Mách bạn cách tính lãi suất của bảo hiểm nhân thọ Manulife

Bùi Kiều Trang-10:22 04/01/2023

Hiện nay, hầu hết công ty bảo hiểm nhân thọ đều công khai thông tin lãi suất bảo hiểm khi khách hàng có nhu cầu tham gia. Tuy nhiên đây lại là yếu tố được khách hàng quan tâm hàng đầu và câu hỏi đặt ra là: Lãi suất của bảo hiểm nhân thọ Manulife là bao nhiêu? Cách tính lãi của bảo hiểm nhân thọ Manulife như thế nào? Hãy cùng Momi theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp.

Khái niệm lãi suất bảo hiểm nhân thọ

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ được bên đơn vị kinh doanh bảo hiểm cam kết các mức lãi suất đi kèm trong tài khoản tiết kiệm và dao động trong mức lãi suất đảm bảo và lãi suất tối đa do bộ tài chính quy định.

Lãi suất bảo hiểm nhân thọ sẽ được thể hiện đầy đủ trong bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ - một trong những thủ tục mua bảo hiểm nhân thọ mà bên tư vấn bảo hiểm phải cung cấp. Tuy nhiên, đây chỉ là mức lãi suất tham khảo cho khách hàng để đảm bảo rằng, dù đơn vị kinh doanh bảo hiểm hay khách hàng có xảy ra vấn đề gì thì vẫn sẽ được đảm bảo mức lãi suất tối thiểu hoặc tối đa có thể nhận được. Còn về lãi suất thực tế sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố khách quan khác, trong đó có kết quả hoạt động đầu tư của công ty bảo hiểm.

Cách tính lãi suất của bảo hiểm nhân thọ Manulife

Lãi chia hàng năm

Lãi chia hàng năm là khoản lãi suất được tính dựa trên lợi nhuận mà công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife thu được từ các sản phẩm bảo hiểm, áp dụng cho các hợp đồng có hiệu lực và đóng đủ phí từ 2 năm trở lên.

Khoản lãi chia hàng năm sẽ được công ty bảo hiểm Manulife tính toán phù hợp với quy định của bộ tài chính tại từng thời điểm và thông báo cho bên mua bằng văn bản

Khoản lãi chia này sẽ trở thành khoản lợi tức có đảm bảo, nếu bên mua không rút tiền ra mà duy trì cùng hợp đồng sẽ được hưởng mức lãi suất theo quy định của công ty bảo hiểm vào từng thời điểm

Lãi chia tích lũy

Lãi chia tích lũy là lãi suất của bảo hiểm nhân thọ Manulife bao gồm lãi chia hàng năm và các khoản lãi phát sinh khác. Bên mua có thể rút toàn bộ hoặc một phần khoản lãi chia tích lũy khi đến kỳ hạn hoặc sử dụng lãi chia tích lũy để đóng phí bảo hiểm, các khoản nợ (nếu có).

Hình ảnh

Cách tính lãi suất bảo hiểm Manulife

Lãi suất đầu tư

Công ty bảo hiểm sẽ sử dụng nguồn vốn từ quỹ liên kết chung để đầu tư và sau khi trừ chi phí quản lý quỹ thì đây chính là lãi suất đầu tư. Lãi suất đầu tư được công ty đảm bảo không thấp hơn lãi suất cam kết tại từng thời điểm, được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Lãi suất đầu tư ở bảo hiểm liên kết chung: Lãi chia được dựa vào kết quả đầu tư thực tế của Quỹ liên kết chung, nhưng không thấp hơn mức lãi suất tối thiểu đã được quy định trong hợp đồng. Như vậy có thể thấy, lãi chia ở sản phẩm này có sự đảm bảo, tính rủi ro thấp.

Lãi suất đầu tư ở bảo hiểm liên kết đơn vị: Lãi chia được dựa vào kết quả đầu tư thực tế của các Quỹ liên kết đơn vị mà người tham gia đã chọn. Lãi chia ở sản phẩm này không có sự đảm bảo tối thiểu, người tham gia chịu mọi rủi ro đầu tư, tuy nhiên rủi ro tương ứng với khả năng sinh lời (mức độ rủi ro càng cao thì lãi chia càng cao).

Nhìn chung, tùy theo gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mà khách hàng nhận được các mức lãi suất tại thời điểm thanh lý hợp đồng nhiều hay ít khác nhau. Mức lãi suất của bảo hiểm nhân thọ Manulife thực tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhất là yếu tố đầu tư của công ty bảo hiểm nhân thọ.

Trước khi quyết định ký tên vào hợp đồng bảo, khách hàng nên nắm rõ ý nghĩa của các mức lãi suất của bảo hiểm nhân thọ Manulife. Tuy nhiên lãi suất bảo hiểm không phải là mục đích chính để tham gia bảo hiểm nhân thọ, bởi bản chất của bảo hiểm là dự phòng tài chính trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống. Vì thế, bạn cần hiểu rõ và đúng về BHNT để có quyết định hợp lý nhất đối với việc sử dụng nguồn tiền của mình.

Xem thêm: Lãi suất bảo hiểm Manulife là bao nhiêu?

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_manulife

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay