Điểm tin 9/6: Bứt tốc sau 3 phiên tăng liên tiếp, VN-Index vượt ngưỡng 1.300 điểm

Quyên Ngô-03:55 10/06/2022

Chứng khoán phiên giao dịch ngày 8/6 chứng kiến đột tăng thứ ba liên tiếp với chỉ số sàn HoSE vượt ngưỡng 1.300 điểm nhờ sắc xanh bao phủ thị trường. Cùng với đó dòng tiền tham gia cũng tích cực hơn, thanh khoản hai phiên gần đây ở mức cao. Điều này giúp tâm lý thị trường dần được giải tỏa. Lực mua chủ động hơn, chấp nhận cả vùng giá cao, đẩy chỉ số vượt tham chiếu ngay sau ATO.

Diễn biến phiên giao dịch 8/6

Nửa đầu phiên sáng 8/6, các giao dịch diễn ra tương đối thận trọng. Sau đó Vn-Index bắt đầu nới rộng đà tăng nhờ sắc xanh đang dần lan rộng. Trên bảng điện tử có hai diễn biến trái chiều: cổ phiếu phân bón và dầu khí chững lại, trong khi đó các nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao như bất động sản hay ngân hàng lại bắt đầu giao dịch tích cực trở lại. Chính hai nhóm đầu tàu này đã kéo thị trường đi lên nhanh chóng.

Sang đến phiên chiều, các nhóm mid-cap và đầu cơ cũng đồng loạt tăng giúp chỉ số HoSE tăng thêm 20 điểm trước khi bị thu hẹp vào cuối phiên. Chốt phiên, VN-Index tăng hơn 16 điểm (tương đương 1,28%) lên 1.307,91 điểm. VN30-Index tăng gần 18 điểm (tương đương 1,33%) lên 1.342 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng hơn 2%, còn UPCOM-Index có thêm khoảng 1%.

Cùng với đó, sắc xanh chiếm ưu thế toàn thị trường tính đến thời điểm kết thúc phiên với 389 mã tăng trên sàn HoSE, và chỉ có 80 mã giảm. Riêng nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, tỷ trọng tăng giá là 21/30.

VN-Index vượt ngưỡng 1.300 sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh

VN-Index vượt ngưỡng 1.300 sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh

Đánh giá thị trường chứng khoán tuần qua

Tuần qua có thể nói là tuần giao dịch khá trầm lắng của thị trường chứng khoán Việt khi mọi giao dịch đều diễn ra ở ngưỡng cầm chừng. Chỉ đến 8/6 các nhóm cổ phiếu như ngân hàng và bất động sản mới có sự khởi động trở lại, tăng mạnh sau khi kết thúc phiên.

Ở nhóm ngân hàng, STB kết phiên trong trạng thái trắng bảng bên bán, MBB và ACB có thêm 3%, riêng VPB tăng thêm 4,4%. Các cổ phiếu còn lại như TCB, HDB, BID, CTG, TPB đồng loạt tăng thêm 1% sau khi chốt phiên. Duy nhất có mã VCB của nhóm này trong rổ VN30 là ghi nhận sự sụt giảm lên tới 2,2% với sắc đỏ rực lửa ở cuối phiên.

Ở nhóm bất động sản, các mã vốn hóa lớn như NVL, KDH hay VRE không có sự tăng lên quá mạnh. Trong khi đó các mã mid-cap hay penny đều vượt xa tham chiếu. SCR, HQC, QCG, NLG tăng kịch trần. Cùng chung diễn biến tăng trưởng, CEO và DIG đều có thêm hơn 4%; CII, NBB, ITA giao dịch có khởi sắc hơn. Trong nhóm đầu cơ, các cổ phiếu liên quan tới FLC cùng tăng hết biên độ, đứt chuỗi tụt mốc dạo gần đây.

Ngược lại với hai nhóm kể trên, cổ phiếu phân bón và bảo hiểm buộc phải thực hiện điều chỉnh sau nhiều phiên “ngược dòng”. Cổ phiếu của HPG vẫn tiếp tục giảm bỏ mặc các mã khác của nhóm ngành thép vẫn giao dịch tích cực. Thanh khoản thị trường vẫn giữ ở mức tích cực với giá trị giao dịch trên HoSE đạt trên 16.700 tỷ đồng.

Hashtag:

#chứng_khoán
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay