Công việc nào đang dẫn đầu về thu nhập?

Trường Thịnh-04:42 07/09/2022

Xã hội phát triển mở ra những cơ hội mới cho các ngành nghề, theo đó mức thu nhập cũng dần được cải thiện, tăng lên cả về mặt chất và lượng. Trong số đó, tư vấn tài chính đang trở thành một trong nghề dẫn đầu về thu nhập hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh xã hội đang bước vào thời kỳ “số hoá”.

Ngành tài chính chiếm vị trí thượng phong

Theo số liệu từ “Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam năm 2021” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm đang được xếp vào nhóm những ngành nghề có mức thu nhập bình quân cao nhất trong ngành kinh tế - đạt tới 24,5 triệu đồng/tháng (số liệu 2019). Đáng nói, không chỉ trong năm 2021 mà trong suốt nhiều năm qua, đây đều là những ngành xếp top, xác lập nhiều “đỉnh” mới và thu nhập.

Tư vấn tài chính thuộc nhóm ngành nghề dẫn đầu về thu nhập

Tư vấn tài chính thuộc nhóm ngành nghề dẫn đầu về thu nhập

Như đã biết, tài chính - ngân hàng - bảo hiểm vốn là ba ngành có mối liên hệ mật thiết với nhau. Các sản phẩm - dịch vụ của 3 nhóm ngành này có nhiều sự tương đồng và giao thoa, gắn chặt với câu chuyện tài chính cá nhân của mỗi người.

Theo ước tính, chỉ riêng lĩnh vực bảo hiểm cả nước ta đã có tới 73 tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này, bao gồm 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm và có tới 21 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm cùng 1 chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ở nước ngoài.

Theo Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm cả năm 2021 đã đạt khoảng 215.000 tỷ đồng, tăng 24,98% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ là 123.600 tỷ đồng - tăng 21,8% so với cùng kỳ năm trước. Theo ước tính, trung bình chi phí cho đại lý ở mảng nhân thọ khoảng 35%, hoa hồng dành cho tư vấn viên chiếm khoảng 43.260 tỷ đồng.

Còn theo Bộ Tài chính, hiện trong cả nước số người tham gia bảo hiểm nhân thọ chỉ rơi vào khoảng 10 triệu người - tương đương với 10% dân số. Dự báo mức này sẽ tăng lên 15% trong năm 2025. Mức chi tiêu cho bảo hiểm bình quân hiện nay là 72 - 75 USD - thấp hơn so với mức 175 USD tại thị trường mới nổi và cách biệt khá lớn với con số 4.664 USD tại các thị trường phát triển.

Điều này phản ánh tiềm năng rất lớn của thị trường bảo hiểm nói riêng, lĩnh vực tư vấn tài chính nói chung. Với dư địa lớn, hứa hẹn rằng nhóm ngành nghề này sẽ vô cùng phát triển trong thời gian tới.

Xem thêm: Công việc nào dẫn đầu về thu nhập?

Thời kỳ số hoá mở ra những cơ hội mới

Một xu hướng mới đang gây được sự chú ý thời gian gần đây đó là nghề tư vấn tài chính trên môi trường số. Thời đại 4.0 đã mang đến cho ngành nghề này cơ hội mới để “lên ngôi”, giúp người đảm nhận có thể công tác mọi lúc mọi nơi trên không gian mạng. Những ưu điểm dễ thấy ở ngành nghề này chính là: tiềm năng kiếm tiền, chi phí khởi đầu thấp thậm chí không mất phí, thời gian làm việc linh hoạt, dễ dàng tiếp cận khách hàng, thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn,...

Nghề tư vấn tài chính ứng dụng các app công nghệ

Nghề tư vấn tài chính ứng dụng các app công nghệ

Với nghề tư vấn tài chính ứng dụng các app công nghệ, người tham gia có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, đưa ra các tư vấn về quản lý tài chính cá nhân, đầu tư tài chính. Điểm thú vị nhất của nghề này chính là phù hợp với bất kỳ ai, bao gồm cả sinh viên, dân văn phòng hay các bà nội trợ. Đòi hỏi duy nhất từ phía nhà tuyển dụng chỉ đơn giản là yêu thích công việc của một tư vấn viên tài chính. Tất cả các yếu tố hỗ trợ khác như: hướng dẫn/đào tạo, tiếp cận/chăm sóc khách hàng,...đều được hỗ trợ bởi các doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Hiện, trên thị trường đã xuất hiện một số doanh nghiệp cung cấp các nền tảng tư vấn tài chính công nghệ, giúp mang lại cơ hội việc làm, gia tăng thu nhập, nâng cao khả năng tiếp cận các giải pháp đầu tư tài chính an toàn, hiệu quả.

Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cũng như suy thoái kinh tế toàn cầu đang ngày càng lan rộng, vai trò của những công việc trên môi trường mạng lại càng phát triển hơn nữa. Những người lao động hoạt động trong những ngành nghề này thường sẽ ít bị ảnh hưởng từ dịch bệnh hơn, chủ động trong công tác quản lý công việc, chủ động hơn trong tiếp cận khách hàng. Chưa kể, bối cảnh dịch bệnh cũng đã làm thay đổi những thói quen truyền thống cố hữu của nhiều người dân, giúp mọi người thích nghi tốt hơn với môi trường số hoá.

Quản lý tài chính cá nhân giờ không chỉ là câu chuyện của bất kỳ cá nhân nào. Kiếm và giữ tiền không chỉ đến từ việc tìm kiếm các kênh đầu tư mà từ cả việc quản lý chi tiêu hợp lý, tận dụng chính thời gian nhàn rỗi để tạo ra dòng tiền. Trong khi nhiều người đã nhanh nhạy tìm cho mình những hướng đi riêng, kiếm tiền thụ động thông qua các quỹ, ứng dụng đầu tư, cơ hội hiện còn mở ra cho cả những người đam mê kiếm tiền chủ động, và tư vấn tài chính công nghệ chính là một ví dụ điển hình.

Theo: Dân Trí

Hashtag:

#momi_dfa
#momi

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay