Cổ phiếu VNM và vị thế trên thị trường

Quyên Ngô-10:17 13/01/2023

Cổ phiếu VNM là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam với vị thế lớn trong ngành sữa nước nhà. Với vị thế lớn như thế cùng tiềm lực tài chính mạnh mẽ, luôn không ngừng đổi mới và phát triển, cổ phiếu VNM liên tiếp tạo ra những dấu ấn tăng trưởng mạnh mẽ, tạo dựng niềm tin vững chắc với giới đầu tư.

Cổ phiếu VNM của đơn vị nào?

Cổ phiếu VNM là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được thành lập năm 1976 - là công ty sữa chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam với hơn 240.000 điểm bán lẻ kênh truyền thống, 12 trang trại chuẩn Global và có tổng 132.000 đàn bò khai thác.

Cổ phiếu VNM là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam

Cổ phiếu VNM là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam

Công ty tập trung trong lĩnh vực sản xuất & kinh doanh các sản phẩm từ sữa; bán lẻ thực phẩm và đồ uống; kinh doanh thực phẩm công nghệ, thiết bị phụ tùng, vật tư, hoá chất và nguyên liệu; sản xuất mua bán rượu bia, đồ uống; kinh doanh nhà, môi giới bất động sản, kho bãi, vận tải hàng bằng ô tô,...

Thông tin chung về mã VNM cổ phiếu:

Cổ phiếu VNM được chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vào năm 2006.

  • Mã giao dịch: VNM
  • Sàn giao dịch: HoSE
  • Ngày giao dịch đầu tiên: 19/1/2006
  • Giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên: 53.000 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu Vinamilk niêm yết lần đầu: 159.000.000 đơn vị
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết (cập nhật ngày 11/1/2022): 2.089.955.445 đơn vị
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành (cập nhật ngày 11/1/2022): 2.089.956.345 đơn vị
  • Vốn hoá thị trường (cập nhật ngày 11/1/2022): 165.942,53 tỷ đồng
  • P/E (cập nhật ngày 11/1/2022): 19,14
  • Giá trị sổ sách/cổ phiếu: 14.900 đồng

Xếp hạng cổ phiếu VNM trên thị trường chứng khoán

Trên thị trường chứng khoán Vinamilk là doanh nghiệp lớn, được xếp hạng cao với vốn hoá lớn và năng lực tài chính mạnh. Đây cũng là cổ phiếu chủ chốt của thị trường Việt, nằm trong rổ VN30 có vai trò dẫn dắt chỉ số chung.

Nói cách khác những biến động giá cổ phiếu Vinamilk có ảnh hưởng rất lớn đến diễn biến đi lên hay đi xuống của chứng khoán Việt. Nhìn vào diễn biến cổ phiếu VNM hôm nay có thể thấy rất rõ điều này. Trái ngược với nhịp đi xuống và bị bán ròng mạnh mẽ trong năm 2021, sang năm 2022, cổ phiếu VNM ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong suốt nhiều tháng. Lực mua mạnh mẽ đến chủ yếu từ nhóm đầu tư ngoại, bất chấp thị trường chung không quá triển vọng.

Trong báo cáo ngày 29/6/2022, bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC thậm chí còn chọn cổ phiếu VNM vào danh sách 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất khu vực Đông Nam Á. Giới chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng, giá chứng khoán VNM sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng trong thời gian tới, khi thị trường đã dần ổn định và các yếu tố bổ trợ sẽ được củng cố mạnh mẽ hơn.

Dự báo tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu VNM trong tương lai

Cổ phiếu VNM được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai nhờ vào những yếu tố thuận lợi hỗ trợ. Đầu tiên phải kể đến chính là sự trở lại mạnh mẽ của khối ngoại. Trước đó, trong 5 tháng liên tiếp từ hồi tháng 6 đến tháng 11/2022, khối ngoại đã chi hơn 2.100 tỷ đồng để mua vào cổ phiếu hàng đầu ngành sữa. Xu hướng này được cho là sẽ tiếp tục được đẩy lên cao nếu thị trường có sự cải thiện rõ rệt hơn trong thời gian tới.

Dư địa thị trường lớn tạo điều kiện giúp cổ phiếu VNM nâng cao giá trị trong tương lai

Dư địa thị trường lớn tạo điều kiện giúp cổ phiếu VNM nâng cao giá trị trong tương lai

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng hứa hẹn sẽ tạo ra những thành tích ấn tượng hơn nhờ có nhiều yếu tố khác bổ trợ như kết quả kinh doanh ngày càng triển vọng hơn, dư địa thị trường rộng lớn. Hơn hết là sự lớn mạnh hơn về quy mô với việc mở rộng nhà máy sản xuất, gia tăng thị phần trong nước và nước ngoài.

Ngoài ra, niềm tin nhà đầu tư đối với cổ phiếu Vinamilk cũng chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy thanh khoản, khối lượng giao dịch đối với cổ phiếu Vinamilk trên thị trường chứng khoán. Được biết đây là doanh nghiệp có truyền thống chi trả cổ tức bằng tiền cao, mức duy trì thường xuyên là từ 40 đến 60%. Điều này cũng phần nào phản ánh hiệu quả kinh doanh và tiềm lực tài chính của doanh nghiệp hàng đầu ngành sữa.

Có thể thấy, cổ phiếu VNM là cổ phiếu triển vọng của thị trường chứng khoán Việt, có tiềm năng tăng trưởng cao và có vị thế vững chãi trong ngành. Do đó nếu đang có ý định tham gia đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư nên đặc biệt lưu tâm về mã chứng khoán này.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay