Kinh nghiệm đầu tư quỹ mở giúp nhà đầu tư sinh lời hiệu quả nhất

Quyên Ngô-09:33 06/06/2022

Nắm vững kinh nghiệm đầu tư quỹ mở giúp nhà đầu tư hoạch định và quản lý kênh đầu tư của mình toàn diện và hiệu quả hơn, tạo điều kiện sinh lời tốt nhất.

Nhiều nhà đầu tư muốn tham gia vào quỹ mở nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, không biết nên phân bổ tiền đầu tư như thế nào? Đầu tư vào những quỹ nào mang lại hiệu quả cao? Dưới đây là kinh nghiệm đầu tư quỹ mở Momi gợi ý đến bạn.

Tiêu chí chọn quỹ mở - Kinh nghiệm đầu tư quỹ mở đắt giá cho nhà đầu tư mới

Kinh nghiệm đầu tư quỹ mở đắt giá cho nhà đầu tư mới

Kinh nghiệm đầu tư quỹ mở đắt giá cho nhà đầu tư mới

Để hoạt động đầu tư diễn ra hiệu quả với hiệu suất sinh lời cao, điều đầu tiên nhà đầu tư cần làm đó chính là lựa chọn đơn vị quỹ chất lượng. Dưới đây là những kinh nghiệm đầu tư quỹ mở “quý báu” cho nhà đầu tư mới khi tìm kiếm đơn vị quỹ:

  • Lựa chọn những quỹ có danh tiếng, mức độ uy tín cao
  • Lựa chọn các quỹ có danh mục đầu tư đa dạng, linh hoạt trước các biến động của thị trường chung
  • Các đơn vị quỹ danh tiếng, có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường
  • Các công ty có chiến lược đầu tư thông minh, có sự hoạch định rõ ràng
  • Định hướng quỹ trong tương lai: Kinh nghiệm đầu tư vào quỹ mở chỉ ra rằng, hiệu quả hoạt động của quỹ ảnh hưởng rất lớn bởi định hướng hoạt động của quỹ đó ở giai đoạn hiện tại. Do đó, hãy xác định rõ: quỹ có đang đi theo hướng mà bạn mong muốn, định hướng đầu tư của quỹ trong giai đoạn tiếp theo là gì - điều này được phản ánh rất rõ thông qua các báo cáo tài chính về phân bổ danh mục đầu tư của quỹ.
  • Các công ty có sự minh bạch trong hoạt động đầu tư, các báo cáo tài chính được cập nhật liên tục để nhà đầu tư có thể theo dõi dễ dàng hiệu quả hoạt động của quỹ
  • Quỹ được giám sát bởi các ngân hàng lớn, uy tín

Nên đầu tư bao nhiêu vào quỹ mở? Khi nào nên đầu tư

Nên đầu tư bao nhiêu vào quỹ mở

Nên đầu tư bao nhiêu vào quỹ mở?

Khác với chứng khoán hay bất động sản, đầu tư chứng chỉ quỹ mở không quá đòi hỏi về số vốn đổ vào. Có nhiều sàn giao dịch thậm chí còn cho phép khách hàng của mình đầu tư với số vốn cực nhỏ - chỉ từ 50.000 đồng trở lên. Chính vì vậy, nhà đầu tư có thể thỏa sức điều chỉnh số vốn đầu tư của mình dựa trên mong muốn về mức lợi nhuận và khẩu vị đầu tư của bản thân. Một lời khuyên dành cho các nhà đầu tư mới đó chính là nên bỏ ra một số vốn vừa phải ở giai đoạn đầu. Điều này tạo điều kiện để nhà đầu tư có thể làm quen trước với kênh đầu tư quỹ mở, từng bước xác định phương thức và chiến lược đầu tư mình muốn theo đuổi.

Về thời điểm đầu tư chứng chỉ quỹ mở cũng không có chỉ định cụ thể. Tuy vậy, các chuyên gia vẫn khuyến nghị bạn nên xem xét tham gia đầu tư ngay từ sớm. Bởi đầu tư quỹ mở là chiến lược đầu tư dài hạn, đầu tư càng lâu lợi nhuận sinh ra càng lớn và ổn định. Điều này giúp bạn dự trù một khoản tài chính đủ lớn, phục vụ cho những nhu cầu tiêu dùng trong tương lai.

Quản lý chi phí - Kinh nghiệm đầu tư quỹ mở quan trọng đối với mọi nhà đầu tư

Bên cạnh các yếu tố về vốn đầu tư đổ vào, cần xác định những chi phí bạn phải trả trong suốt quá trình đầu tư để đảm bảo sự cân đối và khả năng sản sinh lợi nhuận hiệu quả. Một số các chi phí bạn sẽ phải chi trả trong suốt quá trình đầu tư vào quỹ mở có thể kể đến như:

  • Phí quản lý thường niên: Là khoản phí nhà đầu tư phải trả cho đơn vị quản lý quỹ, thông thường sẽ rơi vào từ khoảng 1 đến 2%/NAV/tháng
  • Chi phí trả cho đơn vị Ngân hàng giám sát
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Các loại chi phí phát sinh do giao dịch mua - bán chứng chỉ quỹ

Tất cả các chi phí kể trên sẽ có sự tùy biến theo từng đơn vị và được tính dựa trên phần trăm (%) giá trị ròng NAV của số lượng chứng chỉ quỹ giao dịch. Do đó, cần tính toán và so sánh giữa các quỹ để được đảm bảo tốt nhất về các chi phí phải bỏ ra cũng như lợi nhuận thu về hàng tháng.

Cách thức đầu tư vào các quỹ mở

Để thực hiện đầu tư quỹ mở, nhà đầu tư cần thực hiện theo các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Thực hiện mở tài khoản chứng chỉ quỹ: Có thể thực hiện mở trực tiếp hoặc trực tuyến qua Công ty quản lý quỹ hoặc tại các đại lý phân phối chứng chỉ quỹ
  • Bước 2: Lựa chọn sản phẩm chứng chỉ quỹ mở muốn mua và đặt lệnh
  • Bước 3: Thực hiện chuyển tiền để hoàn tất quá trình mua
  • Bước 4: Theo dõi các biến động của quỹ để thực hiện điều chỉnh mua vào bán ra phù hợp.

Trên đây là những kinh nghiệm đầu tư quỹ mở dành cho những ai đang có ý định tham gia vào kênh đầu tư mới hấp dẫn và đầy tiềm năng này. Để được hướng dẫn chi tiết hơn về cách thức đầu tư chứng chỉ quỹ cũng như được hỗ trợ tốt nhất trong việc theo dõi và quản lý hoạt động của quỹ mở, bạn có thể tham khảo đầu tư ngay trên app Momi. Tại Momi, bạn có thể đầu tư nhanh chóng và dễ dàng từ 21 tổ chức phát hành quỹ hàng đầu Việt Nam, đồng thời ứng dụng cũng cung cấp đến cho bạn những kiến thức đầu tư hữu ích nhất.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay