Loạt cổ phiếu bất động sản bất ngờ tăng mạnh

Quyên Ngô-02:37 22/02/2023

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản bất ngờ tăng mạnh trong phiên 20/2, trong đó có nhiều mã tăng lên kịch trần. Đây là tín hiệu tích cực đối với cổ phiếu ngành này khi chỉ mới đây nhiều mã liên tiếp bị mất điểm nghiêm trọng.

Khác với những dự đoán của các chuyên gia về việc thị trường chưa thoát nhịp điều chỉnh, mọi thứ lại đi theo hướng ngược lại.

VN-Index liên tiếp tăng điểm trong suốt cả ngày. Chỉ đan xen một vài nhịp giảm, đến chiều thì bật tăng trở lại. Kết phiên, chỉ số này đã tăng thêm 27 điểm, cao hơn so với phiên trước đó 2,58%.

VN30 cũng có cùng nhịp tăng, tăng mạnh hơn 3,19% cán mốc 1.078,36 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng tăng trên mức tham chiếu 2,8%. UPCoM-Index mặc dù có diễn biến không mấy khả quan hồi đầu phiên sáng, tuy nhiên kết phiên lại có kết quả khả quan hơn hẳn, chốt phiên sát mức tham chiếu.

Sắc xanh vẫn là sắc màu chủ đạo của toàn thị trường. Tỷ trọng mã tăng trên mã giảm là 383/42. Trong đó, VN30 có 29 mã tăng, chỉ VJC không đổi so với mức tham chiếu. Top 10 cổ phiếu có thanh khoản cao nhất phiên cũng đồng loạt tăng mạnh trên 3%.

Theo khảo sát, tài chính, nguyên vật liệu và bất động sản là các nhóm dẫn đầu thị trường. Riêng cổ phiếu bất động sản có sự tăng lên mạnh mẽ. Nhiều mã tăng kịch trần như: NVL, DXG, PDR, HQC, CEO, LDG.

Cụ thể, CEO đã tăng 9,9% trong phiến 20/2; NVL kém hơn chút nhưng cũng tăng thêm gần 7%. Loạt mã bất động sản lớn như VHM, ITA, CII và QCG cũng tăng trên 4%. Bên cạnh đó cũng có không ít cổ phiếu tăng sát biên độ giao dịch trong ngày.

Cổ phiếu bất động sản bất ngờ tăng mạnh trở lại

Cổ phiếu bất động sản bất ngờ tăng mạnh trở lại

Dù đứng đầu thị trường nhưng cổ phiếu tài chính và bất động sản chỉ đứng thứ 4 về giá trị giao dịch. Theo khảo sát, 3 mã có tác động tích cực nhất tới chỉ số lại chỉ có VHM của bất động sản và BID, VPB của nhóm ngân hàng.

Về thanh khoản, trong phiên giao dịch 20/2 ghi nhận giá trị đạt 11.700 tỷ đồng, cao nhất trong suốt nửa tháng qua. Đây cũng là phiên thứ tư liên tiếp khối ngoại bán ròng mạnh, quy mô lên tới 90 tỷ đồng trên sàn HoSE. Ba mã bị bán mạnh nhất gồm có ACB, VCB và VHM.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay