Cổ phiếu thép sụt giảm mạnh phiên chiều 24/5

Quyên Ngô-08:54 25/05/2022

Sau khi phiên họp thường niên của HPG kết thúc, cổ phiếu công ty này đã có thời điểm chứng kiến mức giảm cực sàn. Bên cạnh đó là loạt mã ngành thép khác cũng rơi vào tình trạng giảm sâu.

Sau khi phiên họp thường niên của HPG kết thúc, cổ phiếu công ty này đã có thời điểm chứng kiến mức giảm cực sàn. Bên cạnh đó là loạt mã ngành thép khác cũng rơi vào tình trạng giảm sâu.

Nối nhịp giảm sâu đầu tuần, thị trường mở cửa phiên 24/5 ngập trong sắc đỏ

Xu hướng giao dịch không ghi nhận quá nhiều sự thay đổi, với sự thận trọng đến từ cả hai phía. Nếu bên mua chỉ tham gia tích cực ở những vùng giá thấp, không đẩy giá hay mua đuổi thì bên bán quyết tâm không bán tháo bằng mọi giá. Vn-Index vẫn chỉ dao động quanh mức tham chiếu cho đến khi kết thúc phiên buổi sáng.

Cổ phiếu thép sụt giảm mạnh phiên 24-5

Cổ phiếu thép sụt giảm mạnh phiên ngày 24/5

Bước sang phiên chiều, biên độ giao dịch dần được nới rộng. Áp lực bán tăng nhanh hơn kể từ khoảng 13h20 trở đi. Điều này khiến cho chỉ số HoSE bị sụt giảm mạnh, có thời điểm lùi về sát ngưỡng 1.200 điểm. Các nhóm cổ phiếu vốn được chú ý như bán lẻ, ngân hàng, bất động sản cũng bắt đầu rơi vào tình trạng giảm mạnh, đặc biệt là cổ phiếu ngành thép khi rơi vào ngưỡng giảm sâu.

Theo chia sẻ của ông Trần Đình Long - Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát, tại phiên họp thường niên sáng nay về triển vọng khó khăn của ngành thép trong tương lai đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Đó là nguyên nhân chính đến việc HPG, HSG, NKG bán tháo liên tục, thậm chí có lục chạm mức giá sàn.

Những chỉ số ghi nhận ở cuối phiên 24/5

Tuy vậy, một tia tích cực cũng được thắp lên tại bối cảnh này. Nhiều mã giảm sâu qua đó dẫn đến việc dòng tiền bắt đáy tham gia tích cực hơn. Thị trường bật lên sau ATC khi lực mua quét mạnh ở các vùng giá thấp. Vn-Index đóng cửa đã tăng trở lại gần 15 điểm - cán mốc 1.233,38 điểm vào cuối phiên. Vn30-Index tăng hơn 17 điểm lên 1.272 điểm. Trên sàn Hà Nội HNX-Index có thêm 1,7% còn UpCOM-Index đóng cửa ở dưới mức tham chiếu.

Do lực kéo chủ yếu đến từ phía các nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn nên bảng điện tử không còn tràn sắc xanh như trước. Số mã tăng và giảm trên HoSE vẫn giữ cân bằng cho đến cuối phiên. Ở diễn biến khác, nhóm bluechip, 26/30 mã VN30 đóng cửa ở trạng thái tăng.

Riêng nhóm cổ phiếu tài chính, nhóm ngành chứng khoán và ngân hàng dẫn dắt xu hướng tăng ở cuối phiên. STB chốt phiên tăng kịch trần trong khi trước đó có lúc giao dịch rơi vào dưới tham chiếu. CTG tăng 4%, TPB có thêm 3%, VPP và MNN đồng loạt tăng 2%. Với cổ phiếu chứng khoán, SSI đóng cửa ghi nhận mức tăng 6%. Cùng với đó, sắc xanh cũng bao trọn các nhóm cổ phiếu cùng ngành này, bao gồm: HCM, VND, VCI, MBS, BVS, FTS.

Với nhóm bất động sản, ghi nhận sự tăng mạnh ở nhiều mã. Trong đó CEO tăng kịch trần, DIG có thêm 6%, NLG, CII, SCR chốt phiên trong sắc xanh. Ngược lại HQC và QCG lại đóng cửa ở dưới tham chiếu. Nhóm cổ phiếu thủy sản và xây dựng giao dịch tương đối tích cực.

Điểm tối duy nhất trong phiên ngày 24/5 có lẽ đến từ nhóm cổ phiếu ngành thép. Nếu mở cửa phiên HPG, NKG và HSG đều ngập trong sắc xanh thì đến chiều tất cả đều rơi vào tình trạng lao dốc. Cả 3 mã chủ chốt của ngành thép có thời điểm rơi vào tình trạng giảm kịch sàn trước khi thu hẹp một phần vào cuối phiên. Đóng cửa, NKG và HPG bị mất trên 5%, riêng HSG giảm 4,5%.

Về thanh khoản, thị trường tương đương trung bình gần đây. Giá trị giao dịch trên HoSE vẫn đạt hơn 13.400 tỷ đồng. Khối ngoại tăng mua ròng trở lại với quy mô lên tới 200 tỷ.

Nguồn tham khảo: VnExpress

Hashtag:

#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay