Đầu tư chứng chỉ quỹ VCBF - Nên hay không? Cách thức đầu tư vào quỹ mở VCBF

Quyên Ngô-09:56 23/10/2024

Với các nhà đầu tư lâu năm, quỹ mở VCBF là cái tên không mấy xa lạ trên thị trường chứng khoán. Tuy vậy để đánh giá việc có nên đầu tư vào quỹ này hay không, đầu tư như thế nào mang lại hiệu quả thì lại là điều tương đối khó

Với các nhà đầu tư lâu năm, quỹ mở VCBF là cái tên không mấy xa lạ trên thị trường chứng khoán. Tuy vậy để đánh giá việc có nên đầu tư vào quỹ này hay không, đầu tư như thế nào mang lại hiệu quả thì lại là điều tương đối khó. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Momi tìm hiểu sâu hơn về quỹ VCBF. Từ đó giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng việc có nên đầu tư vào quỹ VCBF không bạn nhé!

Đôi nét về quỹ mở VCBF

Quỹ VCBF thuộc sở hữu bởi đơn vị nào?

Chứng chỉ quỹ mở VCBF

Quỹ VCBF hay còn được gọi là quỹ mở VCBF được thành lập bởi Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank (VCBF). Đây là công ty liên doanh giữa tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments (FTI) và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

VCBF sở hữu những loại chứng chỉ quỹ nào?

Hiện nay VCBF đang ở hữu 4 quỹ mở tiềm năng, bao gồm:

  • Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF-TBF: hoạt động với mục tiêu mang lại lợi nhuận dài hạn thông qua tăng trưởng vốn gốc và thu nhập.
  • Quỹ đầu tư cổ phiếu tăng trưởng VCBF-MGF: hoạt động với mục tiêu chủ yếu là gia tăng phần vốn gốc trong trung và dài hạn.
  • Quỹ đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF-BCF: hoạt động với mục tiêu chủ yếu là gia tăng phần vốn gốc trong trung và dài hạn.
  • Quỹ đầu tư trái phiếu VCBF-FIF: hoạt động với mục tiêu đầu tư bảo toàn số vốn ban đầu và mang lại thu nhập thường xuyên bằng cách đầu tư vào các tài sản cho thu nhập cố định.

Có nên mua chứng chỉ quỹ VCBF không?

Chứng chỉ quỹ nói chung, quỹ mở VCBF nói riêng được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng dành cho các nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn muốn tham gia vào thị trường chứng khoán:

  • Quỹ chứng chỉ VCBF được đảm bảo về danh tiếng và uy tín, là sản phẩm của chung của hai đơn vị doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường tài chính bao gồm: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments (FTI).
  • VCBF sở hữu danh mục đầu tư đa dạng bao gồm trái phiếu, cổ phiếu và quỹ cân bằng,... nên có độ ổn định cao và có thể tuỳ biến dễ dàng dựa trên khẩu vị đầu tư của mỗi người.
  • Với việc đầu tư vào quỹ mở VCBF, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ tối đa bởi những chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm, nguồn vốn được phân bổ tối ưu nhằm mục đích sinh lời cao nhất.
  • Ngoài ra, VCBF có tính thanh khoản khá cao, nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch mua - bán chứng chỉ quỹ dễ dàng mà không gặp phải nhiều trở ngại. Tuy vậy, đặc trưng của chứng chỉ quỹ vẫn là kênh đầu tư dài hạn, do đó mọi quyết định gia dịch nên cần được cân nhắc kỹ càng.

Hướng dẫn cách thức đầu tư vào quỹ mở VCBF

Để mua chứng chỉ quỹ mở VCBF hay chứng chỉ quỹ mở nói chung, nhà đầu tư cần chuẩn bị các giấy tờ và các bước thực hiện như sau:

Đối với các nhà đầu tư cá nhân

  • Bước 1: Thực hiện điền đơn đăng ký - được cấp tại các điểm phân phối hoặc trên các trang thông tin điện tử Đơn & Tài liệu quỹ
  • Bước 2: Nhà đầu tư cung cấp CMND/CCCD bản sao (và phải mang theo bản chính để đối chiếu)
  • Bước 3: Chuyển tiền thanh toán số tiền mua chứng chỉ quỹ tới tài khoản các Quỹ của VCBF tại Ngân hàng Giám sát.

Đối với nhà đầu tư là các tổ chức

  • Bước 1: Nhà đầu tư thực hiện điền vào đơn đăng ký
  • Bước 2: Nhà đầu tư cung cấp các giấy tờ cần thiết (Bản sao hợp lệ Giấy phép phép đăng ký kinh doanh; Bản sao hợp lệ Điều lệ doanh nghiệp; Bản sao hợp lệ các giấy tờ liên quan đến Quyết định đổi tên gọi, chia tách, sát nhập (nếu có); Bản sao hợp lệ Quyết định và CMND/Hộ chiếu của Người đại diện theo pháp luật; Bản sao hợp lệ Hợp đồng/Quyết định/Giấy ủy quyền và CMND/Hộ chiếu của Người được ủy quyền; Giấy xác nhận Mã số giao địch (dành cho Nhà đầu tư nước ngoài); tài liệu khác theo yêu cầu đối với Chủ đầu tư, Chủ sở hữu hưởng lợi hoặc mục đích khác; Tên của Chủ đầu tư nắm giữ, trực tiếp hoặc gián tiếp, trên 10% cổ phần của Tổ chức (theo quyền biểu quyết hoặc giá trị); Tài liệu xác nhận tình trạng FATCA (nếu có).
  • Bước 3: Chuyển tiền thanh toán số tiền mua chứng chỉ quỹ từ tài khoản ngân hàng đứng tên đã được kê khai thông tin trước đó.

Trên đây là các thông tin liên quan đến chứng chỉ quỹ VCBF và cách thức đầu tư chứng chỉ quỹ VCBF. Tham khảo ngay nếu bạn đang có ý định đầu tư vào chứng chỉ quỹ này bạn nhé!

Hashtag:

#tiết_kiệm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay