[Giải đáp] Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không? Lợi ích của việc gửi tiết kiệm ở ngân hàng là gì?

Quyên Ngô-09:02 18/05/2022

Nếu bạn đang băn khoăn có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không? Gửi tiền ngân hàng có lợi ích gì thì hãy lắng nghe những phân tích dưới đây của Momi ngay bạn nhé!

Khi sở hữu một số tiền nhàn rỗi vừa đủ lớn, nhiều người thường tỏ ra khá băn khoăn khi không biết đầu tư vào đâu, có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không? Nhiều người chưa xác định được lợi ích của việc gửi tiết kiệm ở ngân hàng là gì, có đáp ứng được những yêu cầu cần thiết. Bài viết dưới đây Momi sẽ cùng bạn phân tích và đưa ra những tư vấn gửi tiết kiệm ngân hàng bổ ích, giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của hình thức đầu tư này.

Tìm hiểu về gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Trước khi quyết định có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không, bạn cần tìm hiểu xem gửi tiết kiệm ngân hàng là gì, cách thức hoạt động ra sao, hiệu quả như thế nào,...

Tìm hiểu về gửi tiết kiệm ngân hàng là gì

Tìm hiểu về gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Cụ thể, gửi tiết kiệm là việc bạn có một khoản tiền chưa sử dụng đến và bạn gửi vào ngân hàng nhằm mục đích hưởng lãi định kỳ. Các mức lãi suất này tương đối linh hoạt, tùy biến theo từng đơn vị ngân hàng khác nhau. Khi gửi tiết kiệm, ngân hàng nơi bạn gửi tiền sẽ cấp cho bạn một cuốn sổ tiết kiệm để ghi lại các khoản tiền bạn đã gửi vào và rút ra. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và internet như hiện nay, mọi việc đã dần trở nên đơn giản hơn nhờ hình thức gửi tiết kiệm online, sự hỗ trợ của các nền tảng app, trang quản trị,... Qua đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý các khoản tiền tiết kiệm của mình.

Đặc điểm của gửi tiết kiệm tiền tại ngân hàng

Thông qua tư vấn gửi tiết kiệm ngân hàng cho thấy những đặc điểm ưu việt của hình thức đầu tư này:

  • Thời gian gửi linh hoạt: Người gửi có thể linh hoạt chọn kỳ hạn gửi tiền (3 - 6 - 12 tháng,...) hoặc có thể đăng ký gửi tiết kiệm không kỳ hạn tùy thích.
  • Cách thức gửi đa dạng: Các ngân hàng hiện nay mang đến cho khách hàng của mình nhiều các sản phẩm gửi tiết kiệm khác nhau như: tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm online,...
  • Lãi suất ổn định: Các ngân hàng luôn đảm bảo mức lãi suất tốt nhất cho khách hàng khi gửi tiền - thông thường sẽ duy trì ở mức ổn định khoảng 6,8% cho kỳ hạn 12 tháng đối với VND khi gửi tại quầy và có thể biến động rất nhỏ theo tình hình chung.
  • Sổ tiết kiệm: Khi quyết định gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn không thể bỏ qua bước tìm hiểu về sổ tiết kiệm ngân hàng. Đây là giấy tờ quan trọng chứng minh số tiền tiết kiệm bạn gửi cũng như giúp bạn quản lý tài khoản tiết kiệm hiệu quả hơn. Đặc biệt lưu ý vấn đề bảo quản sổ tiết kiệm, tránh làm mất hay hư hỏng, nhàu nát (đối với dạng sổ tiết kiệm truyền thống); không tiết lộ thông tin cá nhân, các thông tin liên quan - thông tin về gửi tiền tiết kiệm ngân hàng (đối với sổ tiết kiệm online).

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không? Gửi tiền ngân hàng có lợi gì?

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không

Liệu có nên gửi tiết kiệm ngân hàng?

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không là thắc mắc được đưa ra bởi rất nhiều người khi tìm kiếm các kênh đầu tư. Tuy vậy, có một sự thực không thể phủ nhận rằng, đây là kênh đầu tư ưu việt cho mọi nhóm đối tượng khách hàng. Hình thức đầu tư này mang đến nhiều lợi ích như:

  • Gia tăng khả năng sinh lời: Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng là hình thức sinh lời hiệu quả đối với bất cứ ai. Thay vì cất giữ tiền trong nhà, khi gửi tiền vào ngân hàng bạn sẽ được gia tăng một khoản lợi nhuận đáng kể - được tính theo công thức tính lãi và lãi suất của các ngân hàng. Tùy từng thời điểm và kỳ hạn gửi khác nhau mà số tiền lãi bạn nhận được sẽ ít/nhiều tùy biến.
  • Tính an toàn cao: Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng có tính an toàn cao vì được giám sát chặt chẽ bởi Ngân hàng nhà nước, Bộ Tài chính, các cơ cơ quan liên quan,... Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm tuyệt đối khi gửi tiền vào các đơn vị này.
  • Có thể linh hoạt điều chỉnh phương thức tiết kiệm: Khi gửi tiết kiệm ngân hàng bạn có thể linh hoạt các hình thức đóng khác nhau: có thời hạn hoặc không có thời hạn tùy thích. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng dòng tiền, xoay vòng vốn,...
  • Giúp xây dựng kế hoạch tiết kiệm khoa học: Đây là câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không. Với việc sử dụng hình thức đầu tư này bạn sẽ xây dựng cho mình một kế hoạch tiết kiệm bài bản và chỉn chu hơn, bỏ đi những thú vui mua sắm, tiêu xài không kế hoạch.
  • Thiết lập kế hoạch tài chính tương lai: Sau khi đã chuẩn bị đủ cho mình một khoản tài chính vừa đủ, bạn có thể an tâm tận hưởng khi về sau hoặc có thể sử dụng số tiền tiết kiệm của mình cho những mục đích lớn hơn: Dành tặng cho con/cháu, tạo điều kiện để thế hệ sau có thể trải nghiệm học tập và sinh sống ở những môi trường tốt hơn.
  • Dự trữ nguồn tài chính cho những dự định tương lai: Với người trẻ, việc dự trữ tiết kiệm là điều cần thiết cần làm ngay từ sớm để chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai và cho những dự định phát triển sự nghiệp sau này. Chưa kể, việc chủ động tài chính và có dư tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn có thể tự tin hơn trước những biến động cuộc sống, tạo đà để bạn phát triển mạnh mẽ sau này.
  • Xây dựng tài chính vững vàng khi về hưu: Tiết kiệm được càng nhiều tiền sẽ giúp bạn càng chủ động hơn khi về nghỉ hưu. Bạn có thể cân nhắc về việc nghỉ hưu sớm, tính toán trước được những khoản tài chính cần thiết phục vụ cho tuổi già, các nhu cầu về sinh hoạt, thư giãn, nghỉ dưỡng cũng như các chi phí khác cho gia đình của mình.

Có thể thấy, gửi tiết kiệm ngân hàng là cách thức đầu tư được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay do đảm bảo về tính an toàn, hạn chế rủi ro và khá linh hoạt trong việc đóng hoặc rút tiền. Nếu bạn đang thắc mắc có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không thì những thông tin trên đây chính là câu trả lời xác đáng nhất dành cho bạn. Cân nhắc tham gia hình thức đầu tư này để sinh lời hiệu quả và đảm bảo hơn cho số tiền nhàn rỗi của mình bạn nhé!

Hashtag:

#tiết_kiệm
#ngân_hàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay