản”. - Chị Hương chia sẻ.

Ứng dụng Momi DFA- Giải pháp giúp tư vấn viên mở rộng tệp khách hàng, gia tăng thu nhập nhanh chóng

Theo thống kê, Việt Nam hiện có 11% dân số tham gia mua bảo hiểm nhân thọ. Con số này được cho là ít hơn nhiều so với các nước khác trong khu vực cũng như trên thế giới. Ở Malaysia tỷ lệ này đạt xấp xỉ 50%, Singapore là 80%, Mỹ gần đạt ngưỡng 90%,... Thêm nữa, Chính phủ cũng đang đặt ra mục tiêu, đến năm 2025 khoảng 15% dân số sẽ tham gia mua bảo hiểm nhân thọ.

Những diễn biến này phản ánh sự thực rằng, cơ hội dành cho ngành bảo hiểm là rất lớn. Song, thực tế cũng đồng thời chứng minh, khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung, các tư vấn viên nói riêng đang gặp phải chính là sự giới hạn về nguồn khách do áp dụng những “lối mòn” trong cách làm việc.

Từ những khó khăn trên, anh Nguyễn Văn Thành hay chị Phạm thị Hương luôn khao khát có một giải pháp hỗ trợ để giảm bớt chi phí về thời gian, công sức, tiền bạc trong công việc mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Vậy nên ngay sau khi được giới thiệu nền tảng Momi DFA - giải pháp công nghệ dành riêng cho các tư vấn tài chính công nghệ, anh Thành đã không ngần ngại tìm hiểu và quyết định lựa chọn ứng dụng Momi DFA vào trong công tác tư vấn bảo hiểm của mình.

Ứng dụng Momi DFA- Giải pháp giúp tư vấn viên mở rộng tệp khách hàng

Ứng dụng Momi DFA- Giải pháp giúp tư vấn viên mở rộng tệp khách hàng

Không giống như cách làm truyền thống, nhân viên chỉ đơn giản tiếp cận và tư vấn với nguồn khách hàng quên theo cách thực trực tiếp, thì nay với Momi DFA, tư vấn viên bảo hiểm có cơ hội được tiếp cận với nguồn khách hàng khổng lồ, đã có các thông tin cơ bản và có nhu cầu thực về một sản phẩm cụ thể. Theo đó, tư vấn viên không cần tiêu tốn quá nhiều chi phí cơ hội, không cần hẹn gặp trực tiếp mà vẫn có thể tư vấn cho khách hàng trực tuyến thông qua nền tảng Internet, đồng thời mang về hiệu quả cao nhờ tính năng “khách hàng tiềm năng” của ứng dụng này.

Đăng ký trở thành tư vấn tài chính công nghệ của Momi DFA, tư vấn viên có thể lựa chọn nhiều các sản phẩm khác nhau, bao gồm Bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ từ nhiều hãng bảo hiểm hàng đầu. Trong đó có một số hãng tiêu biểu hiện đang là đối tác lâu năm của Momi như: Hanwha Life, Sun Life, Vietinbank Assurance.

Anh Nguyễn Văn Mạnh (TP. Đà Nẵng) cho biết, trước đây công việc văn phòng chỉ giúp anh đem về thu nhập khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên khi được giới thiệu công việc tư vấn tài chính công nghệ của Momi DFA, anh có thêm cơ hội được nâng cao kiến thức về công việc này thông qua khóa trực tuyến tích hợp trên ứng dụng. Bên cạnh đó, với các tính năng như quản lý dữ liệu khách hàng, lập báo cáo, theo dõi doanh thu và hoa hồng, anh Mạnh cũng được hỗ trợ nhiều hơn trong công tác quản lý công việc của mình. Sau khi cân nhắc, anh đã quyết định chuyển hẳn sang mảng tư vấn tài chính công nghệ, nâng mức tổng thu nhập trung bình hàng tháng của mình lên khoảng 20 triệu đồng. Theo anh Mạnh, việc áp dụng công nghệ đối với ngành tài chính sẽ giúp thay đổi xu thế tiếp cận khách hàng trong thời gian tới, qua đó giúp tư vấn tài chính mở rộng thêm các kênh phù hợp hơn trong thời đại công nghệ hiện nay.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay