Hoạch định tài chính: Nên dành ra bao nhiêu thu nhập cho bảo hiểm?

Quyên Ngô-09:37 24/05/2022

Nên dành bao nhiêu thu nhập của bản thân để tham gia bảo hiểm là thắc mắc được đưa ra bởi rất nhiều người trong đó phần lớn là những người trẻ - lứa tuổi sắp lập gia đình và đang chuẩn bị cho kế hoạch tài chính lâu dài của mình.

Nên dành bao nhiêu thu nhập của bản thân để tham gia bảo hiểm là thắc mắc được đưa ra bởi rất nhiều người trong đó phần lớn là những người trẻ - lứa tuổi sắp lập gia đình và đang chuẩn bị cho kế hoạch tài chính lâu dài của mình. Trong bài chia sẻ dưới đây Momi sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vốn có nhiều khúc mắc này.

Bảo hiểm và vai trò của bảo hiểm trong đời sống hiện đại

Nếu như trước đây người ta chỉ tập trung vào việc tiết kiệm với việc trích ra một khoản thu nhập của mình để gửi vào quỹ cá nhân hoặc đem đi đầu tư thì ngày ngày nay, bảo hiểm lại là một kênh mới tiềm năng được nhiều người hướng đến. Bảo hiểm vừa đóng vai trò như một kênh tiết kiệm vừa mang yếu tố đầu tư nhưng mang tính dài hạn hơn.

Bảo hiểm đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch tài chính của bất cứ ai

Bảo hiểm đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch tài chính của bất cứ ai

Bên cạnh đó, việc dịch Covid - 19 nổ ra cũng đồng thời gây tác động đến nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến sức khỏe đặc biệt là sự cần thiết của bảo hiểm. Ông Tarun Mathur - Giám đốc Kinh doanh của Bazaar cho biết, khi mua bảo hiểm có thời hạn, câu trả lời lớn được đặt ra là: Làm thế nào để định giá một mạng người bằng tiền. Ông nói: "Nhu cầu của mọi người luôn khác nhau, do đó, một tính toán thực tế cho chủ hợp đồng phải dựa trên tài chính và các khoản nợ (nếu có). Gói bảo hiểm giá trị thấp chắc chắn sẽ không đủ vì nó không giải quyết được các mục tiêu dài hạn cho khách hàng".

Nên trích ra bao nhiêu thu nhập cho bảo hiểm?

Ông Mathur đưa ra lời khuyên tỷ lệ cho một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nên gấp từ 12 đến 15 lần thu nhập hàng năm của người được bảo hiểm. Điều này có thể được tính toán bằng cách phân tích thu nhập so với phí bảo hiểm đã trả. Tất nhiên là vẫn phải đảm bảo được rằng người mua vẫn trả được phần còn lại của hợp đồng và đủ tài chính để ổn định cuộc sống.

Một chính sách bảo hiểm y tế lý tưởng sẽ bao trọn chi phí trước và sau khi nhập viện, các chi phí chăm sóc (bao gồm ICU), chi phí giường bệnh, xe cấp cứu,... Theo đó, ông Muthur khuyến nghị tỷ lệ bảo hiểm nên chiếm từ 4 - 5% lương của một người. Tuy nhiên nếu tiền sử gia đình của bạn có vấn đề về y tế hoặc một thành viên trong gia đình đồng mắc, ông khuyên mọi người nên mua các sản phẩm bảo hiểm bao gồm các bệnh mắc từ trước đi kèm là gói bảo hiểm bổ sung để tăng cường khả năng bảo vệ.

Ngoài bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe, các sản phẩm khác như bảo hiểm phi nhân thọ hay bảo hiểm nói chung cũng nên được áp dụng theo công thức tính toán như trên. Ông Mathur cho biết thêm: “Một kế hoạch bảo hiểm toàn diện nên đi kèm cùng với các sản phẩm bảo hiểm bổ sung vì nó giúp bảo vệ khách hàng toàn diện hơn. Tương tự, bảo hiểm cho nhà cũng nên được xác định dựa trên các yếu tố liên quan như: diện tích, vị trí và cả tốc độ xây dựng”.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#tiết_kiệm
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay