Công ty chứng khoán Tân Việt lừa đảo và chi tiết vụ việc

Quyên Ngô-10:32 25/11/2022

Trước khi thông tin Công ty chứng khoán Tân Việt lừa đảo nổ ra, công ty này vốn dĩ là cái tên “danh giá” của làng chứng khoán Việt. Thực hư về câu chuyện này là gì? Liệu thông tin Chứng khoán Tân Việt lừa đảo có chuẩn xác. Hãy cùng Momi đi kiểm chứng.

Những thông tin mới nhất liên quan đến sự việc Công ty chứng khoán Tân Việt lừa đảo

Chứng khoán Tân Việt là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại thị trường chứng khoán Việt Nam, có khối lượng giao dịch trái phiếu thuộc top đầu. Công ty này giữ vai trò là đại lý đăng ký lưu ký, đại lý thanh toán và là đại diện chủ sở hữu trái phiếu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, vụ việc mới xảy ra gần đây đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của doanh nghiệp này.

Cụ thể trong tháng 10/2022, thông tin Công ty chứng khoán Tân Việt lừa đảo bỗng rộ lên và tràn lan khắp các trang thông tin, các kênh truyền thông sau khi vụ việc Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - bà Trương Mỹ Lan bị bắt với cáo buộc gian dối trong phát hành và mua bán trái phiếu được khui ra. Cùng liên đới với bà Trương Mỹ Lan có ông Hồ Bửu Phương - Cựu chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt.

Ngay sau sự việc này, Chứng khoán Tân Việt đã lên tiếng trấn nhà đầu tư và khẳng định đang làm việc với phía đơn vị phát hành trái phiếu để có phương án đảm bảo thanh toán gốc và lãi cho nhà đầu tư trước hoặc đúng hạn.

Theo thông báo, vào ngày 1/12 tới đây, Chứng khoán Tân Việt sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường nhằm báo cáo về việc đã bầu ông Nguyễn Việt CƯờng vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Công ty.

Công ty Chứng khoán Tân Việt lừa đảo

Thông tin Công ty Chứng khoán Tân Việt lừa đảo nổ ra sau vụ việc của bà Trương Mỹ Lan/p>

Trước đó, phía Công ty Chứng khoán Tân Việt đã bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cường đảm nhận chức vụ này để thay thế cho ông Nguyễn Tiến Thành đã qua đời ngày 6/10. Cũng trong Đại hộ bất thường được tổ chức tháng 12 tới đây, TVSI cũng sẽ đưa ra dự kiến báo cáo về các biến cố của Công ty và các phương án ứng phó thực hiện trong ngắn và dài hạn. Đồng thời, Đại hội cổ đông này cũng sẽ thông qua đơn từ nhiệm chức vụ ban kiểm soát của ông Trần Hữu Thành và bổ sung ứng viên khác.

Tình hình Công ty chứng khoán Tân Việt ở thời điểm hiện tại

Sau khi thông tin Công ty chứng khoán Tân Việt lừa đảo nổ ra, tình hình kinh doanh của TVSI bị ảnh hưởng nặng nề, bị bủa vây bởi những yếu tố tiêu cực. Mặc dù vậy, báo cáo tài chính quý 3/2022 của đơn vị này vẫn được đánh giá là khá “ổn”.

Theo báo cáo tài chính quý 3/2022, Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt hiện có tổng tài sản hơn 9.640 tỷ đồng. Các khoản ngắn hạn có tỷ trọng gần như tuyệt đối trong cơ cấu tài sản. Trong đó tiền mặt chiếm hơn 31% tương ứng với 3.050 tỷ đồng (tăng gần 9 lần so với hồi đầu năm).

Cũng trong quý 3, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty lần lượt bị giảm 12% và 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 633 tỷ đồng và 75 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng, TVSI có doanh thu 2.345 tỷ đồng, lãi ròng 350 tỷ đồng. Trong đó, nguồn thu chính đến từ lãi các tài sản chính, môi giới và lưu ký chứng khoán, cho vay ký quỹ.

Hiện tại, đơn vị này đang quản lý khoảng 12.760 tỷ đồng tài sản tài chính niêm yết đăng ký giao dịch tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán và 1.200 tỷ đồng là tiền gửi của khách hàng.

Những ứng phó của ban lãnh đạo công ty trước thông tin Công ty chứng khoán Tân Việt

TVSI cho biết luôn nỗ lực đưa ra các giải pháp nhằm bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư

TVSI cho biết luôn nỗ lực đưa ra các giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo tối đa lợi ích của nhà đầu tư

Công ty Chứng khoán Tân Việt mới đây vừa đưa ra thông báo về việc lên phương án thanh toán trái phiếu cho Nhà đầu tư. Cụ thể, công ty này cho biết đang có những diễn biến không thuận lợi trên thị trường chứng khoán và những thông tin không tích cực gây ảnh hưởng đến thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Trong vai trò là đại lý đăng ký/thanh toán và là đại diện người sở hữu trái phiếu, TVSI đang làm việc với các tổ chức phát hành, lên phương án để đảm bảo thanh toán coupon và giá trị đầu tư gốc cho các nhà đầu tư trước ngày đáo hạn hoặc đến hạn của lô trái phiếu.Theo đó, các tổ chức phát hành đều đảm bảo thanh toán coupon và giá trị đầu tư gốc, đồng thời lên phương án để đáp ứng nhu cầu bán trước ngày đáo hạn.

Phía TVSI và tổ chức phát hành để tổ chức họp với các nhà đầu tư sở hữu trái phiếu theo từng lô để thông báo cụ thể về từng phương án. TVSI cho biết luôn nỗ lực đưa ra các giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo tối đa lợi ích của nhà đầu tư.

Những thông tin trên đây đã cung cấp đến bạn những cập nhật mới nhất liên quan đến vụ việc Công ty Chứng khoán Tân Việt lừa đảo. Hãy cập nhật liên tục để nắm rõ hơn những diễn biến mới nhất về vụ việc này.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay