Nên mua dây chuyền vàng tây hay dây chuyền vàng ta?

Nguyễn Thị Ngọc Mai-10:20 24/08/2022

Thị trường dây chuyền vàng hiện nay rất đa dạng và phong phú giúp cho người tiêu dùng có thêm được nhiều lựa chọn, cũng chính vì vậy mà rất nhiều người bối rối trong việc lựa chọn mua dây chuyền vàng tây hay dây chuyền vàng ta. Vậy nên mua dây chuyền vàng tây hay dây chuyền vàng ta, cùng tìm hiểu qua bài bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

Phân biệt dây chuyền vàng tây và dây chuyền vàng ta

Dây chuyền vàng ta

Dây chuyền vàng ta được chế tác từ vàng ta hay còn gọi là vàng nguyên chất khi hàm lượng vàng trong nó đạt tới 99.99%. Do dây chuyền vàng ta chứa lượng vàng rất lớn gần như tuyệt đối nên chúng sở hữu màu vàng ánh kim đậm - đây là màu đặc trưng của vàng.

Vàng ta có đặc tính khá mềm, dễ trầy xước, biến dạng và chịu va đập kém. Vì thế trong chế tác dây chuyền vàng ta gặp nhiều khó khăn, khó định hình được kiểu dáng như ý và không đủ độ cứng để gắn hay kết hợp các loại đá quý.

Dây chuyền vàng ta

Dây chuyền vàng ta

Dây chuyền vàng tây

Dây chuyền vàng tây là tên gọi của một loại hợp kim giữa vàng nguyên chất với một số kim loại khác như bạc, niken, paladi,... Sự pha trộn này giúp chúng có tính dai, bền và cứng cáp hơn, khắc phục được điểm yếu của vàng nguyên chất, đó là quá mềm dẻo, khó tạo khối.

Vì chứa hàm lượng vàng nhiều nhất trong hợp kim nên dây chuyền vàng tây vẫn mang màu vàng đặc trưng của vàng ta, tuy nhiên vàng tây có màu vàng nhạt hơn.

Dây chuyền vàng tây

Dây chuyền vàng tây

3 lý do nên chọn dây chuyền vàng tây thay vì dây chuyền vàng ta

Dây chuyền vàng tây có thiết kế tinh xảo hơn dây chuyền vàng ta

Một trong những hạn chế dễ thấy nhất đó là vàng nguyên chất có tính chất khá mềm, khó chế tác thành những mẫu trang sức tinh xảo hoặc kết hợp với các loại đá quý. Do vậy mà các sản phẩm dây chuyền vàng ta rất ít sự lựa chọn, chủ yếu là các mẫu mã trơn , thiết kế không quá sắc nét và thường phải đặt thiết kế riêng với trọng lượng lớn.

Ngược lại, dây chuyền vàng tây được pha thêm hợp kim nên cứng hơn hẳn, dễ chạm trổ thành các chi tiết cầu kỳ phức tạp, có thể đính thêm ngọc trai và các loại đá quý chắc chắn mà không bị rơi. Hơn nữa, tỷ lệ hợp kim giữa vàng và các kim loại khác có thể điều chỉnh nên dây chuyền vàng tây cũng đa dạng về màu sắc hơn để lựa chọn. Do đó các mẫu dây chuyền vàng tây đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

Dây chuyền vàng tây có giá thành rẻ hơn

Nếu đặt dây chuyền vàng tây và dây chuyền vàng ta cạnh nhau, bằng mắt thường sẽ rất khó để phân biệt được. Từ màu sắc đến độ bóng sáng không có quá nhiều khác biệt.

Nhưng dây chuyền vàng tây với hàm lượng vàng thấp hơn nên có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với dây chuyền vàng ta. Hơn nữa, dây chuyền vàng tây được phân loại ra nhiều loại theo tỷ lệ vàng nên phù hợp với phân khúc và ngân sách của đại đa số khách hàng. Nếu bạn không có quá nhiều tiền nhưng vẫn mong muốn sở hữu một mẫu trang sức vàng sang trọng, hoặc bạn không quá chú trọng vào giá trị của mẫu trang sức thì vàng tây là lựa chọn không thể bỏ qua.

Dây chuyền vàng tây không hề bị mất giá

Nhiều người cho rằng, dây chuyền vàng tây bán lại sẽ bị mất giá, tuy nhiên giá trị của một sản phẩm làm từ vàng được xác định dựa trên hàm lượng vàng nguyên chất cho trong nó. Nếu như trong quá trình sử dụng, bạn biết cách bảo quản dây chuyền vàng tây đúng cách để tránh những tác nhân gây ăn mòn vàng (mồ hôi, nước clo trong bể bơi, dây chuyền bị gãy, hư hỏng) làm hao hụt lượng vàng có trong sản phẩm chắc chắn giá trị của dây chuyền vàng tây sẽ luôn được nguyên vẹn

Tuy nhiên, không phải nhà sản xuất hay buôn bán vàng trang sức nào cũng trung thực với khách hàng trong vấn đề tuổi vàng. Để tránh “tiền mất tật mang”, hãy chọn mua vàng tây tại các cơ sở kinh doanh có uy tín, có giấy tờ kiểm định dấu má rõ ràng. Nếu bán lại nên bán cho nơi bạn mua ban đầu để được hưởng nhiều quyền lợi, tránh trường hợp bán ra với giá thấp hơn thị trường.

Thông qua nội dung bài viết trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về dây chuyền vàng tây và dây chuyền vàng ta, từ đó có thể lựa chọn được một loại dây chuyền phù hợp nhu cầu, sở thích cũng như tài chính của mình.

Xem thêm: Những thông tin cần biết khi mua dây chuyền vàng

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay