Eva - Điểm danh những công việc làm thêm hấp dẫn năm 2023

Nhung Nguyễn-04:14 19/12/2022

Những công việc tự do, chủ động về thời gian và địa điểm làm việc sẽ giúp bạn tăng thu nhập đáng kể trong năm 2023.

Xu hướng làm nhiều công việc cùng lúc - tự do và chủ động

Sự biến động không ngừng của thị trường nhân sự và sự phát triển của nhiều ngành nghề đang tạo nên cơ hội việc làm tuyệt vời cho tất cả mọi người. Người lao động không nhất thiết phải gắn bó với một công việc tại một địa điểm cố định mà có thể đảm nhiệm nhiều công việc một lúc.

Có rất nhiều lý do để người lao động làm thêm một công việc khác ngoài giờ: kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, mong muốn vận dụng kiến thức và kỹ năng sẵn có trong thời gian rảnh, tích lũy thêm kinh nghiệm để thay đổi nghề nghiệp trong tương lai…

Từ các bạn trẻ, các bà mẹ bỉm sữa, dân văn phòng hay nhân sự cao cấp đều nhận được nhiều lợi ích từ hình thức làm việc tự do và chủ động này. Mỗi người có thể lựa chọn cách làm việc phù hợp với bản thân: vừa học vừa làm, làm một công việc chính song song với công việc tự do, hoặc làm freelancer toàn thời gian. Dưới đây là một số gợi ý về công việc làm thêm hấp dẫn dành cho bạn.

Những công việc làm thêm giúp bạn tăng thu nhập mỗi tháng

Dịch thuật

Dịch thuật là công việc chuyển đổi văn bản, thông điệp từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, phù hợp với người tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến ngoại ngữ, hoặc có khả năng ngoại ngữ và diễn đạt tốt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công việc dịch thuật đa ngôn ngữ như dịch sách, dịch phụ đề, dịch tài liệu, dịch thuật công chứng… Phổ biến hàng đầu là dịch tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Giá dịch thuật thường được tính theo số từ, số trang. Ngôn ngữ càng ít phổ biến và lĩnh vực cần dịch càng phức tạp thì nhuận bút càng cao.

Công việc dịch thuật không yêu cầu đến văn phòng, thoải mái về thời gian

Công việc dịch thuật không yêu cầu đến văn phòng, thoải mái về thời gian. Ảnh:xframe.io

Thiết kế đồ họa

Với sự phát triển mạnh mẽ của marketing, ngày càng nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế ấn phẩm phục vụ hoạt động bán hàng, tiếp thị, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho dân thiết kế đồ họa. Những người có khiếu thẩm mỹ tốt, có kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế thành thạo không nên bỏ qua công việc này. Số tiền kiếm được thường dựa vào số lượng ấn phẩm bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên các designer giàu kinh nghiệm sẽ thỏa thuận mức tốt hơn nếu như chứng minh được khả năng bằng giá trị thẩm mỹ của sản phẩm cuối cùng.

Thiết kế website

Sẽ không khó để những nhân sự làm việc trong mảng lập trình, thiết kế web tìm được việc làm thêm ngoài giờ, bởi hiện nay nhu cầu tạo website doanh nghiệp, website bán hàng là rất cao. Các doanh nghiệp thường thuê freelancer để tiết kiệm chi phí hơn so với thuê các đơn vị lớn. Mỗi dự án làm website có thể mang lại cho freelancer từ 4 đến 20 triệu đồng hoặc hơn thế. Giá cả còn tùy thuộc vào độ phức tạp của website và thỏa thuận giữa các bên.

Copywriter

Copywriter thường được hiểu là công việc viết lách, cung cấp nội dung để đăng tải trên mạng xã hội, website, báo chí và nhiều nền tảng khác… Chỉ cần một chiếc máy tính, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh buổi tối hoặc cuối tuần để viết bài kiếm tiền. Tất nhiên công việc này cũng đòi hỏi ý tưởng dồi dào, khả năng chọn lọc thông tin tốt, diễn đạt mạch lạc và truyền cảm. Mỗi bài viết có thể mang lại từ 50.000đ đến vài triệu đồng, tùy theo kinh nghiệm của tác giả, tính chất hoặc hiệu quả của bài viết.

Digital marketing

Digital marketing freelance thường bao gồm các công việc như tư vấn chiến lược marketing, lập kế hoạch marketing, chạy quảng cáo, SEO website, tối ưu các kênh marketing… Đây là lĩnh vực đang trên đà phát triển, chỉ cần có hiểu biết về một trong số các mảng trên cũng sẽ giúp bạn có được công việc làm thêm tăng thu nhập khá ổn. Một chiến dịch marketing thường kéo dài vài tháng hoặc cả năm, tạo ra cơ hội việc làm dài hạn, có thể tính lương theo thời gian làm việc hoặc thỏa thuận theo hiệu quả cuối cùng.

Lĩnh vực marketing rộng mở với nhiều cơ hội việc làm online

Lĩnh vực marketing rộng mở với nhiều cơ hội việc làm online. Ảnh:xframe.io

Tư vấn đầu tư chứng khoán

Bằng việc chia sẻ kiến thức về chứng khoán, phân tích thị trường, đưa ra lời khuyên đầu tư, nhiều người đã trở thành nhà tư vấn chứng khoán tự do và kiếm được hoa hồng tương đối tốt. Công việc này phù hợp nhất với những người tốt nghiệp ngành tài chính, kinh tế. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, vẫn có những tổ chức tuyển dụng và đào tạo thêm, cho phép làm việc online không cần đến văn phòng, thời gian linh hoạt.

Tư vấn tài chính công nghệ

Tư vấn tài chính công nghệ (Digital Financial Advisor, viết tắt là DFA) là công việc với nhiều tiềm năng trong tương lai gần, khi cộng đồng ngày càng quan tâm hơn đến lĩnh vực tài chính. Những người có kiến thức về tài chính sẽ dễ dàng bắt nhịp với công việc online này, ứng dụng nền tảng công nghệ để đưa ra lời khuyên về tài chính cho khách hàng và kiếm thu nhập từ việc bán các gói bảo hiểm. Tuy nhiên người chưa có kinh nghiệm cũng có thể tham gia mà không gặp nhiều trở ngại, bằng cách tìm hiểu và tham gia nền tảng nền tảng tư vấn tài chính công nghệ được vận hành bởi các tổ chức uy tín.

Momi DFA

Ứng dụng Momi DFA là nền tảng tư vấn tài chính công nghệ với rất nhiều lượt tải về. Người dùng có thể đăng ký trở thành tư vấn tài chính công nghệ, được tham gia các khóa đào tạo huấn luyện miễn phí, không mất vốn đầu tư, chủ động sắp xếp thời gian và địa điểm làm việc linh hoạt. Ứng dụng này cũng giúp các tư vấn viên tiếp cận nguồn khách hàng dồi dào và quản lý công việc dễ dàng, gia tăng thu nhập không giới hạn.

Đăng ký công việc Tư vấn tài chính công nghệ tại: https://dfa.momi.vn

Hashtag:

#momi_dfa

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay