Công ty SSI và vị thế trên thị trường chứng khoán

Quyên Ngô-01:25 03/10/2022

Một trong những lý do khiến Công ty SSI trở thành sự lựa chọn của hàng ngàn các khách hàng lớn nhỏ trong và ngoài nước phát xuất từ chính danh tiếng và kinh nghiệm mà SSI hiện đang sở hữu. Không chỉ lớn lên về quy mô, chất lượng sản phẩm - dịch vụ SSI mang đến cũng được cải thiện từng ngày, góp phần nâng cao vị thế công ty trên thị trường chứng khoán Việt.

Công ty SSI thành lập năm nào?

Công ty SSI thành lập tháng 12/1999 và là công ty chứng khoán tư nhân hoạt động lâu đời nhất tại Việt Nam. Không quá khi nói SSI là người đã đồng hành trong chặng đường đưa chứng khoán Việt ra thế giới. SSI phối hợp cùng với các cơ quản quản lý, đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng lên thị trường chứng khoán. Hơn 20 năm hoạt động, SSI đã chứng kiến những đợt thăng trầm và cả những giai đoạn bùng nổ của chứng khoán Việt.

Công ty SSI thành lập tháng 12/1999

Công ty SSI thành lập tháng 12/1999

Tính đến ngày 30/6/2021, vốn điều lệ của SSI đạt 6.573 tỷ đồng với tổng tài sản đạt 41.909 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 11.399 tỷ đồng, giữ vững vị thế là công ty chứng khoán lớn nhất thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Công ty SSI cũng đang triển khai những phương án mới như phát hành cổ phiếu để tăng vốn, chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Quá trình hoàn tất sẽ hỗ trợ Công ty Chứng khoán SSI nâng vốn điều lệ lên cao, góp phần giúp đơn vị này hiện thực hóa mục tiêu chinh phục thị trường.

Về kết quả kinh doanh, trong 8 tháng đầu năm 2021, công ty SSI đã thu về 1.872 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, cao hơn kế hoạch hợp nhất cả năm là 1.870 tỷ đồng mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua. Điều này cũng giúp đánh dấu sự thành công của SSI, trở thành công ty đầu tiên trong nhóm những công ty đặt kế hoạch lợi nhuận nghìn tỷ đã hoàn thành kế hoạch năm 2021.

Vị thế của công ty SSI trên thị trường chứng khoán Việt

Danh tiếng và chuyên môn nghiệp vụ của công ty SSI là điều không thể bàn cãi. SSI là công ty chứng khoán duy nhất nằm trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Ước tính giá trị thương hiệu của SSI đạt 32,9 triệu USD. Danh tiếng của SSI nhiều năm liền đã được chứng thực qua những giải thưởng danh tiếng trong nước và quốc tế, đặc biệt trong những hạng mục quan trong như: Nhà môi giới tốt nhất Việt Nam, Chuyên gia phân tích, Nhà bình luận tốt nhất Việt Nam do khách hàng cá nhân bình chọn, Nhà tư vấn phát hành cổ phiếu tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam….

Sự nỗ lực không ngừng giúp SSI nâng cao vị thế trên thị trường chung

Sự nỗ lực không ngừng giúp SSI nâng cao vị thế trên thị trường chung

Kết quả công bố quý 2 và bán niên 2020, SSI đã giành được vị trí dẫn đầu trong thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết tại HoSE. Kết quả cũng tương tự ở Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (với thị phần 7,63% trong quý 2/2020). Ở sàn UPCoM trong quý 2/2020, SSI xếp vị trí thứ hai (9,01%), sau Công ty cổ phần Chứng khoán TP. HCM (9.18%). Ở mảng phái sinh, trong quý 2/2020 SSI có xếp hạng là 5 với 6,65% thị phần.

Bước sang năm 2022, bảng xếp hạng có sự thay đổi khá lớn khi VPS vươn lên vị trí số 1, đẩy SSI về vị trí thứ hai. Cụ thế, trong quý 2/2022 thì phần môi giới cổ phiếu trên sàn HoSE của SSI là 10,02%, đứng sau VPS với 17,1%. Tổng kết bán niên 2022, công ty SSI nắm giữ vị thế số 2 trong thị phần môi giới cổ phiếu, đạt 9,81% sau VPS (với 17,59%).

Như vậy, nhìn chung thứ hạng có sự thay đổi song SSI không bị tụt hạng quá sâu. Diễn biến tăng trưởng của SSI vẫn được đảm bảo, thậm chí cao hơn nhiều so với dự đoán của các chuyên gia trong bối cảnh thị trường chung biến động như hiện nay. Đây cũng là minh chứng rõ nhất cho những giá trị mà SSI mang tới, khẳng định vị thế SSI trong thị trường chung.

Trên đây là những thông tin cơ bản về công ty SSI và vị thế của đơn vị này trong thị trường chứng khoán. Với những chia sẻ trên có thể nhận thấy rằng, SSI xứng đáng là đơn vị để bạn trao niềm tin, là trung gian hỗ trợ bạn đầu tư hiệu quả.

Hashtag:

#chứng_khoán
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay