Cổ phiếu VCG của đơn vị nào? Cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến VCG

Quyên Ngô-10:19 05/12/2022

Là một trong những cổ phiếu triển vọng của ngành xây dựng, cổ phiếu VCG được hứa hẹn sẽ làm nên công chuyện trong năm 2022, giúp mang lại lợi ích tối đa cho nhà đầu tư. Cùng Momi đi phân tích sâu hơn về cổ phiếu này và những diễn biến tương lai có thể xảy đến với cổ phiếu VCG.

Tổng quan về cổ phiếu VCG

Giới thiệu về Công ty Vinaconex - Mã chứng khoán đại diện là VCG

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) được thành lập năm 1998, hoạt động chính trong các lĩnh vực kinh doanh như: xây dựng, bất động và đầu tư tài chính. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Vinaconex đã gầy dựng được một vị thế chắc chắn trên thị trường với những thành công vang dội.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex)

Trong 24 năm hoạt động, Vinaconex đã mang về cho mình nhiều giải thưởng danh giá như Thương hiệu Quốc gia năm 2008, Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2009, Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam,...

Thông tin cơ bản về cổ phiếu VCG

Cổ phiếu VCG của Công cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam được chính thức giao dịch trên Sở Chứng khoán Hà Nội vào ngày 5/9/2008. Sau đó, vào năm 2009, đơn vị này đã tiếp tục đưa thêm 4 đơn vị thành viên niêm yết trên sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, nâng tổng số công ty thành viên niêm yết lên 15 đơn vị.

Ngày 29/12/2020, cổ phiếu VCG chính thức chuyển từ Sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sang Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE). Vì là cổ phiếu đầu ngành nên sự kiện chuyển sàn của cổ phiếu này được giới đầu tư hết sức quan tâm. Chỉ sau 1 tuần chuyển sàn, giá cổ phiếu VCG đã tăng tới 5%. Mặc dù vậy, sự đi lên này chưa thể hiện rõ được sức hút của cổ phiếu VCg do thời điểm chuyển sàn của cổ phiếu này cũng là lúc thị trường đang theo đà đi lên.

Giá cổ phiếu VCG biến động như thế nào trong suốt thời gian qua

Cổ phiếu VCG chứng kiến nhiều biến động kể từ khi chính thức lên sàn. Tuy nhiên, nhìn chung, trong suốt quá trình hoạt động, cổ phiếu này có sự tăng lên đều đặn qua mỗi giai đoạn. Cụ thể, từ tháng 7/2016, cổ phiếu VCG đã bắt đầu nhịp tăng của mình và tăng mạnh hơn hẳn so với những phiên trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Giá cổ phiếu VCG lập đỉnh ở mức 54.000 đồng/cổ phiếu vào phiên 27/12/2021
  • Giá cổ phiếu VCG lập đáy ở mức 3.920 đồng/cổ phiếu vào ngày 6/11/2012

Những thông tin mới nhất liên quan đến giá cổ phiếu VCG (phiên 5/12/2022) như sau:

  • Giá cổ phiếu VCG (đóng cửa phiên 5/12/2022): 17.800 đồng
  • Khối lượng giao dịch: 10.576.500
  • Vốn hoá: 8.648,66
  • EPS: 050
  • P/E: 17,53
  • P/B: 0,82

Nhận định tính tiềm năng của cổ phiếu VCG trong tương lai gần

Trong bối cảnh thị trường đang bước vào đợt điều chỉnh mạnh như hiện tại, rất khó để nhận định một cách chính xác cổ phiếu VCG sẽ đi về đâu. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách tổng quan, cổ phiếu VCG của Vinaconex cũng vẫn đang duy trì tốt những lợi thế về mặt tăng trưởng cũng như khai thác tốt các điều kiện tác động từ bên ngoài:

Giá cổ phiếu VCG có triển vọng tăng trưởng cao

Giá cổ phiếu VCG có triển vọng tăng trưởng cao trong tương lai nhờ những lợi thế lớn trong ngành xây dựng

Mục tiêu lợi nhuận cần đạt của Vinaconex trong năm 2022 được ấn định là 1.400 tỷ đồng, trong khi đó, sau 9 tháng đầu năm, Vinaconex đã hoàn thành tới 69% lợi nhuận sau thuế kế hoạch. Bên cạnh đó, Vinaconex cũng đang thực hiện nhiều các công tác dự án quan trọng như Khu dân cư đô thị tại Km3, tổ hợp văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp Green Diamond, khu đô thị du lịch Cái Giá - cát Bà, Cát Bà - Amatina,... Nói cách khác, những lợi thế này sẽ giúp giá cổ phiếu VCG được đẩy lên cao hơn trong tương lai, hứa hẹn sẽ đem tới nguồn lợi hấp dẫn cho nhà đầu tư nếu có chiến lược đầu tư đúng đắn.

Với những thế mạnh về vị thế, khả năng và nhịp độ tăng trưởng, cổ phiếu VCG của Công ty Vinaconex được cho là sẽ tạo nên những thành tựu mới trong thời gian tới. Vì vậy nếu đang xem xét đầu tư vào cổ phiếu ngành xây dựng, nhà đầu tư nên xem xét đến sản phẩm này, đưa cổ phiếu VCG vào danh mục đầu tư của mình.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay