Công ty Chứng khoán VPS lừa đảo có phải thông tin chính thống? Khám phá ngay!

Quyên Ngô-02:49 13/09/2022

Khi tham gia đầu tư, ít nhiều bạn đã nghe đến Công ty Chứng khoán VPS - công ty hàng đầu trong lĩnh vực chứng khoán, đầu tư. Tuy nhiên, đi cùng với danh tiếng công ty chứng khoán VPS lừa đảo cũng là thông tin thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây liệu có phải sự thật? Hãy cùng Momi làm rõ để an tâm hơn khi đầu tư!

Review công ty chứng khoán VPS - Công ty chứng khoán VPS có lừa đảo không?

Giới thiệu về Công ty Chứng khoán VPS

Công ty chứng khoán VPS được biết tới là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam vào năm 2006 với tên gọi chính thức là Công ty cổ phần Chứng khoán VPS (VPS Securities Joint Stock Company).

Công ty chứng khoán VPS

Công ty chứng khoán VPS

Theo báo cáo tài chính năm 2020, tổng tài sản của VPS hiện là 16.052 tỷ đồng; doanh thu thuần đạt 3.828 tỷ đồng. Điều này cho thấy vị thế rất lớn của VPS tại thị trường tài chính - đầu tư, khẳng tính độ uy tín “không nhỏ” của đơn vị này.

Các sản phẩm dịch vụ của Công ty Chứng khoán VPS

Công ty chứng khoán VPS cung cấp đến khách hàng và nhà đầu tư nhiều các sản phẩm - dịch tài chính khác nhau, đa dạng theo nhu cầu của từng nhóm khách hàng (khách hàng cá nhân, khách hàng tổ chức, khách hàng cá nhân cao cấp.

  • Về dịch vụ, Công ty chứng khoán VPS cung cấp các loại hình sau: Môi giới giao dịch Chứng khoán; lưu ký và quản lý chứng khoán; dịch vụ đấu giá; dịch vụ hỗ trợ giao dịch; dịch vụ tài chính; tư vấn tài chính và phân tích;...
  • Về sản phẩm, VPS có: chứng khoán cơ sở; giao dịch ký quỹ; chứng khoán phái sinh; chứng quyền có đảm bảo; giao dịch trái phiếu; và các sản phẩm khác;...

Công ty Chứng khoán VPS có lừa đảo không - Đánh giá mức độ uy tín của VPS

Đánh giá dựa trên danh tiếng và mức độ uy tín của Công ty chứng khoán VPS trên thị trường có thể nhận thấy thông tin Công ty chứng khoán VPS lừa đảo là hoàn toàn bịa đặt.

Công ty chứng khoán VPS đã và đang cung cấp đến các đối tác, khách hàng của mình những sản phẩm - dịch vụ chất lượng, được bảo hộ và giám sát bởi những cơ quan có thẩm quyền. Đơn vị này cũng đã giành được những thành tích xuất sắc với nhiều giải thưởng ý nghĩa như:

  • Công ty chứng khoán thành viên tích cực 2018 – 2019
  • Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam 2019 – 2020
  • Nhà tư vấn thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam 2020
  • Thương vụ trái phiếu tiêu biểu Việt Nam 2020
  • Công ty chứng khoán có ứng dụng công nghệ thông tin tiêu biểu 2020
  • Công ty chứng khoán được khách hàng hài lòng nhất 2020

Bên cạnh đó, Công ty chứng khoán VPS cũng thực hiện nhiều các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, giúp xây dựng những giá trị đích thực cho xã hội và người dân; hỗ trợ trẻ em nghèo, người già neo đơn, hỗ trợ người dân vùng cao,...

Những thông tin liên quan đến Công ty chứng khoán VPS lừa đảo

Liên quan đến thông tin Công ty VPS lừa đảo, phía đại diện của công ty cũng đã có những phát ngôn phủ định hoàn toàn những thông tin vô căn cứ này. Phía VPS cũng đồng thời đưa ra những cảnh báo về việc có những đối tượng xấu đã sử dụng tên tuổi và hình ảnh của VPS để lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Công ty chứng khoán VPS có lừa đảo không

Công ty chứng khoán VPS có lừa đảo không?

Cụ thể, các đối tượng này đã xây dựng nên những website/ứng dụng có sử dụng tên và hình ảnh của VPS hoặc những hình ảnh mang tính chất tương tự, dễ gây nhầm lẫn. Thứ đến, nhóm này cũng đồng thời giả mạo nhân viên VPS để lừa đảo khách hàng tạo tài khoản và giao dịch trên hệ thống giả mạo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, cũng xuất hiện một số trường hợp sử dụng chiêu thức lừa đảo thông qua sim/số điện thoại. Từ đó khai thác thông tin cá nhân của khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Làm cách nào để ngăn chặn Công ty chứng khoán VPS lừa đảo?

Để phòng tránh việc bị những đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo thông tin dưới danh nghĩa Công ty chứng khoán VPS, nhà đầu tư cần lưu ý một số điểm như:

  • Nâng cao cảnh giá, tìm hiểu kỹ càng trước khi đăng nhập thông tin tài khoản tại các website/kênh truyền thông không chính thống, trang web giả mạo VPS
  • Chỉ cài đặt ứng dụng và truy cập vào các kênh truyền thông chính thức của VPS
  • Liên tục theo dõi và cập nhật các cảnh báo liên quan đến an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến trên các kênh truyền thông chính thức của VPS
  • Thông báo với VPS ngay nếu nghi ngờ việc bị lộ thông tin hoặc khi bị yêu cầu cung cấp thông tin từ người lạ
  • Nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi lạ, tự xưng là nhân viên nhà mạnh
  • Không cung cấp các thông tin quan trọng như OTP, mật khẩu,... với bất cứ ai và dưới bất kỳ hình thức nào
  • Cẩn trọng với những lời mời hấp dẫn như thông báo trúng thưởng hoặc các thông báo yêu cầu xử lý
  • Tăng cường bảo mật cho sim
  • Thông báo cho nhà mạng và bộ phận Chăm sóc khách hàng VPS ngay để phong tỏa tài khoản nếu phát hiện bị mất quyền sử dụng số điện thoại

Thông tin Công ty chứng khoán VPS lừa đảo hiện đang tràn lan trên mạng song không phải là thông tin chính thống. Mặc dù vậy, việc bị lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của VPS để lừa đảo khách hàng lại không hề hiếm lạ. Do đó, nếu muốn không bị thiệt hại về tài sản, bản thân các khách hàng, nhà đầu tư phải thật sáng suốt trong các quyết định, nâng cao tính cảnh giác trong mọi tình huống.

Hashtag:

#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay